LIFESTYLE

17 มิถุนายน 2565 : 18:47 น.

แนะนำ 5 เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว ช่วยคุณให้เป็นแม่ครัวมือโปร

ใครที่อยากจะก้าวสู่การเป็นพ่อครัวหรือแม่ครัวมืออาชีพ มาลองฟังทางนี้ เราได้รวบรวม 5 เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว ที่จะช่วยให้การประกอบอาหารเป็นเรื่องง่าย ช่วยให้คุณทำอาหารได้สะดวกสบาย และยังช่วยให้อาหารที่คุณทำดูดีมากขึ้น จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

หม้อหุงข้าว

หนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวที่ทุกบ้านต้องมีติดครัวไว้ โดยจะมีทั้งหม้อหุงข้าวแบบธรรมดา หม้อหุงข้าวแบบอุ่นทิพย์ หรือว่าหม้อหุงข้าวแบบดิจิทัล แต่สำหรับแม่ครัวพ่อครัวยุคใหม่แล้ว เราแนะนำให้ใช้เป็นหม้อหุงข้าวดิจิทัล เพราะนอกจากหุงข้าวสวย แต่ยังหุงข้าวเหนียว ข้าวต้ม โจ๊ก ได้ด้วย และยังสามารถใช้ประกอบเมนูอาหารได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น อบ นึ่ง หรือทำเค้กก็ยังได้ ซึ่งในท้องตลาดมีหม้อหุงข้าวดิจิทัลให้เลือกหลายรุ่นหลายขนาด ลองดูตามความเหมาะสม และจำนวนสมาชิกในครอบครัวได้เลย

เตาไฟฟ้า

หมดยุคของการก่อเตาไฟ และใช้แก๊สหุงต้มแล้ว เพราะตอนนี้มีเตาไฟฟ้าให้ได้เลือกใช้กัน เตาไฟฟ้ากลายมาเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวที่มีความจำเป็นมากขึ้น เพราะว่าสะดวก ใช้งานง่าย โดยในปัจจุบันเตาไฟฟ้าแบ่งออกเป็น 3 แบบด้วยกัน คือ เตาไฟฟ้า Hot Plate เป็นเตาไฟฟ้ารุ่นแรก ๆ ที่ทำงานด้วยขดลวดทำความร้อน เตาแม่เหล็กไฟฟ้า Ceramic hop หลักการทำงานใกล้เคียงกับเตาแบบ Hot Plate แต่จะมีกระจก Ceramic ทนความร้อนสูงมาปิดกั้น และแบบสุดท้าย คือ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า Induction เป็นเตาที่ใช้หลักการขดลวดกำเนิดสนามแม่เหล็ก เมื่อสนามแม่เหล็กเจอโลหะจะเกิดความร้อน ซึ่งเตาแต่ละแบบมีข้อดีแตกต่างกัน ตัดสินใจเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม  

หม้อทอด

อีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของคนรักสุขภาพ เพราะสามารถทอดอาหารได้โดยไม่ต้องใส่น้ำมัน และยังช่วยรีดน้ำมันออกจากอาหาร เช่น เนื้อไก่ เนื้อหมู และเนื้อวัว ได้อีกด้วย ช่วยให้คุณได้รับประทานอาหารอร่อย ด้วยความกังวลเรื่องไขมันน้อยลงอีกด้วย

เครื่องชงกาแฟ

          กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่หลายคนชื่นชอบ เครื่องชงกาแฟจึงเป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวที่ควรต้องมี แต่สำหรับคนที่ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญในการชงกาแฟมาก แนะนำให้ใช้กาแฟอัตโนมัติ เครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซ และล่าสุด คือ เครื่องชงกาแฟระบบแคปซูล ซึ่งสะดวกมาก และยังมีหลากหลายรสชาติให้เลือกได้ตามชอบใจ

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

ขาดไม่ได้เลยสำหรับเครื่องปั่นน้ำผลไม้ เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวที่จำเป็นสำหรับทุกบ้าน เพราะสามารถใช้ทำเครื่องดื่มได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำผักน้ำผลไม้ปั่น สมูทตี ที่ช่วยดับกระหาย และสร้างความผ่อนคลายให้แก่ทุกคนในครอบครัว

ลองไปเลือกหาซื้อมาใช้กันได้ เพื่อให้การทำอาหารเป็นเรื่องง่าย ไม่ยุ่งยาก และยังสร้างความสุขให้ทุกคนในครอบครัวอีกด้วย

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ