LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 มกราคม 2562 : 09:00 น.

รวม 8 New Year Resolution ที่คนอีกซีกโลกเทใจให้มากที่สุด

ศักราชใหม่เริ่มขึ้นแล้ว ไม่ว่าปณิธานปีใหม่ หรือ New Year Resolution ปีที่ผ่านมาจะประสบความสำเร็จแค่ไหน ก็ไม่สำคัญเท่าปีปัจจุบันที่กำลังเป็นอยู่ สำหรับ New Year Resolution ยอดฮิตประจำปี 2019 ที่คนส่วนใหญ่ในยุโรปตั้งเป้าหมายไว้มากที่สุดมีอะไรบ้าง ลองมาดูเป็นไกด์ไลน์ให้ตั้งเป้าหมายไปพร้อมๆ กัน

1.กินผักวันละมื้อ 

การได้กินผักในปริมาณที่เพียงพอ (ผู้ใหญ่ควรกินผักวันละ 6 ทัพพี เด็ก 4 ทัพพี) อาจเป็นเรื่องท้าทายสำหรับใครหลายคน โดยเฉพาะคนที่ไม่ชอบกินผัก แต่เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง การเลือกกินแกงหรือผัดที่มีผักเป็นส่วนประกอบ อย่าง แกงส้ม แกงเลียง ผัดผัก หรือผักลวก สักมื้อใน 1 วัน ก็ทำให้ฝันนี้ไม่ไกลเกินเอื้อม

2.ออกกำลังกาย 7 นาทีต่อวัน 

ไม่ได้บอกว่าห้ามทำมากกว่านี้ แต่ในวันที่งานยุ่งหรือขี้เกียจออกกำลังกาย เวลาเพียง 7 นาทีที่ออกกำลังกายอย่างเข้มข้น ก็ช่วยให้คนเราห่างไกลโรคภัยต่างๆ ได้แล้วจากผลการวิจัยทางวิทยาศาสตร์

3.Slow Down 

อีกเป้าหมายของหลายๆ คน คือการปิดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ก่อนเข้านอน 30 นาที แล้วสุนทรียกับการอาบน้ำเพื่อผ่อนคลาย ตามด้วยการหายใจเข้าลึกๆ ทำสมาธิสงบสติอารมณ์ ทบทวนกิจวัตรประจำวันและวางแผนในชีวิตวันพรุ่งนี้

4.ตื่นนอนอย่างมีความสุข 

คนส่วนใหญ่มักตื่นมาพร้อมกับเสียงนาฬิกาปลุก และความรู้สึกที่เร่งรีบในการทำกิจวัตรซึ่งเหมือนกันทุกวันกว่าครึ่งชีวิต ดังนั้น หลายคนจึงฝันอยากเริ่มวันใหม่ด้วยความรู้สึกที่อิ่มเอม เติมพลังบวกและพร้อมเผชิญกับสิ่งที่เข้ามาในแต่ละวัน

5.หาเพื่อนใหม่ 

พยายามทำความรู้จักผู้คนใหม่ๆ รอบตัว ทั้งในที่ทำงานหรือในละแวกบ้านให้มากขึ้น เพื่อเปิดประสบการณ์และเรียนรู้สิ่งดีๆ ที่อยู่รอบตัว ซึ่งในปีที่ผ่านมา 50% ของคนที่มีเพื่อนใหม่ ได้พบเพื่อนจากกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ อาทิ การเดิน วิ่งมาราธอน และในคลาสฟิตเนส

6.ตรวจสุขภาพประจำปี 

ชีวิตคนทำงานกว่าครึ่ง ทุ่มเทแรงกายให้งานอันเป็นที่รักจนพักผ่อนไม่เพียงพอ เมื่อคนส่วนใหญ่ยังทิ้งหน้าที่การงานไม่ได้ จึงหันมาให้ความสนใจในการตรวจเช็กสุขภาพประจำปีเป็นของขวัญให้ตัวเอง และหลายคนยังเลือกที่จะซื้อโปรแกรมตรวจสุขภาพให้คนในครอบครัวอีกด้วย 

7.ให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น

โดยคนส่วนมากมักวาดฝันถึงการได้กินข้าวเย็นร่วมกันกับคนในครอบครัว สอนการบ้าน หรือดูทีวีพร้อมลูกๆ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม เพื่อครอบครัวที่เปี่ยมความอบอุ่น

8.เรียนรู้ทักษะใหม่ 

การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่ออัพเลเวลคลังความรู้เพื่อเป็นครูในการดำเนินชีวิต มีผู้คนถึง 70% ตั้ง New Year Resolution ปี 2019 ว่าจะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อาทิ การเรียนภาษาที่สองและสาม และการเพิ่มทักษะด้านเทคโนโลยี

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ