LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 มีนาคม 2562 : 09:00 น.

เนสท์เล่ เผยเคล็ดลับ "ชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ เริ่มที่ 3 อ" พร้อมนำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยให้คนไทยแข็งแรงด้วยของใกล้ตัว

เกริ่นไว้ก่อนเลยว่า สำหรับใครที่เข้าใจว่าตัวเองสุขภาพดีแล้ว เพราะไม่ได้เจ็บป่วย วันนี้อาจต้องคิดใหม่ เพราะข้อมูลจากการสำรวจกลุ่มตัวอย่างด้านสุขภาพและคุณภาพชีวิตของนีลเส็นประเทศไทย รายงานว่า คนไทย 92% คิดว่าตัวเองมีสุขภาพดี แต่จริงๆ แล้ว 53% กลับมีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน และยังเชื่อว่าการจะมีสุขภาพดีเป็นเรื่องยาก เนื่องจากต้องใช้เงินและเวลา รวมทั้งขาดวินัยในตัวเอง

ด้วยเหตุนี้ เนสท์เล่ จึงได้จัดแคมเปญ "เนสท์เล่ คนไทยแข็งแรง (Nestlé Active Thailand)" เพื่อขานรับนโยบายภาครัฐด้านสาธารณสุข และส่งเสริมให้คนไทยใช้ชีวิตอย่างกระฉับกระเฉงทุกวัน ภายใต้หลัก "3 อ"  ได้แก่ อาหาร-ออกกำลังกาย-อารมณ์ โดยเริ่มง่ายๆ ได้ทุกวันจากที่บ้านด้วยเคล็ด (ไม่) ลับ ดังต่อไปนี้

อ อาหาร

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เจอกับปัญหาน้ำหนักตัวดีดขึ้นตามอายุ วิธีรักสุขภาพง่ายๆ ที่เนสท์เล่นำเสนอ คือการใช้ตัวช่วยมหัศจรรย์อย่าง "กระทะลดน้ำมันออโตมือติก" นวัตกรรมกระทะลดน้ำมันด้วยกระทะใบไหนก็ได้ที่บ้าน แล้วลดน้ำมันจากที่เคยใช้ลงครึ่งหนึ่ง เพียงเท่านี้ก็เป็นการเริ่มต้นสุขภาพดีด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เริ่มทำได้ง่ายๆ แต่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้มากขึ้น และควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ตามสูตร 2:1:1 ตามที่กรมอนามัยแนะนำ ได้แก่ ผัก 2 ส่วน หรือประมาณ 400 กรัม หรือ 6 ทัพพี เนื้อสัตว์ 1 ส่วนไม่ติดมัน และข้าวหรือแป้งไม่ขัดสี 1 ส่วน

อ ออกกำลังกาย 

ต้องบอกไว้ก่อนว่าการออกกำลังกายไม่ได้นับเฉพาะในฟิตเนส เพียงแค่ใช้อุปกรณ์รอบตัวที่หาได้ในบ้านมาเป็นตัวช่วยในออกกำลังกาย เช่น

นวัตกรรมไม้ถูพื้นเอวเอส เพียงใช้ไม้ถูพื้นหรือไม้กวาดมาออกกำลังกายด้วยการถูบ้าน 30 นาที แล้วสควอท 5 เซ็ต ยืดเส้นยืดสายระหว่างการถูบ้าน หรือถูสลับข้างซ้ายขวาให้สุดแขน ทำอย่างสม่ำเสมอควบคู่กับการออกกำลังกายให้ได้อาทิตย์ละ 3 วัน วันละ 30 นาที เท่านี้ก็สามารถมีสุขภาพดีและห่างไกลโรคได้ไม่ยากนวัตกรรมขวดน้ำกล้ามแน่น โดยใช้ขวดน้ำขนาด 1.5 ลิตรเป็นดัมเบลในการออกกำลังกายกล้ามเนื้อแขนวันละ 60 ครั้งระหว่างดูโทรทัศน์ หรือทำกิจวัตรประจำวันต่างๆนวัตกรรมแกว่งลดพุง แกว่งแขนระหว่างเดินเล่น วันละ 30 นาที เพื่อลดพุง โดยสามารถตรวจสอบด้วยตัวเองว่าอยู่ในเกณฑ์ ‘ภาวะอ้วนลงพุง’ หรือไม่ง่ายๆ เพียงนำสายวัดมาวัดบริเวณรอบเอว โดยเส้นรอบเอวจะต้องไม่เกินส่วนสูงหารสองอ

อารมณ์ 

สร้างอารมณ์แจ่มใสด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องมีทุกบ้าน ด้วยนวัตกรรมพัดลมสะบัดอารมณ์ เพียงแค่ปรับระดับความแรงของพัดลมตามอารมณ์ที่คุกรุ่น แล้วเปล่งเสียงออกมา คลื่นเสียงที่ผ่านใบพัดธรรมดาๆ แต่สามารถทำให้หลั่งสารแห่งความสุข ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น หรือปรับเปลี่ยนเป็นโหมดพัดลมลูกเอื้อน ด้วยการร้องเพลงหน้าพัดลม ก็สามารถแบ่งปันความสุข สร้างเสียงหัวเราะในครอบครัวได้แล้ว

นางสาวณัชชา แสงสวัสดิ์ นักโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด แนะนำเคล็ดลับด้านอารมณ์เพิ่มเติมว่า "ปัจจุบันคนส่วนใหญ่ติดโทรศัพท์มือถือกันมาก เลยทำให้เกิดภาวะที่เราไม่สามารถทำสมาธิได้ ซึ่งสมาธิจะมีผลในเรื่องของอารมณ์ค่อนข้างมาก การฝึกสมาธิบริหารสมองนั้นทำได้ไม่ยาก ลองวางโทรศัพท์ลงแค่ 1 นาทีแล้วบริหารสมองด้วยท่าง่ายๆ เพียงยกมือทั้งสองข้างขึ้นมา ให้มือข้างหนึ่งทำท่าจีบ คือนิ้วชี้แตะนิ้วโป้ง เหยียดนิ้วที่เหลือตรง ส่วนมืออีกข้าง ใช้นิ้วโป้งและนิ้วชี้ทำเป็นรูปตัวแอล (L) และค่อยๆ เปลี่ยนข้างที่จีบเป็นนิ้วรูปตัว L และข้างที่ทำตัว L ให้เปลี่ยนเป็นจีบนิ้วแทน โดยทำสลับกันไปมาจำนวน 10 ครั้ง ก็เป็นการฝึกสมาธิง่ายๆ ทำได้ทุกวัน ให้ผู้ใหญ่ทำที่บ้านได้ หรือเวลาเราเครียด ขับรถรถติดก็ทำได้"

รู้เคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยให้แข็งแรงและกระฉับกระเฉงขึ้นทุกวันอย่าง 3 อ แล้ว ต้องอย่าลืมนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันให้เป็นนิสัย พร้อมบอกต่อคนในครอบครัวและคนรอบข้างเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นและแข็งแรงยิ่งขึ้นไปด้วยกัน เพราะชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ ได้ที่คุณและที่บ้านของคุณ ติดตามข้อมูลด้านสุขภาพและโภชนาการที่ดีและนวัตกรรมต่างๆ ในแคมเปญ “เนสท์เล่ คนไทยแข็งแรง (Nestlé Active Thailand)” ที่จะทำให้คนไทยมีชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ ได้ทาง

Facebook: https://www.facebook.com/goodfoodgoodlifebyNestleThailand

YouTube: https://www.youtube.com/user/NestleThailand

Website: https://www.nestle.co.th

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ