LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 พฤษภาคม 2562 : 16:01 น.

Sunscreen 101 มาดูเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนเลือกครีมกันแดดที่โดนใจแถมไม่เป็นพิษเป็นภัยกับธรรมชาติ

แม้ช่วงนี้กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศว่าประเทศไทยเข้าสู่หน้าฝนอย่างเป็นทางการแล้ว แต่แสงแดดก็ยังคงสาดส่องลงมาอย่างเต็มกำลังไม่แพ้กับหน้าร้อน วันนี้เราจึงรวบรวมเช็กลิสต์ที่เป็นตัวช่วยในการเลือกครีมกันแดด แบบรับประกันเลยว่าการเลือกซื้อครีมกันแดดครั้งต่อไปจะเป็นอะไรที่ไม่ยุ่งยากเลย

เลือก SPF เพื่อประสิทธิภาพที่ตอบรับไลฟ์สไตล์

เริ่มต้นกันที่คุณสมบัติในการกันแดด ผลิตภัณฑ์กันแดดที่เหมาะสมจะต้องมีสเปกตรัมกว้าง (Broad Spectrum) เพื่อปกป้องผิวของคุณจากรังสียูวีเอและบีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหากคุณได้รับรังสียูวีทั้งสองตัวนี้เป็นระยะเวลานาน จะส่งผลให้ผิวมีสุขภาพแย่ แก่ก่อนวัยและอาจร้ายแรงถึงขั้นเป็นมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย ค่าประสิทธิภาพในการป้องกันรังสียูวี หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า SPF นั้น เป็นปัจจัยสำคัญในการต่อสู้กับแสงแดด แต่เราแนะนำว่าให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไปเพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดในเมืองไทย นอกจากนี้คุณสมบัติในการกันน้ำก็สำคัญเช่นกัน เหงื่อและกิจกรรมกลางแจ้งที่คุณรักอาจจะทำให้ครีมกันแดดโดนชะล้างออกไป เราจึงแนะนำผลิตภัณฑ์ที่กันแดดได้ตั้งแต่ 80 นาทีขึ้นไป

อ่อนโยนและสบายผิว

เหตุผลหนึ่งที่คนส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงที่จะทาครีมกันแดดก็คือความเหนียวเหนอะหนะบนผิว โดยเฉพาะยิ่งเวลาเจออากาศร้อนๆ แบบเมืองไทยแล้วละก็ รู้สึกไม่สบายตัวจนอยากแทบไม่อยากจะขยับไปไหน แต่คุณรู้ไหมว่าตอนนี้มีผลิตภัณฑ์กันแดดและปกป้องผิวจากแสงแดดที่มีเนื้อบางเบาไม่ทิ้งความเหนียวและมันไว้บนผิว รวมไปถึงยังมีส่วนผสมของวิตามินอีและอโรเวร่าที่ช่วยกักเก็บและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวของคุณและยังต่อสู้กับแสงแดดได้ดีอีกด้วย ฉะนั้น คุณไม่มีข้ออ้างที่จะไม่ทาครีมกันแดดแล้ว

ปกป้องท้องทะเล

รู้ไหมว่าในผลิตภัณฑ์กันแดดทั่วๆ ไปที่ใช้อยู่มีผลต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะท้องทะเลสีฟ้าใสที่คุณรัก ใช่แล้วละ สารเคมีจำพวก oxybenzone และ octinoxate ที่ผสมอยู่ในครีมกันแดดบนผิวนั้นจะทำลายปะการังสีสวยๆ ใต้ท้องทะเล เกิดการฟอกขาวและทำให้การแตกหน่อขยายพันธุ์หยุดชะงัก รวมไปถึงผลเสียในระยะยาวต่อระบบห่วงโซ่อาหารและที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำอีกด้วย ครีมกันแดดขวดต่อไปที่จะใช้จึงต้องไม่มีส่วนผสมของสารเคมีเหล่านี้ เพียงเท่านั้นคุณจะได้ทั้งความสนุกจากกิจกรรมเอาท์ดอร์และยังมีส่วนในการรักษ์โลกใบนี้อีกด้วย

สงสัยไหมว่าคุณจะหาซื้อผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีคุณสมบัติข้างต้นได้จากที่ไหน We Are Feel Good Inc คือคำตอบ

ไม่เพียงประสิทธิภาพในการต่อสู้กับแสงแดดและสภาพอากาศที่โหดร้ายแล้วเท่านั้น ผลิตภัณฑ์ป้องกันกันแสงแดดของ We Are Feel Good Inc. ยังถูกออกแบบมาให้เหมาะกับคนที่มีไลฟ์สไตล์แบบแอคทีฟและหลงใหลการใช้ชีวิตกลางแจ้ง ผลิตภัณฑ์ของเราปราศจากวัตถุกันเสียและสารเคมีที่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมกับประสิทธิภาพที่ทำให้คุณกล้าท้าลมแดดและ feel good กว่าที่เคย

ถึงเวลาแล้วที่ผิวของคุณควรได้รับการดูแลเป็นอย่างดี และคุณยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องโลกใบนี้กับเรา เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดและดูแลผิวจากแสงแดดของ We Are Feel Good Inc. ได้ที่เว็บไซต์ https://www.wearefeelgoodincthai.com/

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ