LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 มิถุนายน 2562 : 12:00 น.

เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล ชวนคนไทยสร้างสุขภาพดีด้วยการปรับพฤติกรรมใช้ชีวิต

คนส่วนใหญ่มักจะจะนึกถึงสุขภาพก็ต่อเมื่อตนเองป่วย เมื่อป่วยก็ต้องการเข้าถึงการรักษาที่ดีที่สุด แต่คงจะดีกว่าถ้าเราดูแลสุขภาพให้แข็งแรงห่างไกลโรคภัยมากที่สุด เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล จึงจัดกิจกรรมเดิน วิ่งการกุศล “One Love Charity Run Presented by PMC Medical Campus” เพื่อรณรงค์ให้คนไทยหันมาปรับเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิต ตั้งแต่การออกกำลังกาย การเลือกอาหารที่มีประโยชน์ไม่ตามใจปากมากเกินไป  การจัดการกับความเครียด และพักผ่อนให้เพียงพอ รวมไปถึงการตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี และรักษาสุขภาพช่องปากและฟันสม่ำเสมอ

นพ.อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผู้อำนวยการสายบริหารงาน โรงพยาบาลกลุ่ม PMC กล่าวว่า “กิจกรรมวิ่งครั้งนี้ เราชวนนักวิ่งมา ‘วิ่งแลกยิ้ม’ คือแลกกับยิ้มของตัวผู้วิ่งเองที่มีสุขภาพดี ออกกำลังกายแล้วจิตใจแจ่มใส และยังได้มีโอกาสร่วมทำบุญให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งช่องปากที่ขาดโอกาส และแลกกับยิ้มของผู้ป่วยที่จะได้รับการผ่าตัดช่วยเหลือรักษาโรคมะเร็งช่องปาก จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมบริเวณศีรษะและคอ จากโรงพยาบาลในเครือฯ”

โรคมะเร็งช่องปากเป็นอีกหนึ่งโรคที่อันตรายถึงชีวิต และมีปัจจัยเสี่ยงจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน ตั้งแต่การดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ ตลอดจนการไม่รักษาดูแลสุขภาพช่องปากให้ดี ปัจจุบันมีสถิติผู้ป่วยมะเร็งช่องปากอยู่ที่ร้อยละ 6 ของมะเร็งทั่วร่างกาย และมีผู้ป่วยขาดโอกาสรอการรักษาในโรงพยาบาลของรัฐจำนวนมาก เนื่องจากการผ่าตัดและรักษาแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้นเครือพญาไท-เปาโล จึงเร่งระดมทุนส่งมอบให้มูลนิธิ One Love เพื่อนำไปใช้ในการผ่าตัดช่วยเหลือผู้ป่วยกลุ่มโรคมะเร็งช่องปากที่ขาดโอกาส

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ