LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 ตุลาคม 2562 : 15:45 น.

IWG ผู้ให้บริการพื้นที่สำนักงานระดับโลกเผย “ธุรกิจมักไม่ประสบความสำเร็จหากขาดความคล่องตัวและว่องไวในการบริหารจัดการ”

ปัจจุบันโลกของเรามีความซับซ้อนเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทำให้แนวคิดการทำงานที่มีความยืดหยุ่นจึงเป็นส่วนสำคัญในการช่วยและรักษาสมดุลชีวิตการทำงานของพนักงานได้อย่างลงตัว

“เพื่อให้ก้าวทันต่อกฎหมายและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปในตลาดแรงงานโลก องค์กรธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มากขึ้นด้วยแนวคิดการทำงานที่มีความยืดหยุ่น” มร.ลาร์ส วิททิก ผู้จัดการประจำประเทศ ของสเปซเซส ภายใต้เครือ IWG ในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม กัมพูชา และเกาหลีใต้ กล่าว

“ปัจจุบัน เรามีตัวเลือกมากมายสำหรับการทำงานให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงมาตรฐานการทำบัญชีระดับโลกสำหรับสัญญาเช่าสากลรูปแบบใหม่ ที่จะมาเปลี่ยนมุมมองหลายๆ บริษัทถึงการเช่าพื้นที่สำนักงานไปอย่างสิ้นเชิง” มร.ลาร์ส กล่าว

IFRS 16 คือมาตรฐานรายงานทางการเงินระหว่างประเทศที่ถูกเสนอขึ้นเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งกล่าวถึงสัญญาเช่าต่างๆ จะต้องรายงานเป็นรูปแบบของหนี้สินทั้งสิ้น

สำหรับประเทศไทยเอง จะเริ่มใช้มาตรฐาน IFRS 16 ในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2563 เป็นต้นไป ภายใต้มาตรฐานการรายงานทางการเงินของไทย ฉบับที่ 16 [Thai Financial Reporting Standard 16 (“TFRS 16”)] ที่จะส่งผลต่อการดำเนินการในหลายๆ อุตสาหกรรม อาทิ สายการบิน ผู้ค้าปลีก การดูแลสุขภาพ การขนส่ง และโลจิสติกส์ เป็นต้น

มร.ลาร์ส กล่าวเพิ่มเติมว่า “IWG ได้เล็งเห็นถึงความต้องการของหลายบริษัทในการหาโซลูชั่นสำนักงานที่มีความยืดหยุ่น เพื่อรับมือกับมาตรฐานรายงานทางการเงินรูปแบบใหม่ ในขณะเดียวกันธุรกิจเราเติบโตขึ้นเกือบสามเท่าในไตรมาสสี่เมื่อปีที่ผ่านมาซึ่งมาจากลูกค้ากลุ่มธุรกิจองค์กร โดยผลส่วนใหญ่มาจากการประยุคใช้มาตรฐาน IFRS 16 ฉบับใหม่นี้”

นอกจากกฎหมายใหม่ที่กล่าวมาข้างต้น ยังมีอีกหลายปัจจัยในการขับเคลื่อนธุรกิจและพัฒนากลยุทธ์ในที่ทำงาน รวมถึงการรักษาบุคลากรที่มีคุณภาพ ด้วยเช่นกัน

จากผลสำรวจของ IWG ในปี พ.ศ.2562 เกี่ยวกับพื้นที่สำนักงานชั้นนำระดับโลก ที่ได้ทำการสอบถามผู้คนกว่า 15,000 รายใน 80 ประเทศทั่วโลก พบว่า 77 เปอร์เซ็นต์ของนักธุรกิจเริ่มแนะนำการทำงานแบบยืดหยุ่นในองค์กรเพื่อพัฒนาระบบการรักษาบุคลากรที่มีคุณภาพให้ดียิ่งขึ้น โดย 75 เปอร์เซ็นต์ของผู้ทำแบบสอบถามยังเห็นตรงกันว่าการทำงานอย่างยืดหยุ่นถือเป็นบริบทใหม่ในการทำงานที่จำเป็นอย่างยิ่ง โดยอีกส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นถึงความสำคัญของการทำงานแบบยืดหยุ่น จะต้องเสียโอกาสในการหาบุคลากรใหม่ที่มีคุณภาพไป ผลสำรวจฉบับนี้ยังชี้ให้เห็นว่า 83 เปอร์เซ็นต์ของผู้ทำแบบสอบถามอาจไม่ตอบรับงานที่ไม่ส่งเสริมให้มีการทำงานแบบยืดหยุ่น ในขณะเดียวกันเกือบหนึ่งในสาม (28 เปอร์เซ็นต์) กล่าวว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับการที่สามารถเลือกทำเลในการทำงานได้ด้วยตัวเอง มากกว่าการได้รับเงินเพิ่มหากทำงานในวันหยุด

นอกจากนี้ ผลสำรวจของ IWG ยังชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการลดเวลาที่ใช้ในการเดินทางไปทำงานอีกด้วย โดยสองในห้าของผู้ทำแบบสอบถามทั่วโลกเห็นตรงกันว่าการเดินทางเป็นอะไรที่แย่ที่สุดในแต่ละวันของพวกเขา และมากกว่าครึ่งเชื่อว่าประเด็นเรื่องต้องไปออฟฟิศเพื่อทำงานเพียงอย่างเดียวจะล้าสมัยไปในอีกสิบปีข้างหน้า การมีทางเลือกในการทำงานในสถานที่ที่ยืดหยุ่นและไม่ไกลบ้านจะช่วยแก้ปัญหาข้อนี้ได้ ทั้งยังช่วยให้แต่ละวันของพวกเขามีความสุขมากขึ้น จากเวลาที่เพิ่มขึ้นหากไม่ต้องเดินทางเป็นระยะนานๆ

หากบริษัทต่างๆ ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือพนักงานในการจัดสมดุลในชีวิตการทำงานและชีวิตประจำวัน จะเป็นตัวแสดงให้เห็นถึงความทันสมัยและความคิดอันก้าวหน้าขององค์กร เพื่อสะท้อนถึงความใส่ใจในพนักงานอย่างแท้จริง ด้วยหลักฐานอ้างอิงที่แสดงให้เห็นว่าพนักงงานทั่วโลกต่างมองหางานที่ให้ความสำคัญกับพนักงานมากขึ้น 

นอกจากการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่พนักงานแล้ว ผลสำรวจของ IWG ยังพบว่า 64 เปอร์เซ็นต์ของผู้ทำแบบสอบถามเลือกที่จะทำงานในองค์กรที่มีความยืดหยุ่นในการทำงาน เพราะจะอำนวยให้การขยายบริษัทและทำงานในต่างประเทศ รวดเร็วและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ 66 เปอร์เซ็นต์ กล่าวว่าการทำงานแบบยืดหยุ่นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานได้มากยิ่งขึ้นเช่นกัน

IWG

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ