LIFESTYLE

06 พฤศจิกายน 2562 : 10:36 น.

เดินออกมานอกบ้านเจอฟ้าขมุกขมัวแบบนี้ รู้เลยว่าฝุ่น PM 2.5 กลับมาอีกแล้ว เห็นอย่างนี้หลายๆคนคงอยากรีบกลับบ้าน หรือเก็บตัวอยู่แต่ด้านในเพื่อหนีจากฝุ่น แต่รู้ไหม จริงๆแล้วในบ้านของเรา หรือแม้แต่ในห้องนอนก็มีฝุ่น PM 2.5!

วิธีแก้ที่เห็นผลทันทีคือการใช้เครื่องฟอกอากาศ ซึ่งเครื่องฟอกอากาศ Amway รุ่น Atmosphere Sky เป็นตัวหนึ่งที่คนพูดถึงเยอะมากตอนนี้ เพราะควบคุมผ่านแอปจากที่ไหนก็ได้ แค่สั่งให้เครื่องทำงานก่อนคุณกลับถึงบ้าน เท่านี้ก็กลับมาเจออากาศบริสุทธิ์ หลับสบายไปอีก 

หนาวนี้ หนีฝุ่นอย่างไรดี? 

ในฤดูหนาวของทุกปี เมืองใหญ่โดยเฉพาะกรุงเทพฯมักต้องเจอกับฝุ่น PM 2.5 สูงเกินมาตรฐาน เพราะความกดอากาศสูง ทำให้ฝุ่นไม่สามารถลอยตัวขึ้นและถูกลมพัดระบายออกไปเหมือนช่วงปกติ แถมหน้าหนาวปี 2562 นี้ก็มาถึงเร็วกว่าปกติเสียด้วย  

หลายคนอาจคิดว่าแค่รีบกลับบ้านก็น่าจะหนีฝุ่นได้แล้ว ฝุ่น PM 2.5 นั้นเล็กเกินกว่าที่ขนจมูกของเราจะกรองได้ นั่นแปลว่าการเปิดประตูหรือหน้าต่างก็เป็นการรับฝุ่นเข้ามาในบ้านแล้ว ดังนั้นวิธีป้องกันเบื้องต้นที่ได้ผลดีมากคือการปิดประตู หน้าต่าง ช่องต่างๆให้สนิท พร้อมทำความสะอาดแหล่งดักฝุ่นในบ้าน และใช้เครื่องฟอกอากาศที่สามารถกรองฝุ่นเล็กว่า 2.5 ไมครอนได้ภาพจาก amwaytodaythai.com

ร้ายกว่า PM 2.5 ก็ไม่กลัว

เครื่องฟอกอากาสู้ฝุ่นเริ่มมีให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ แต่รุ่นหนึ่งที่โดดเด่นและกำลังเป็นที่นิยมคือ เครื่องฟอกอากาศ Amway รุ่น Atmosphere Sky เพราะแผ่นกรองในเครื่องกรองฝุ่นที่เล็กมากถึง 0.0024 ไมครอน หรือเล็กกว่า PM 2.5 ถึง 1,000 เท่าได้ สเป็คแรงขนาดนี้นั่นหมายถึงสามารถช่วยกำจัดแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อราที่ปนอยู่ในอากาศกว่า 327 ชนิดได้ด้วย อัตราการกรองอากาศของเครื่องนี้อยู่ที่ 300 ลูกบาศก์ฟุต/นาที ให้อากาศบริสุทธิ์ต่อเนื่องสำหรับพื้นที่ในห้องขนาด 43 ตรม. 

จุดเด่นหลักของ เครื่องฟอกอากาศ Amway  Atmosphere Sky คือฟังก์ชันควบคุมการทำงานผ่านแอป Atmosphere Connect ไม่ว่าคุณจะอยู่ส่วนไหนของบ้าน หรือกำลังเดินทางกลับบ้าน ก็เปิดเครื่องหรือตั้งค่าผ่านมือถือหรือ tablet ได้แบบสมาร์ทสุดๆ

ภาพจาก amway.co.th

คนเป็นภูมิแพ้ถูกใจสิ่งนี้

ไม่ใช่แค่เฉพาะฝุ่น PM 2.5 เท่านั้น British Allergy Foundation เค้ายังรับรองประสิทธิภาพของเครื่องฟอกอากาศ Amway รุ่นนี้ด้วยว่าช่วยจำกัดสารก่อภูมิแพ้และการระคายเคืองได้ถึง 22 หมวด แถม Association of Home Appliance Manufacturers (AHAM) ก็การันตีอีกว่ากรองควันและละอองเกสรดอกไม้ได้ ใครที่เป็นภูมิแพ้หรือ sensitive รับรองว่านอนหลับสบาย คัดจมูกตอนตื่นนอนน้อยลงแน่นอน

มีเทคโนโลยีที่ล้ำขนาดนี้ แถมยังใช้งานสะดวกตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคนี้อีก เห็นทีฝุ่น PM 2.5 จะไม่ได้ไปต่อที่บ้านของเราแน่นอน ใครที่อยากข้อมูลเพิ่มเติมของเครื่องฟอกอากาศ Amway รุ่น Atmosphere Sky นี้ สามารถดูวิดีโอรีวิวได้ที่ลิงค์นี้เลย

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ