LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 พฤศจิกายน 2562 : 18:16 น.

เปิดเทรนด์พิชิตสุขภาพดีปี 2020 กับเนสท์เล่ ด้วยอาหารสไตล์แพลนต์เบส ออกกำลังกายแบบฟังก์ชันนัล เทรนนิ่ง และอารมณ์ที่มั่นคง

ปัจจุบันปัญหาสุขภาพของคนไทยที่เกิดขึ้นจากไลฟ์สไตล์และปัจจัยแวดล้อมต่างๆ มีมากขึ้น ทั้งโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง หรือ NCDs ซึ่งถือเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตของคนไทยถึงประมาณ 3.1 แสนคน หรือคิดเป็นร้อยละ 73 ของการเสียชีวิตทั้งหมด และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนั้น ยังมีโรคที่กำลังเป็นเทรนด์เพิ่มขึ้น เช่น ปัญหาทางด้านภาวะจิตใจ การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ หรือปัญหาคนวัยกลางคนที่ต้องดูแลทั้งผู้สูงอายุและเด็ก จนอาจเกิดความเครียดได้

ด้วยเหตุนี้ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จึงต้องการส่งเสริมให้คนไทยหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพ เริ่มได้ง่ายๆ ด้วยหลัก 3อ. เพื่อให้มีสุขภาพดี จึงได้จัดงาน 3อ. อวอร์ด Challenge ขึ้น ด้วยอยากให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพของตัวเองมากขึ้น เพราะการมีสุขภาพดีไม่ใช่เรื่องยาก สามารถเริ่มได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง จึงเดินหน้าจัดกิจกรรมต่างๆ ภายใต้แคมเปญ “เนสท์เล่ คนไทยแข็งแรง” เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ ด้วย 3 อ. ได้แก่ อาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ ซึ่งถือเป็น 3 สิ่งพื้นฐานของการมีสุขภาพดีอย่างแท้จริง

พร้อมเผยเทรนด์พิชิตสุขภาพดีปี 2020 เจาะลึกเคล็ดลับการมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืนสำหรับคนรุ่นใหม่ ชู 3 เคล็ดลับ ฟู้ดดีกับอาหารสไตล์แพลนต์เบส (Plant-Based Diet) ที่เน้นพืชเป็นหลัก ฟิตดีกับการออกกำลังกายแบบฟังก์ชันนัล เทรนนิ่ง (Functional Training) ที่สามารถทำได้ที่บ้าน และการบริหาร อารมณ์ดีเพื่ออายุยืนยาว พร้อมวิธีคลายเครียดที่ทำได้ง่ายๆ

พลอย ชิดจันทร์ คุณแม่ "สายฟิตดี" ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย

พลอย-ชิดจันทร์ ห่ง คุณแม่ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย เล่าว่า “ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายอยู่แล้วค่ะ พอมีลูกก็ทำให้เรามีเวลาไปฟิตเนสน้อยลง อยากจะพาลูกไปออกกำลังกายด้วย ก็คงทำบ่อยๆ ไม่ไหว ครอบครัวพลอยเลยเลือกที่จะเปลี่ยนลานหน้าบ้านให้เป็นสนามเด็กเล่น เพราะการที่ลูกได้อยู่กับธรรมชาติ เป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดค่ะ เรามีพื้นที่ให้เขาวิ่งเล่น ปีนป่าย รวมทั้งตัวเราเองก็ร่วมกิจกรรมกับเขาได้ด้วย ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดี และยังเป็นการใช้เวลาอย่างมีคุณภาพกับครอบครัวด้วยค่ะ”

ตั๊ก บริบูรณ์ สามี "สายอารมณ์ดี" ผู้สร้างความสุขด้วยการคิดบวก

ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง ร่วมเผยเคล็ดลับอารมณ์ดีว่า “ผมเริ่มจากการปรับมุมมอง ความคิด ให้เป็นคนคิดบวกมากขึ้น จะได้มีสุขภาพจิตที่ดี หลายคนบอกว่าเวลาดูผมเล่นละคร หรือออกรายการแล้วมีความสุข ผมจึงอยากจะสร้างความสุขและรอยยิ้มนั้นให้กับคนในครอบครัว และคนรอบข้าง การส่งต่อความสุขถือว่าเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่มากครับ เมื่อเรามีความสุข พลังงานแห่งความสุขก็จะส่งต่อไปยังคนรอบข้างให้อารมณ์ดีไปด้วย ทุกคนก็จะมีสุขภาพจิตที่ดี ร่าเริงแจ่มใส อย่างลูกผมเองก็อยากให้เป็นเด็กอารมณ์ดี คนจะได้เอ็นดู แล้วก็มีแต่คนรัก และยังเป็นการปลูกฝังให้ลูกมองโลกในแง่ดีอีกด้วยครับ”

อุ้ม นพรรต บล็อกเกอร์ "สายฟิตดี" เผยเคล็ดลับการกินเพื่อสุขภาพ

อุ้ม-นพรรต นพปศักดิ์ บล็อกเกอร์สายอาหารชื่อดัง แชร์ประสบการณ์ว่า “สำหรับอุ้มการเลือกสรรเมนูต่างๆ อุ้มจะคิดถึงคนกินเสมอ เช่น ถ้าทำให้ลูก จะต้องมีสารอาหารอะไรบ้าง เด็กๆ ส่วนใหญ่มักจะไม่ชอบทานผัก อุ้มเลยพยายามสร้างสรรค์เมนูที่ดูน่ารัก สีสันน่ารับประทาน และใส่ผักเข้าไปทุกเมนู อย่างไข่เจียว เราใส่ผักชิ้นเล็กๆ หลายชนิดให้มีสีสันน่าทาน พร้อมจัดจานให้สวยๆ ส่วนเมนูผู้ใหญ่ อุ้มจะปรุงอาหารอย่างพอดี พยายามหลีกเลี่ยงอาหารรสจัดๆ ลด หวาน มัน เค็ม และเลือกทำอาหารที่หลากหลายค่ะ อุ้มว่าการทำอาหารไม่ใช่เรื่องยาก แค่ต้องใช้ใจทำในทุกขั้นตอนค่ะ”

การมีสุขภาพดีไม่ใช่เรื่องยาก แต่จากแนวโน้มเทรนด์ของโรคใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ปัญหาสุขภาพก็ดูไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวอีกต่อไปถ้าเราไม่เริ่มดูแลตั้งแต่วันนี้ แคมเปญนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ทั้งด้านอาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ ที่เป็นปัจจัยสำคัญในการมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ และสามารถเริ่มง่ายๆ ได้ที่บ้าน พร้อมร่วมภารกิจพิชิตสุขภาพดีรับปี 2020 ไปด้วยกัน

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ