LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 พฤศจิกายน 2562 : 08:00 น.

ลดได้แล้วเกือบ 50 โล 'ขนมเค้ก ณธรรศ' ผู้ช่วยเชฟอารมณ์ดีที่กลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง จากจุดเริ่มต้นใน

"พี่เชื่อไหม สำหรับหนูความอ้วนไม่เคยเป็นอุปสรรค" 

ขนมเค้ก-ณธรรศ บุญหล้า ..สุดยอดคนแปลงร่าง ผู้ช่วยเชฟอารมณ์ดีที่ลดน้ำหนักไปแล้วรวมเกือบ 50 กก.

 

ขนมเค้ก-ณธรรศ บุญหล้า ผู้ช่วยเชฟอารมณ์ดีที่มีความความสุขกับการกินมากจนน้ำหนักตัวเหยียบ 169 กิโลกรัม ด้วยอาชีพที่ต้องรายล้อมไปด้วยอาหาร บวกกับการชอบกินทุกอย่างที่ขวางหน้า และการดื่มน้ำอัดลมวันละขวดลิตร จนสุดท้ายหงายเงิบเมื่อตรวจพบค่าน้ำตาลในเลือดสูงเฉียดเบาหวาน

ซึ่งก่อนหน้านี้ขนมเค้กไม่เคยคิดว่าความอ้วนเป็นอุปสรรค ใช้ชีวิตสนุกกับการได้กิน ได้เต้นเฮฮาสร้างรอยยิ้มในกลุ่มเพื่อน มีความมั่นใจในระดับสิบ แต่พอได้เข้ามาร่วมใน "คนแปลงร่าง Reality" ความคิดนี้ก็เปลี่ยน เพราะเราอ้วนที่สุดในบรรดาคนอ้วนทั้งหมด ยิ่งเมื่อได้ตรวจสุขภาพ มีแพทย์ มีนักโภชนาการมาบอกถึงอันตรายของความอ้วน ยิ่งทำให้กลัวและอยากจะเปลี่ยนตัวเองเลย จากเมื่อก่อนไม่เคยตรวจสุขภาพ เราก็ไม่รู้ว่าร่างกายเราเป็นยังไง ไขมันสะสมไปถึงไหนแล้ว น้ำตาลสูงแค่ไหน

ด้วยตัวเราเป็นคนที่มีต้นทุนเยอะ ไขมันสะสมเพียบ แล้วน้ำหนักอยู่ในตวัเลข 3 หลักมาตลอด เป้าหมายในการลดความอ้วนคืออยากมีน้ำหนักอยู่ในตัวเลข 2 หลัก อยากมีสุขภาพที่ดีขึ้น ก่อนลดน้ำหนักเราจะรู้สึกเหนื่อยง่ายมาก หายใจแรง ตอนนี้ก็ดีขึ้น เรียกว่าสนุกกับการใช้ชีวิตได้มากขึ้นเลยแหละ

ส่วนวิธีการที่ใช้ในการลดน้ำหนัก อย่างแรกเลยก็คือการปรับเรื่องการกิน เลิกกินจุบจิบ ตั้งสติกับการใช้ชีวิต ซึ่งครูนิวซึ่งเป็นนักโภชนาการที่คอยดูแลคนแปลงร่าง ก็จะแนะนำวิธีการกิน การออกกำลังกายให้เรา ให้เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นอาหารจากธรรมชาติ ลดเครื่องปรุง เน้นโปรตีน จัดอาหารในจานให้เป็น 1:1:1 คือโปรตีน 1 ส่วน ผัก 1 ส่วน และคาร์โบไฮเดรต 1 ส่วน รวมถึงการขยับร่างกายให้มากขึ้น ออกกำลังกายประเภทที่ลดแรงกระแทก ค้นหาความชอบของตัวเอง ซึ่งของเราก็คือการเต้น

อุปสรรคในการลดน้ำหนักของขนมเค้กคือ สิ่งยั่วยุ ซึ่งก็คืออาหาร ขนมในบ้านเราที่มีเยอะมาก เราก็มาปรับวิธีคิด เลือกกินของที่ดีขึ้น มีประโยชน์มากขึ้น เพราะถ้าเรากินเหมือนเดิมตามปกติ มันจะทำให้เราต้องออกกำลังกายเพิ่มขึ้น เหนื่อยเพิ่มขึ้น อย่างน้ำอัดลมบางวันก็ยังกินอยู่ แต่จะเลือกแบบที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล ขนมก็ยังแอบกินนะ แต่ก็จะกินในปริมาณน้อยๆ ซึ่งครูนิวก็บอกว่าทำถูกแล้ว อยากกินก็ให้กิน อย่าไปอด เพราะการแอบกินแบบนี้ดีกว่าชีทเดย์ที่กินเหมือนตบะแตก

ตอนลดในคนแปลงร่าง Reality ใน 90 วัน ขนมเค้กลดจาก 169 กิโลกรัม เป็น 133 เท่ากับลดไปได้ 36 กิโลกรัม ซึ่งเป็นการลดมวลไขมันไป 30 กว่ากิโลกรัม สัดส่วนไขมันหรือเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายลดไป 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหลังจากนั้นก็ยังควบคุมการกินและออกกำลังกายต่อเนื่องจนปัจจุบันหนัก 120 กิโลกรัม รวมแล้วก็ลดไปกือบ 50 กิโลกรัม ซึ่งน้ำหนักที่ลดไปเท่ากับน้ำหนักตัวของผู้หญิงคนนึงเลย

สิ่งที่เปลี่ยนไปเมื่อได้ลดน้ำหนักที่เห็นชัดที่สุดคือ ไซส์ของเสื้อผ้าซึ่งต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด เพราะรอบเอวเล็กลง ก็ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นจากที่มั่นใจอยู่แล้ว สนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น โพสท่ามั่นใจกว่าเดิม ไม่ต้องใช้แอพลดเหนียงแล้ว นอกจากนี้ก็มีสุขภาพดีขึ้น ไม่เหนื่อยเหมือนเมื่อก่อนแล้ว 

สุดท้ายนี้ ขนมเค้กคิดว่าในเมื่อทุกคนมีเวลาเท่ากัน แต่เรามักบอกว่าเราไม่มีเวลามาดูแลตัวเอง นี่มันคือข้ออ้างของคนอ้วน!! ...ถ้าขนมเค้กลดน้ำหนักได้ คนอื่นก็เปลี่ยนได้

Posttoday Exclusive : https://www.posttoday.com/life/healthy/607277

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ