LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 ธันวาคม 2562 : 15:56 น.

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ประเทศตุรกี เตรียมจัดงาน “เทศกาลอาหารไทย” เชิญเชฟชื่อดังจากประเทศไทยสาธิตปรุงอาหารตลอดงาน เน้นโชว์ Street Food อันโด่งดังของไทย

นางพันทิพา เอี่ยมสุทธา เอกะโรหิต เอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ประเทศตุรกี แถลงข่าวร่วมกับ นาย Marc Schumacher, General Manager ของโรงแรม Ankara HiltonSA เพื่อเปิดตัวงาน Thai Food Festival ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา จะร่วมกับโรงแรม Ankara HiltonSA จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 13 ธันวาคม 2562 โดยได้รับการสนับสนุนจากสายการบิน Turkish Airlines, เครือ CP, Indorama และห้างสรรพสินค้า METRO โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้เชิญเชฟที่มีประสบการณ์จากประเทศไทย 5 คน ร่วมสาธิตและประกอบอาหารตลอดงาน

นางพันทิพา กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเสริมสร้างความรับรู้และเข้าใจเกี่ยวกับอาหารและวัฒนธรรมไทยในหมู่สาธารณชนตุรกี อันจะเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระดับประชาชนให้แพร่หลายต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ ไทยและตุรกีกำลังเจรจาจัดทำ FTA ซึ่งจะส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือด้านเศรษฐกิจระหว่างทั้งสองประเทศได้อย่างเป็นรูปธรรม

อย่างไรก็ตาม การจัดงาน “เทศกาลอาหารไทย” ในครั้งนี้ นับเป็นปีที่ 2 ที่สถานเอกอัครราชทูตฯ จัดงานเทศกาลอาหารไทยในกรุงอังการา แต่จะเป็นครั้งแรก ในตุรกีที่เน้นการนำเสนออาหารไทยในลักษณะ Street Food ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและโด่งดังไปทั่วโลก

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ