LIFESTYLE

28 มกราคม 2563 : 17:11 น.

การจะเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ได้คุณภาพและทำงานได้ดีนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

การจะเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ได้คุณภาพและทำงานได้ดีนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพียงแค่สอดส่อง เฝ้าระวัง และตรวจตราคนเข้าออกเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีทักษะในด้านต่างๆ เข้ามาเสริมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้หลายบริษัทรักษาความปลอดภัยต้องมีการฝึกฝนทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติอย่างเข้มงวด เพื่อให้เหล่าบรรดาพนักงานของพวกเขาสามารถรับมือกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างมืออาชีพ ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกถึง 4 ทักษะพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ดีควรมีอะไรบ้าง 

การสื่อสารที่ชัดเจน 

การพบปะผู้คนมากหน้าหลายตาในแต่ละวัน การสื่อสารที่ชัดเจนจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพื่ออธิบาย ช่วยเหลือ และให้ข้อมูลแก่ผู้ที่เข้ามาใช้บริการ พร้อมกับอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ให้พวกเขาได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด เพราะพนักงานรักษาความปลอดภัยเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ต้องมีทักษะในด้านการสื่อสารที่ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว 

มีไหวพริบแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี 

ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลากลางวันหรือกลางคืนก็ตาม เหตุการณ์ต่างๆ อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด ซึ่งหน้าที่สำคัญของพนักงานรักษาความปลอดภัยต้องสามารถแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ หรือควบคุมเหตุการณ์ไม่ให้บานปลายไปมากกว่าเดิม หากเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงที่เกินการควบคุม ต้องรีบเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน เพราะบางสถานที่พวกเขาเปรียบเสมือนด่านแรกที่ต้องพบเจอ 

ละเอียดรอบคอบและรู้จักสังเกต 

ความละเอียดรอบคอบและการรู้จักสังเกตถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะช่วยลดความเสี่ยงต่างๆ จากผู้ไม่หวังดี รวมไปถึงของมีค่าสูญหาย เพราะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องใส่ใจทุกรายละเอียดกับผู้คนที่เข้าออกตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความมั่นใจและรู้สึกปลอดภัยให้กับผู้ที่อยู่สถานที่นั้นๆ 

บริการด้วยความจริงใจ

นอกจากจะต้องดูแลและรักษาความปลอดภัยแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่มีความจำเป็นไม่ต่างกับข้ออื่นๆ คือการบริการด้วยความจริงใจพร้อมช่วยเหลือทุกคนเมื่อผู้ใช้บริการต่อการ เพราะเหล่านี้เป็นสิ่งที่เล็กๆ น้อยๆ แต่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจและความน่าเชื่อถือให้กับสถานที่นั้นๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการสร้างมิตรภาพและแสดงความจริงใจ 

พนักงานรักษาความปลอดภัยเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่นอกจากจะต้องใช้ประสบการณ์ในการทำงานแล้ว ยังต้องควบคู่ไปกับทักษะทั้ง 4 ที่ได้กล่าวไปข้างต้น เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ออกมาได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถนำไปต่อยอดในอนาคตได้อีกด้วย ซึ่งทั้ง 4 ทักษะเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะทำให้ผู้ที่ทำงานด้านนี้อยู่ ทำงานได้อย่างราบรื่นและลดความเสี่ยงต่างๆ พร้อมกับระงับเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างมืออาชีพอีกด้วย หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่ทำงานด้านนี้อยู่ไม่มากก็น้อย 

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ