LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 กุมภาพันธ์ 2563 : 16:40 น.

กรมส่งเสริมการเกษตรจัดยิ่งใหญ่งานแสดงสินค้า SMCE ICONIC FAIR เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ให้ผู้ประกอบการ ณ เซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

กองส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน กรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมกับ ศูนย์นวัตกรรมอาหารและบรรจุภัณฑ์ (Food Innovation and Packaging Center, FIN) ม.เชียงใหม่ จัดงานแสดงสินค้า SMCE ICONIC FAIR ภายใต้โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และมาตรฐานการผลิตสินค้า OTOP เกษตรแปรรูป โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ให้ผู้ประกอบการ หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ร่วมแสดงผลงานที่ได้รับการพัฒนาขึ้น พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาศูนย์ FIN ได้ดำเนินการจัดงานร่วมกับกรมส่งเสริมการเกษตรมาไม่น้อยกว่า 3 โครงการในรอบ 3 ปี เพื่อส่งเสริมรูปแบบทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์จากวิสาหกิจชุมชนด้านเกษตรแปรรูป หรืออาหารโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จากลำไย และมีผู้ประกอบการจากทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการต่างๆ ทั้งสิ้นกว่า 200 ราย ทำให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งผู้ประกอบได้รับการพัฒนาทั้งด้านผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ใหม่ ทักษะในการบริหารจัดการ การยกระดับมาตรฐานเพื่อความปลอดภัย และการตลาดสู่การยกระดับสินค้าในระดับสากล เพื่อเป็นการสร้างรายได้สู่ชุมชนอย่างเข้มแข็ง และสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

สำหรับ พิธีเปิดงานจัดขึ้นในวันที่ 14 ก.พ. โดยมี นายชาตรี บุญนาค รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร และ รศ.ดร.อาวรณ์ โอภาสพัฒนากิจ รองอธิการบดี ม.เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี ภายในงานมีการจัดแสดงสินค้าเกษตรแปรรูป และของดีจากทั่วประเทศไทยกว่า 30 ร้านค้า และโซนจัดแสดงสินค้าในโครงการกว่า 102 ผลิตภัณฑ์จากทั่วประเทศ ไฮไลท์ของงานเป็นการคัดสรรผลิตภัณฑ์ดีจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย ที่มีศักยภาพ มารวมตัวกันที่จ.เชียงใหม่ เพื่อนำเสนอนวัตกรรมที่ผ่านการพัฒนาในโครงการ อีกทั้งมีการแสดงสุดอลังการ 4 ภาค แดนทิพย์ ครั้งแรกในเชียงใหม่กับ เจนนี่-นฤมล คำพันธ์ รองอันดับ 2 Miss Grand Thailand 2019 ในชุด “The Iconic Chiangmai” ปิดท้ายด้วย “Mini Concert จาก แกงส้ม-ธนทัต ”

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมตลอดทั้งวันในวันที่ 15-16 ก.พ. กับโชว์ 4 ภาค และการแสดงวงดนตรีสด และ highlight พิเศษของแต่ละวันพร้อมกิจกรรม “ชิม ช้อป แชร์” กับสาวน้อยสุดสวย ใยไหม-อรชดา ไชยสาร Miss Grand Chiangmai 2018 และ ตื่นตาตื่นใจไปกับเจ้าหญิงแห่งวงการขนมหวาน เดียว-คมสันต์ วงค์ษา มาสเตอร์เชฟ รวมถึงการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิต หรือด้านดิจิตอลเข้ามาร่วมด้วย เช่น การใช้ platform IOT มาช่วยในการตรวจสอบ การพัฒนา หรือการจัดจำหน่าย ขนส่ง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่Fanpage: https://www.facebook.com/SMCEIconicFair หรือโทร 053-948-286

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ