LIFESTYLE

10 มีนาคม 2563 : 15:39 น.

ใครว่ารักษาฝ้าต้องเข้าคลิกนิกซื้อคอร์สเป็นหมื่นเสมอไป เพราะวิธีธรรมชาติอย่างการใช้สมุนไพรก็ช่วยให้รอยฝ้า กระ และจุดด่างดำจางลงได้เหมือนกัน โดยวันนี้เรามีสูตรช่วยลดรอยฝ้าด้วยสมุนไพรง่ายๆ มาฝาก ว่าแล้วก็มาบอกลาหน้าหมองๆ แล้วเซย์ฮัลโหลให้ผิวสวยกระจ่างใส ด้วย

1. สูตรรักษาฝ้าด้วยน้ำมันมะพร้าว ช่วงไหนไม่อยากเสียเงินซื้อคอร์สเข้าคลิกนิกต้องลองวิธีนี้เลย เพียงใช้น้ำมันมะพร้าวทาบางๆ บำรุงผิวให้ทั่วใบหน้าทุกเช้า-เย็น เป็นประจำทุกวันโดยไม่ต้องล้างออก จะช่วยให้ฝ้า กระ และจุดด่างดำลดเลือนลง แถมยังทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นและริ้วรอยแห่งวัยตื้นขึ้นด้วย เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีกรดลอริกที่มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรค หนึ่งปัจจัยที่เป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า อีกทั้งยังสามารถช่วยยับยั้งกระบวนการสร้างเมดสีเมลานินที่มากจนผิดปกติได้ด้วย 

2. สูตรรักษาฝ้าด้วยมะนาว อ่านจบแล้วรีบลุกไปห้องครัวแล้วหยิบมะนาวขึ้นมาเลย กับสูตรรักษาฝ้าด้วยมะนาว เพียงแค่ผสมน้ำมะนาว 1 ลูก กับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาให้เข้ากัน แล้วนำมานวดให้ทั่วใบหน้านาน 2-3 นาที แล้วพอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด โดยทำซ้ำ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยมะนาวมีวิตามินซีและกรด AHA ในปริมาณสูง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ผิวหน้าขาว กระจ่างใส และชุ่มชื้นขึ้น อย่างไรก็ตาม สาวๆ ที่มีสภาพผิวหน้าบางหรือแพ้ง่าย ควรหลีกเลี่ยงวิธีนี้ 

3. สูตรรักษาฝ้าด้วยหัวไชเท้า สูตรเด็ดที่ฮิตมากในหมู่คนเป็นฝ้า เพราะมีวิจัยทางวิทยาศาสตร์ยืนยันแล้วว่าหัวไชเท้ามีสรรพคุณช่วยลดรอยฝ้าได้จริงๆ โดยสูตรที่เราอยากให้ทุกคนลองกันในวันนี้คือ ผสมน้ำหัวไชเท้าปั่น 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด โดยทำซ้ำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เนื่องจากหัวไชเท้ามีสารไกลโคไซด์ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอและกรดแอสคอบิกที่มีประสิทธิภาพช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ซึ่งจะช่วยให้รอยฝ้า และจุดด่างดำค่อยๆ จางลง ทั้งนี้ ผู้ที่มีผิวบอบบางควรหลีกเลี่ยง

อย่างไรก็ตาม แม้สูตรการรักษาฝ้าด้วยวิธีธรรมชาติที่เรานำมาฝากในวันนี้จะช่วยให้ฝ้าดูลดเลือนลงได้จริง แต่เพื่อผลลัพธ์ที่ดีและยั่งยืนสาวๆ ควรป้องกันตัวเองจากแสงแดดที่เป็นต้นเหตุของการเกิดฝ้า รวมถึงควรใช้ผลิตภัณฑ์รักษาฝ้าควบคู่กันไปด้วย เพื่อหน้าขาว กระจ่างใส และผลลัพธ์ที่ดีที่สุด 

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ