LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 พฤษภาคม 2563 : 18:01 น.

CIBA มธบ.ชี้เรียนออนไลน์ยุคโควิด-19ไม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เด็กไทยที่ชอบปฎิสัมพันธ์ หน่วยงานรัฐต้องส่งเสริมจริงจังห่วงนักศึกษาต้องรับผิดชอบภาระค่าใช้จ่ายอินเตอร์เน็ต

ผศ.ดร.ศิริเดช คำสุพรหม คณบดีวิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) กล่าวว่า จากการดำเนินการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ยุคโควิด-19 ทั้งนักศึกษาและคณาจารย์มีการเรียนรู้ได้อย่างดี และเข้าใจเนื้อหาบทเรียน แต่เมื่อสอบถามความรู้สึก นักศึกษาในระบบที่เรียนในมหาวิทยาลัย ส่วนใหญ่อยากจะมาเรียนที่มหาวิทยาลัย อยากมาพบเพื่อน อยากมาปฎิสัมพันธ์กับเพื่อน แต่ส่วนนักศึกษาที่เรียนภาคพิเศษ หรือนักศึกษาระดับปริญญาโท หรือเรียนหลักสูตรระยะสั้น ซึ่งเป็นคนทำงานอยู่แล้วก็จะชื่นชอบการเรียนออนไลน์อย่างมาก

สำหรับ หลักสูตรต่างๆ คณาจารย์ รวมถึงการวัดและประเมินผลต่างๆ ต้องปรับรูปแบบให้เหมาะสมทั้งออนไลน์ และออฟไลน์เพื่อดึงดูดความสนใจแก่ผู้เรียน ทั้งนี้ควรมีการเรียนแบบผสมผสานในภาวะปกติ เนื่องจากคาดว่านักศึกษาทุกคนจะต้องใช้ชีวิตในวิถีปกติแบบใหม่อีกระยะหนึ่ง นอกจากนั้น โหมดการสอนของอาจารย์ก็ต้องพัฒนา ถือเป็นโอกาสที่ดีที่อาจารย์ทุกมหาวิทยาลัยได้ปรับตัวเอง ได้รู้ว่าการเรียนแบบไหนจะเหมาะสมกับเด็กรุ่นใหม่ และสามารถส่งเสริมให้นักศึกษา คนทุกช่วงวัยได้เรียนรู้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ ในส่วนของการเรียนออนไลน์เป็นห่วงเรื่องค่าใช้จ่าย เป็นภาระที่นักศึกษาและครอบครัวต้องรับผิดชอบ เช่น อินเตอร์เน็ตและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในการเรียนออนไลน์ เพราะหากสุดท้ายการเรียนออนไลน์จะทำให้นักศึกษาหรือครอบครัวมีภาระเพิ่มขึ้น การพิจารณาเรื่องดังกล่าวจึงจำเป็นที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต้องนำมาพิจารณาร่วมด้วย

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ