LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 กรกฎาคม 2563 : 14:57 น.

พบแรงบันดาลใจจากสองแบรนด์ไทย ‘Sarin’ และ ‘Twotwice’ ที่ทำยอดขายหลักล้านภายใน 24 ชั่วโมง

หลายคนมักจะกลัวที่ต้องเริ่มต้นทำธุรกิจเสื้อผ้า เพราะนับเป็นสินค้าในกลุ่ม Fast Fashion ที่มาไวไปไว ซื้อง่ายหน่ายเร็ว แต่เส้นทางการผลิตสินค้าแต่ละชิ้นนั้นยาวนาน ต้องใช้ทั้งเวลา ความ ‘ตั้งใจ’ และ ‘ใส่ใจ’ ในทุกขั้นตอน ทำให้เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าต่างต้องหาจุดขายและจุดแข็งของแบรนด์ เพื่อสร้างเอกลักษณ์และสามารถมัดใจลูกค้าได้อย่างอยู่หมัด ทั้งยังต้องเลือกช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่สะดวกสบายและเอื้อประโยชน์ทั้งกับลูกค้าและต่อแบรนด์เอง โดยใช้ช่องทางการจำหน่ายเป็นตัวช่วยปั้นยอดขาย อย่างแบรนด์ ‘Sarin’ และ ‘Twotwice’ จาก ‘Lazada Millionaires Club’ ซึ่งมีร้านค้าอยู่ในเซคชั่น ‘LazInStyle’ จุดรวมไอเท็มไลฟ์สไตล์สุดอินเทรนด์บนแพลตฟอร์มลาซาด้า

‘Sarin’ แบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิง จากทีมดีไซน์เทเลอร์เมด ที่แต่เดิมนั้นเริ่มต้นมาจากธุรกิจรับตัดสูทเทเลอร์เมดออนไลน์มาก่อน ทำให้สูทของ Sarin มีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ทั้งเนื้อผ้า ฝีมือการตัดเย็บที่ประณีตและพิถีพิถันในทุกรายละเอียด จนมีออเดอร์เข้ามาอย่างท่วมท้น กลายเป็นจุดพลิกผันที่ทำให้สองสาวคู่แฝดเจ้าของแบรนด์ ‘คุณวัน - สลิลรัตน์ และ คุณใหม่ - สลิลทิพย์ จิรบุณยภาคย์’ เกิดความคิดที่ว่า ‘ทำไมสูทสวยถึงต้องรอตัด’ จึงได้เริ่มคิดกันว่า จะต่อยอดความต้องการของลูกค้าและสินค้าคุณภาพของทั้งคู่ได้อย่างไรบ้าง จนปิ๊งไอเดียคลอดแบรนด์เสื้อสูทพร้อมส่ง คัตติ้งเนี๊ยบ และถูกควบคุมคุณภาพการผลิตโดยทีมงานเทเลอร์เมด แจ้งเกิดบนโซเชียลคอมเมิร์ซภายใต้ชื่อแบรนด์ ‘Sarin’ เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา เน้นลงรูปภาพสินค้า และสร้างสรรค์ผลงานเปิดตัวคอลเลคชั่นและสีใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นความสวยงาม ฟังก์ชั่น และลูกเล่นต่างๆ ของเสื้อผ้า Sarin ที่เป็น Everyday Look จนเป็นที่ถูกตาต้องใจของสาวๆ หลายคน และได้เลือกสรรสูทและเสื้อผ้าที่ควบคุมคุณภาพด้วยทีมช่างเทเลอร์เมดไปสวมใส่ได้แบบไม่ต้องรอสั่งตัด แถมยังไม่เป็นฟาสต์แฟชั่น (Fast Fashion) ทำให้สามารถใส่ได้บ่อยในหลากหลายโอกาส ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ด้วยดีไซน์ Timeless เหนือกาลเวลา ทั้งยังเข้ากับทุกสรีระเพราะแต่ละรุ่นมีให้สาวๆ เลือกถึง 5 ไซส์ ในราคาที่เปย์ได้สบาย 

“แม้ว่า Sarin จะมียอดขายค่อนข้างดีบนโซเชียลคอมเมิร์ซ แต่เรายังคงมองหาช่องทางการขายใหม่ๆ เพื่อต่อยอดความสำเร็จและขยายฐานลูกค้าให้ได้มากยิ่งขึ้น เพราะเราเชื่อว่า ‘การลองทำอะไร ผลลัพธ์มีแค่ ได้ หรือ ไม่ได้ แต่ถ้าไม่ได้ลอง เราอาจพลาดสิ่งดีๆ ไปก็ได้’ อย่างอีคอมเมิร์ซที่ปัจจุบันเป็นตัวช่วยสร้างความสำเร็จให้กับหลายธุรกิจ และเป็นที่ชื่นชอบของเหล่านักช้อป ด้วยความสะดวกสบาย แค่กด Add to Cart ชำระเงินได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ทั้งยังตัดสต็อกให้ร้านค้าทันที ช่วยให้การบริหารงานหลังบ้านของร้านค้าง่ายและเป็นระบบมากยิ่งขึ้น ทำให้ทุกวันนี้ลาซาด้ากลายเป็นช่องทางการจำหน่ายหลักที่สร้างยอดขายได้ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ที่เราต้องสูญเสียยอดขายจากการต้องปิดหน้าร้านออฟไลน์ชั่วคราว แต่เรากลับมียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง หรือเรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จสูงสุดตั้งแต่เริ่มทำแบรนด์ Sarin มาเลยก็ว่าได้ เราสามารถโกยยอดขายกว่า 1 ล้านบาทได้ภายใน 24 ชั่วโมง! ในช่วงแคมเปญ Lazada Mid-Year Super Sale ยอดกระฉูด 3 ล้านบาทในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งยังรับยอดขายหลายแสนบาทจากการไลฟ์บน LazLive เพียง 1 ชั่วโมง” มุมมองความคิดของคุณวัน และ คุณใหม่ ในการปูเส้นทางความสำเร็จให้กับแบรนด์ Sarin

ทางด้าน ‘Twotwice’ อีกแบรนด์เสื้อผ้าที่ตอบโจทย์สาวๆ สายมั่น ด้วยการออกแบบที่ยูนีค ชิคไม่ซ้ำใคร จากการนำความชอบสะสมเสื้อผ้าของเจ้าของแบรนด์ที่เรียนจบสายมาร์เก็ตติ้ง แต่มีใจรักในการออกแบบ อย่าง “คุณตอง - ภูริชนรดา มากอำไพ และ คุณหมิว - วรกร กิจกาญจนกุล” ผสานกับการนำสิ่งที่ทั้งคู่ได้พบเจอในชีวิตและระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ ทำให้ ‘Twotwice’ มีดีไซน์และดีเทลที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ไม่ว่าจะใส่ไปเที่ยว หรือทำงาน ใครเห็นก็ต้องรู้ว่า นี่แหละคือ ‘Twotwice’

“สินค้าแฟชั่นมีการแข่งขันสูง แต่เราไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลในการแข่งขันกับร้านอื่นๆ เสมอไป อย่าง ‘Twotwice’ เราเลือกที่จะสร้างจุดขายให้กับแบรนด์ของเราเองทั้งด้านคัตติ้งและดีไซน์ที่โดดเด่น มินิมอลแต่มีดีเทล นอกจากนี้เรายังต้องเลือกช่องทางการจำหน่ายที่สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าได้มากที่สุด ลูกค้าต้องใช้งานง่ายช้อปคล่อง เราจึงเล็งเห็นถึงโอกาสของอีคอมเมิร์ซอย่างลาซาด้า เข้ามาช่วยในการสร้างฐานลูกค้าให้กับแบรนด์ ด้วยทราฟฟิกมหาศาลบนแพลตฟอร์ม ทำให้เราประสบความสำเร็จสามารถจับเงินล้านได้ในระยะเวลาเพียง 1 ปี! ในช่วงแคมเปญฉลองวันเกิดลาซาด้า เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ลาซาด้ายังทำให้เราได้มีโอกาสร่วม Collab กับแบรนด์เครื่องสำอางคุณภาพ ‘Urban Decay x Twotwice’ ปั้นยอดขายแตะหลักหลายล้านบาทตลอดช่วงแคมเปญเพียง 3 วัน ในเดือนมิถุนายน อีคอมเมิร์ซไทยทำให้ความสำเร็จที่เกินคาดสามารถเกิดขึ้นได้ แม้ว่าเราจะกำลังเผชิญปัญหาจากผลกระทบในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ต้องปิดหน้าร้านออฟไลน์ชั่วคราว ทำให้รายได้และยอดขายลดลง แต่เราต้องไม่หวั่น แค่ลองเปิดใจและลงมือทำให้ดีที่สุด” ทริคความสำเร็จที่ไม่จำเป็นต้องแข่งกับใคร ของคุณตอง และ คุณหมิว เจ้าของแบรนด์ Twotwice

อีคอมเมิร์ซเป็นเครื่องมือในการสร้างยอดขายที่ทรงพลัง มีฟีเจอร์ต่างๆ ให้ผู้ประกอบการได้เลือกใช้เพื่อกระตุ้นยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหนึ่งในฟีเจอร์ที่มาแรง และเป็นเทรนด์ของผู้บริโภคที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องคือ การไลฟ์ขายสินค้า ที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดีในหลากหลายธุรกิจ ทั้งยังช่วยสร้างโอกาสในการต่อยอดแบรนด์แฟชั่นไทยให้ได้โชว์ฝีมือและนำสินค้าเข้าสู่รันเวย์ ด้วยการเริ่มต้นธุรกิจบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีประสิทธิภาพ สร้างความสะดวกสบายให้กับเหล่านักช้อป ง่ายต่อการจัดการระบบหลังบ้านของธุรกิจ และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก ในยุคที่ผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการจับจ่ายจาก ‘ออฟไลน์’ สู่ ‘ออนไลน์’ กันมากยิ่งขึ้น อีคอมเมิร์ซจึงเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าที่มีประสิทธิภาพสำหรับแบรนด์และผู้ประกอบการต่างๆ และเป็นช่องทางการช้อปปิ้งที่ครองใจนักช้อปยุคดิจิทัล

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ