LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 สิงหาคม 2563 : 21:11 น.

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เชิญชวนส่งคลิปประกวด DigiFam Awards ครั้งที่ 2 ในหัวข้อการประกวดปีนี้คือ “เข้าใจ ใจเป็น เห็นรอบ Reset Mindset” ชิงรางวัลใหญ่

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เชิญทุกคนร่วมรณรงค์การใช้สื่อดิจิทัลอย่างมีคุณภาพ เชิญนักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไปร่วมประกวดผลิตสื่อคลิปวิดีโอและอินโฟกราฟิก DigiFam Awards ครั้งที่ 2 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี และรางวัลรวม 400,000 บาท ส่งใบสมัครและผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กันยายนศกนี้

การประกวด DigiFam Awards  ครั้งที่ 2 แบ่งเป็น 2 ประเภทคือ สื่อคลิปวิดีโอความยาวไม่เกิน 3 นาที และ สื่ออินโฟกราฟิกขนาดเอ 3 แต่ละประเภทแบ่งออกเป็น2 ระดับคือ ระดับมัธยมศึกษา/อุดมศึกษา และ ระดับประชาชนทั่วไป ทั้ง 2 ระดับดังกล่าว สามารถส่งผลงานร่วมประกวดได้ทั้งแบบเดี่ยวหรือทีม โดย 1 ทีมต้องมีสมาชิกไม่เกิน 10คน

ผู้เข้าประกวดระดับมัธยมศึกษา/อุดมศึกษา ต้องมีอาจารย์ของสถาบันที่กำลังศึกษาอยู่เป็นผู้รับรอง ไม่ว่าจะเป็นการ ส่งผลงานประเภทเดี่ยวหรือทีม ประเภททีมนั้น สมาชิกต้องอยู่สถาบันเดียวกัน อย่างไรก็ตามหากยังเป็นนักเรียน นักศึกษา แต่ต้องการรวมทีมจากต่างสถาบัน ต้องส่งผลงานเข้าประกวดในประเภทประชาชนทั่วไปเท่านั้น

ผู้สนใจ สามารถ ดาวน์โหลดระเบียบการ กติกาและใบสมัครได้ที่ Facebook Fanpage: DigiFam Awards หรือเว็บไซต์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ www.crahdfamily.com และสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 กันายนศกนี้ ผ่านทาง Email: digifamawards@gmail.com โดย หัวข้อการประกวดปีนี้คือ “เข้าใจ ใจเป็น เห็นรอบ Reset Mindset”  

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ ราชเลขาธิการ ประจำราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กล่าวว่า การใช้สื่อ เราต้องใช้อย่างเข้าใจ การเข้าใจในที่นี้ก็คือ รู้ว่าคืออะไร ก่อให้เกิดผลอะไรบ้าง เมื่อเราประมวลข้อมูลได้แล้ว เราก็จะรู้แล้วว่ามันมีผลยังไง เกิดปัญญา ว่าเราควรจะทำยังไงกับสิ่งที่เราใช้อยู่ ต้องคิดให้รอบด้าน เพราะทุกวันนี้ เราทุกคน นอกจากเป็นผู้ใช้สื่อ รับข่าวสาร เรายังเป็นผู้ส่งสารด้วย การแชร์การไลก์สื่อในโซเชียลต่างๆ เกิดผลต่อสังคมทุกครั้งที่เราตัดสินใจทำอะไรลงไป

ทั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการและรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปตระหนักถึงความสำคัญที่จะต้องรู้เท่าทันสื่อ ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนเชื่อหรือแชร์ข่าวสารใดๆ ทางโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดกิจกรรม DigiFam Awards สัญญจรตามสถานที่ต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า MBK สถานีรถไฟฟ้า BTS และสถานศึกษาเช่น มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตวังท่าพระ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ลาดกระบัง วิทยาเขตเจ้าคุณทหาร และราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ