LIFESTYLE

16 กันยายน 2563 : 11:27 น.

การช้อปวัตถุดิบไปทำอาหารนั้น ความจริงแล้วไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ยิ่งสำหรับมือใหม่ที่ไม่ค่อยมีโอกาสทำอาหารด้วยแล้ว หากจะต้องเลือกเนื้อหมูสักชิ้นไปปรุง คงมีปัญหา ไม่รู้ว่าจะต้องซื้อเนื้อส่วนไหนดี

เวลาซื้อจากร้านขายเนื้อหมูออนไลน์แต่ละที ไม่มีแม่ค้าแนะนำ จึงซื้อผิดซื้อถูก ลงท้ายด้วยการได้หมูส่วนที่ไม่เหมาะกับเมนูที่จะปรุงมา ดังนั้น ก่อนจะซื้อเนื้อหมูผ่านร้านค้าออนไลน์ ควรทำความรู้จักเสียก่อนว่าหมูส่วนไหนมีคุณสมบัติเป็นอย่างไร จะได้เลือกหยิบใส่ตะกร้าได้แบบไม่ผิดหวัง ในบทความนี้ เราจึงจะพาไปสืบข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากร้านขายเนื้อหมูออนไลน์กัน

สันคอ

เนื้อสันคอเป็นเนื้อส่วนที่มีสีเข้ม และมีไขมันแทรกอยู่ตามเนื้อจนเป็นลวดลายสวยงาม น่ารับประทาน จึงทำให้เนื้อมีความหนึบ นุ่ม และเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคหลายๆ คน นิยมนำมาทำอาหารประเภทปิ้งย่าง และสเต๊ก เช่น สันคอหมูย่าง

สันใน

ร้านขายเนื้อหมูออนไลน์ส่วนใหญ่ลงความเห็นให้เนื้อสันในเป็นเนื้อหมูส่วนที่ไม่มีไขมันแทรกที่มีความนุ่มที่สุด จึงทำให้สันในหมูเป็นเนื้อที่มีราคาแพง สามารถนำไปปรุงอาหารได้หลากหลาย แต่ควรเลือกปรุงเมนูที่จะสามารถชูรสชาติและเนื้อสัมผัสเอาไว้ให้มากที่สุด เช่น หมูย่าง สเต๊กสันใน หรือนำไปผัด ทอด หรืออบ แต่ไม่ควรนำไปต้มหรือตุ๋นจนเปื่อยยุ่ย เพราะจะทำให้เสียคุณสมบัติเด่นไป

ขอบคุณรูปภาพจาก cpfreshmartshop.com

สันนอก

สำหรับเนื้อสันนอกตามร้านขายเนื้อหมูออนไลน์และร้านค้าทั่วไปนั้น จะเห็นได้จากบรรจุภัณฑ์เลยว่าเป็นเนื้อส่วนที่ชิ้นค่อนข้างใหญ่ มีไขมันที่ส่วนบน จึงมีความนุ่มพอสมควร เหมาะกับการนำไปทำเบคอน และอาหารประเภทลวก จิ้ม หรือใส่ในก๋วยเตี๋ยว ซึ่งสามารถคงเนื้อสัมผัสของเนื้อหมูเอาไว้ได้อยู่

สะโพก

สะโพกหมูเป็นเนื้อส่วนที่มีไขมันน้อย จึงมีความแน่นและเหนียวกว่าส่วนอื่นๆ เหมาะกับผู้ที่ต้องการรักษาสุขภาพ และเมนูที่ต้องผ่านความร้อนเป็นเวลานานเพื่อให้เนื้อมีความเปื่อยและนุ่ม เช่น หมูตุ๋นหรือสตู

สามชั้น

เนื้อส่วนที่มีความพิเศษกว่าส่วนอื่นคือหมูสามชั้น ซึ่งมีเนื้อกับชั้นไขมันสลับกันไป จึงมีความนุ่มและน้ำมันมากเป็นพิเศษ นิยมนำมาทำเป็นหมูกรอบ ซึ่งสามารถรับประทานกับข้าว หรือนำไปผัดกับผักชนิดอื่นๆ ก็ได้

การซื้อเนื้อหมูจากร้านขายเนื้อหมูออนไลน์นั้นสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีบริการส่งถึงที่ โดยที่สินค้ายังคงความสดใหม่เหมือนไปซื้อเอง แต่อาจไม่สามารถขอคำแนะนำจากแม่ค้าพ่อค้าได้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาข้อมูลก่อน เพื่อจะได้เลือกซื้อหมูในส่วนที่เหมาะกับเมนูอาหารที่ต้องการมากที่สุด

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ