LIFESTYLE

29 กันยายน 2563 : 17:21 น.

“ผิวแห้ง” ปัญหาใหญ่ของทุกๆ เพศที่นอกจากจะทำให้หงุดหงิดไม่สบายตัวแล้ว ก็อาจจะทำให้ผิวลอกจนเกิดแผลถลอกได้อีกด้วย นั่นจึงทำให้หลายๆ คนมองหาตัวช่วยในการเข้ามาฟื้นบำรุงผิวและปกป้องให้ผิวชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นการเลือกผลิตภัณฑ์ที่อุดมไปด้วยมอยส์เจอไรเซอร์และสารสกัดที่จะเข้ามาปกป้องผิวไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ เป็นต้น วันนี้เราจึงมาพร้อมกับเทคนิคดีๆ ในการดูแลผิวให้ห่างไกลจากผิวแห้งและช่วยให้ผิวกลับมาสุขภาพดีเช่นเดิม ไม่ว่าจะอยู่ในฤดูกาลไหนๆ ก็ตาม ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกันเลย 

ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ลิตร

เพราะว่าร่างกายของเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบเป็นจำนวนมาก ทั้งช่วยหล่อเลี้ยงให้กับอวัยวะภายในร่างกายแล้ว ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย แต่น้ำในร่างกายก็ยังคงสูญเสียไปในแต่ละวัน เพราะฉะนั้น เราจึงควรเพิ่มน้ำให้กับร่างกายด้วยการดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 2 ลิตร เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแห้งจนเกินไปจนทำให้ผิวแตกหรือลอกได้

เลือกรับประทานอาหารที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิว

การเลือกรับประทานอาหารนั้นเป็นสิ่งที่ควรจะต้องให้ความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวและช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่จะเข้ามาทำให้ผิวของเราสร้างน้ำมันขึ้นมาหล่อเลี้ยงผิวให้สมดุลมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการรับประทานน้ำมันปลา ผลแอพริคอท น้ำแครอท น้ำมะเขือเทศ เป็นต้น เพื่อช่วยให้เสริมสุขภาพและทำให้ผิวของเราแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ลดปัญหาผิวแห้งไปได้อีกด้วย

หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนเป็นประจำ

เนื่องจากการอาบน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนเป็นประจำนั้น จะทำให้ผิวของเราแห้งและดึงความชุ่มชื้นออกไปจากผิวจำนวนมาก แม้ว่าการอาบน้ำอุ่นนั้นจะช่วยเปิดรูขุมขนให้กว้างขึ้น แต่การที่รูขุมขนเปิดก็จะทำให้น้ำมันที่หล่อเลี้ยงผิวนั้นถูกดึงออกไปจนหมด ทำให้ผิวแห้งมากยิ่งขึ้น 

ทาออยล์และโลชั่นอย่างสม่ำเสมอ

เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแห้งและช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้นานๆ การทาออยล์และโลชั่นถือเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่จะทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นไปได้นานๆ และที่สำคัญเลยก็คือ การทาออยล์นั้นควรที่จะต้องทาขณะที่ผิวยังเปียกอยู่ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวมันและเหนอะหนะผิว ส่วนการทาโลชั่นนั้นควรทาหลังจากที่อาบน้ำเสร็จและเมื่อผิวยังชื้นอยู่ นอกจากนี้แล้ว ถ้าหากอยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศแห้งๆ การทาโลชั่นเป็นประจำก็จะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแห้งได้อีกด้วย

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ