LIFESTYLE

19 ตุลาคม 2563 : 13:56 น.

แม้ว่าในปัจจุบันนี้มีจะตัวช่วยในการสร้างเว็บไซต์ให้กับคุณอยู่จำนวนมาก แต่ก็ต้องบอกว่าการสร้างเว็บไซต์ให้ดีและติดหน้าแรกนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยล่ะ

เพราะอันดับแรกที่จำเป็นจะต้องให้ความสนใจก็คือโครงสร้างของเว็บไซต์และเนื้อหาที่อยู่ในเว็บไซต์ ถ้ารายละเอียดเหล่านั้นเป็นสิ่งที่ได้คุณภาพ ก็ถือว่าโชคดีเลยล่ะ แต่ก็ต้องบอกว่าการทำ SEO คือสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามด้วยเช่นกัน เพราะว่าการทำ SEO คือตัวช่วยที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรกโดยที่ไม่ต้องซื้อโฆษณา ดังนั้น วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความเข้าใจกันว่า SEO คืออะไร แล้วทำยังไงให้เว็บไซต์ของเราติดหน้าแรกตามที่ต้องการ

SEO คืออะไร?

คำถามที่ว่า SEO คืออะไรนั้น เป็นคำถามที่หลายๆ คนค่อนข้างจะสงสัย โดยเฉพาะคนที่เริ่มทำเว็บไซต์ของตัวเอง ต้องบอกว่า SEO หรือ Search Engine Optimization เป็นวิธีการทางการตลาดที่จะเข้ามาทำให้เว็บไซต์ขึ้นหน้าแรกผ่านการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดที่กำหนดเอาไว้โดยไม่ต้องซื้อโฆษณา โดยอาศัยองค์ประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างเว็บ เนื้อหาภายในหน้าเว็บ การใช้คีย์เวิร์ด ไปจนถึงการทำ backlink ที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณที่อยู่หน้าท้ายๆ นั้นสามารถไต่อันดับมาถึงหน้าแรกได้แบบ organic แม้ว่าการทำงานในรูปแบบนี้อาจจะใช้เวลานานเสียหน่อย แต่ก็ต้องบอกว่ามันคุ้มค่าต่อการรอและใช้เวลาเลยล่ะ

ขอบคุณรูปจาก primal.co.th

ทำยังไงให้เว็บไซต์ขึ้นหน้าแรก

ต้องบอกว่าการทำ SEO คือการทำการตลาดที่ต้องใช้เวลา อันดับแรกที่ไม่อยากให้มองข้ามเลยก็คือการปรับแต่งเว็บไซต์ให้รองรับการทำงาน SEO ไม่ว่าจะเป็นการจัดการหน้าเว็บไซต์หรือที่เรียกว่า Onsite ที่จำเป็นจะต้องมี Anchor Link หรือลิงก์ภายในของเว็บไซต์นั้นๆ เพื่อให้สามารถลิงก์ไปมาระหว่างหน้าที่ต้องการ

- ปรับแต่งเว็บไซต์

ถ้าเกิดว่าคุณยังไม่มีเว็บไซต์มาก่อน ก็ถือว่าได้เปรียบเพราะสามารถสร้างเว็บไซต์ให้สอดคล้องกับสิ่งที่ Google กำหนดไว้สำหรับการทำ SEO ได้ตั้งแต่เริ่มต้น ไม่ต้องมาแก้กันให้วุ่นวาย แต่ถ้าคุณมีเว็บไซต์เก่าอยู่แล้วและไม่ได้อัปเดตเลยเป็นเวลาหลายปี ถึงเวลาที่คุณจะต้องปรับเว็บไซต์ให้สนับสนุนการทำ SEO แล้ว ซึ่งการปรับแต่งเว็บไซต์และการทำ Onsite เพื่อแก้ไขข้อมูลนั้นควรที่จะต้องปรับปรุงและตรวจสอบทุกๆ 6 เดือน - 1 ปี เพื่อให้ข้อมูลสดใหม่อยู่เสมอ

- การทำ Backlink

เนื่องจากการทำ Backlink จะช่วยให้ลิงก์ของเว็บไซต์เราที่อยู่ในบทความด้านนอกนั้นดันคุณภาพของเว็บไซต์ของเราให้อยู่ในอันดับเพจที่สูงกว่าเดิม เพราะว่าทาง Google จะเห็นว่าบทความในหน้าเว็บไซต์ของเรามีความน่าเชื่อถือ และเหมาะที่จะให้ผู้ที่สนใจในคีย์เวิร์ดนั้นๆ อ่าน

- ทำคอนเทนต์บนหน้าเว็บให้เหมาะสม

เพื่อให้การทำ SEO ประสบความสำเร็จมากที่สุด คอนเทนต์ที่เหมาะสำหรับการทำ SEO คือ Evergreen Content เพราะว่าคอนเทนต์ประเภทนี้จะมีคนคลิกเข้ามาอ่านมากที่สุด และมีการคลิกเข้ามาอ่านอยู่เสมอ ดังนั้นการทำ SEO โดยใช้ Evergreen Content คือสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยล่ะ

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ