LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 ตุลาคม 2563 : 17:30 น.

รู้จัก 4 เทรนด์ปรับบ้านในอนาคตตอบโจทย์คนทุกวัยในยุคดิจิทัล พร้อมรับสังคมผู้สูงอายุ ภายในงาน SCG HOME & Living Fair

เพราะ “บ้าน” ไม่ได้เป็นแค่ที่อยู่อาศัย แต่ยังเป็นพื้นที่การใช้ชีวิต ดังนั้น เมื่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตและการอยู่อาศัยของคนในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสโลกที่ก้าวสู่ยุคดิจิทัล รวมทั้งการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งทำให้เทรนด์ของบ้านมีการเปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน วันนี้ขอพาไปอัพเดท 4 เทรนด์ปรับบ้านในอนาคตเพื่อคนทุกวัย ภายในงาน SCG HOME & Living Fair ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-25 ตุลาคม 2563 ณ SCG Experience เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา

1.บ้านวัยเก๋า เทรนด์ที่ตอบโจทย์แนวโน้มการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุของประชากรทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีพื้นที่ภายในบ้านควรมีการปรับให้เหมาะสมกับลักษณะทางกายภาพและสมรรถภาพของผู้สูงอายุ เช่น ปรับพื้นที่บ้านให้ราบเสมอกัน ไม่ควรมีพื้นต่างระดับ บันได พื้นต้องไม่ลื่น และมีราวจับ พื้นห้องต่าง ๆ ปูด้วยวัสดุลดแรงกระแทก ผิวหน้าไม่ลื่น สัมผัสอุ่นเท้า ไม่เย็นเท้า ส่วนห้องน้ำ พื้นต้องไม่ลื่น แม้เปียกน้ำ ติดตั้งราวจับในจุดที่ใช้งานบ่อย และประตูภายในบ้าน เปิด-ปิดง่ายล็อคด้วยก้านหมุนน้ำหนักเบาไม่กระแทกขณะที่ระบบไฟฟ้าแสงสว่างเพียงพอทั้งกลางวันและกลางคืนเครื่องส่งสัญญาณฉุกเฉินต้องมีทุกที่รวมทั้งการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมุมมนเพื่อลดการชนกระแทกซึ่งภายในงานจะได้พบกับนวัตกรรมเพื่อบ้านสำหรับผู้สูงวัยตั้งแต่การให้ความรู้คำปรึกษาเพื่อออกแบบพื้นที่รองรับผู้สูงวัยเป็นต้น

2. บ้านสมาร์ท ปัจจุบันเริ่มมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัยมาใช้เพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานให้กับบ้าน ยกระดับการอยู่อาศัยภายในบ้านให้สะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยเชื่อมต่อกับระบบสั่งงานผ่านแอปพลิเคชั่น เพื่อให้เจ้าของบ้านสามารถควบคุม หรือใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้านได้ง่าย สะดวกสบาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยในยุคปัจจุบัน เช่น เจ้าของบ้านที่ชอบความสะดวกสบายภายในบ้าน ตอบโจทย์ด้วยระบบไฟฟ้าอัตโนมัติ ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องการเปิดปิดไฟภายในบ้าน เป็นต้น ซึ่งภายในงานนี้ เอสซีจีขนทีมสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้านมาคอยให้คำปรึกษาและออกแบบบ้านตามหลัก  Smart Home Design การออกแบบแนวทันสมัย เพื่อช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ตอบโจทย์รูปแบบไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานทุกวัย

3.บ้านกันเสียง ตอบโจทย์ชีวิตคนปัจจุบันที่ต้องการพื้นที่ความสุขและเป็นส่วนตัว ป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกบ้าน และป้องกันเสียงออกจากตัวบ้านไปรบกวนผู้อื่น อีกทั้งปรับบ้านเป็น HOME Office ซึ่งเอสซีจีมีโซลูชั่นเรื่องเสียงมากมายเช่นระบบผนังกันเสียงระบบประตูหน้าต่างกันเสียงผนังดูดซับเสียงเป็นต้นโดยแนวทางแก้ปัญหาเรื่องเสียงอาทิติดตั้งฉนวนกันเสียงเหนือเพดานเลือกใช้วัสดุกันเสียงกรุฉนวนกันเสียงที่ผนังใช้แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์หรือยิปซั่มติดใต้ตงเพื่อป้องกันเสียงจากชั้นล่างลอดขึ้นมาตามร่องระหว่างผ่านไม้และก่อผนังให้ชนท้องเพดานทำผนังให้ชนท้องคานเพื่อช่วยป้องกันเสียงระหว่างห้องลอดถึงกันสร้างแผงหรือแนวรั้วกันเสียงรวมทั้งปลูกต้นไม้ก็สามารถป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้เช่นกันแถมยังสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้บ้านอีกด้วยทั้งหมดนี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าพื้นที่บ้านจะเป็นพื้นที่แห่งความสุขและเป็นส่วนตัวอย่างแน่นอน 

4. บ้านเย็น ไม่ร้อน ไม่รั่ว โลกร้อนขึ้นทุกวัน แต่ไม่ว่าจะเป็นบ้านเก่า หรือบ้านใหม่ ทำให้เย็นสบายได้ไม่ยาก ลองศึกษาและปรับใช้วิธีเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องทิศทางการวางบ้านให้เหมาะสมกับทิศทางแดดและทิศทางลม วิธีการลดความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน ตั้งแต่การรับอากาศใหม่เข้ามาในตัวบ้านจนการระบายอากาศร้อนออกจากตัวบ้าน วิธีการลดความร้อนจากโถงหลังคา รวมถึงการเลือกใช้วัสดุและนวัตกรรมการลดร้อนให้บ้านอย่างเหมาะสม อาทิ SCG Active AIRflow™ นวัตกรรมระบบระบายอากาศให้บ้านเย็น เลือกใช้ผนังป้องกันความร้อน เป็นต้น ซึ่งเอสซีจีมีแท่นทดสอบความร้อนเปรียบเทียบวัสดุกันร้อนหลากหลายทางเลือกให้ได้เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของวัสดุอีกด้วย นอกจากนี้ การติดตั้งระแนงบังแดด หรือเพิ่มพื้นที่สวนแนวตั้งด้วย MODULAR GREENHIVE ก็สามารถช่วยลดความร้อนบริเวณรอบบ้านได้เช่นกัน และพบกับ SCG Roof Renovation บริการปรับปรุงหลังคาบ้าน ซ่อมแซม และ Re paint เปลี่ยนหลังคาเก่าให้ใหม่ พร้อมประกันการติดติดตั้ง ไม่มีปัญหารั่วซึมตามมาด้วยช่างมืออาชีพ

นี่คือ 4 เทรนด์ปรับบ้านเพื่อคนทุกวัย ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้ชีวิตและความเป็นอยู่ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของกระแสโลกปัจจุบันและในอนาคต เพื่อให้คุณดีไซน์ความสุขให้ชีวิตและคนที่คุณรัก

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ