LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กุมภาพันธ์ 2564 : 09:54 น.

ยูโอบี ประเทศไทย จัดทำโครงการหนังสือนิทานเสียง UOB Voice of Love จิตอาสายูโอบี 120 คน รวมใจอ่านนิทานเสียง 100 เรื่อง สำหรับเด็กผู้พิการทางสายตา ส่วนหนึ่งของโครงการ #รวมใจสู้ไปพร้อมคุณ ของกลุ่มธนาคารยูโอบี

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย จัดทำ “โครงการหนังสือนิทานเสียง UOB Voice of Love” นำพนักงานจิตอาสา 120 คนร่วมอ่านและลงเสียงนิทานจำนวน 100 เรื่อง เพื่อเปิดจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ให้เด็กผู้พิการทางสายตาช่วงอนุบาลและประถมวัยทั่วประเทศ นับเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ #รวมใจสู้ไปพร้อมคุณ ของกลุ่มธนาคารยูโอบี เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 อันสะท้อนความมุ่งมั่นของธนาคารที่จะอยู่เคียงข้างลูกค้า พนักงาน และชุมชน เพื่อก้าวผ่านความท้าทายสู่ช่วงเวลาที่ดีขึ้น

นายสัญชัย อภิศักดิ์ศิริกุล กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ การเงินและสนับสนุนธุรกิจธนาคาร ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “การระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้วิธีการเรียนการสอนของเด็กเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบดิจิทัลและออนไลน์มากขึ้น ซึ่งส่วนมากจะอยู่ในรูปแบบของภาพและการเคลื่อนไหว ทำให้การเรียนรูปแบบนี้ไม่เหมาะสมกับเด็กผู้พิการทางสายตา เราจึงต้องการขจัดอุปสรรคในการเรียนรู้ เพื่อให้เด็กๆ ทุกคนได้สัมผัสกับเรื่องราวที่น่าค้นหาและสนุกสนานเมื่อได้ฟังนิทานเสียงเหล่านี้ เราหวังว่าโครงการหนังสือนิทานเสียง UOB Voice of Love จะช่วยเปิดโลกแห่งจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็กๆ ได้”

สร้างห้องสมุดหนังสือเสียง

เพื่อให้นิทานเสียงสามารถกระตุ้นและเสริมสร้างจินตนาการของเด็กๆ ให้ดีที่สุด ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ร่วมกับบริษัท กล่องดินสอ จำกัด จัดเวิร์กชอปเพื่อแนะนำพนักงานจิตอาสาของยูโอบีถึงเทคนิควิธีการใช้เสียง การเล่าเรื่อง การเตรียมความพร้อม และสิ่งที่ควรรู้ก่อนลงมืออ่านและอัดนิทานเสียง หลังจากนั้นจะนำไปเสริมแต่งด้วยเสียงประกอบและดนตรีในเนื่อเรื่องเพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับเด็กๆ โดยได้สามผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการใช้เสียงเพื่อการแสดงและการเล่านิทานสำหรับเด็กมาร่วมเวิร์กชอป ได้แก่

โครงการหนังสือนิทานเสียง UOB Voice of Love จะนำนิทานเสียงจำนวน 100 เรื่อง พร้อมชุดดินเบาสำหรับปั้น ไปมอบให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอดรวม 12 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้น้องๆ ผู้พิการทางสายตามีโอกาสได้รับฟังนิทานเสียงอย่างทั่วถึง และเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้ถ่ายทอดจินตนาการจากการฟังออกมาเป็นศิลปะงานปั้น

นอกจากนี้ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย จะมอบหนังสือนิทานเสียงในโครงการทั้ง 100 เรื่อง ให้แก่ห้องสมุดคนตาบอดและผู้พิการทางสื่อสิ่งพิมพ์แห่งชาติ (Daisy Thailand Project) โดยเด็กผู้พิการทางสายตาทั่วประเทศสามารถเข้าถึง รับฟัง และดาวน์โหลดนิทานเสียงได้จากแอปพลิเคชัน Tab2Read และบริการสายด่วน 1414 Plus โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ