LIFESTYLE

25 กุมภาพันธ์ 2564 : 16:55 น.

อีเวนท์พิเศษที่ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมได้นำอาหารส่วนเกินมาปรุงใหม่ และบริจาคให้แก่คนท้องถิ่นใน “ชุมชนมาชิม” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการช่วยเหลือประชาชนที่ด้อยโอกาส

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2021 แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล อิงก์ (NASDAQ:MAR) ได้สนับสนุนโครงการ “ครัวรักษ์อาหาร” ของมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในกรุงเทพฯ โดยการร่วมจัดงานเพื่อสังคมที่สำคัญนี้ ได้จัดขึ้นเพื่อเลี้ยงอาหารแก่ประชาชน  รวมถึงครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร

โรงแรมของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล 8 แห่ง ในเมืองหลวงของประเทศไทย ประกอบด้วย แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค, เจดับบลิว แมริออท โฮเทล แบงค็อก, เรอเนซองส์ แบงค็อก ราชประสงค์, ดิ แอททินี โฮเทล อะ ลักชัวรี คอลเลกชั่น โฮเทล, เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท แบงค็อก, รอยัล ออคิด เชอราตัน โฮเท็ล แอนด์ ทาวเวอร์ส, เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ และดับเบิลยู แบงค็อก ซึ่งเข้าร่วมโครงการกับ SOS ประเทศไทยทั้งก่อนหน้านี้และปัจจุบัน ได้นำอาหารส่วนเกินจากในครัวและร้านอาหารบริจาคให้กับ SOS ประเทศไทย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้คนที่ขัดสน

ตั้งแต่โควิด-19 ได้เริ่มต้นขึ้น ผู้คนจำนวนมากสูญเสียรายได้ จนต้องอยู่ในภาวะยากจน เพื่อจะช่วยเหลือพวกเขาเหล่านี้ ทาง แมริออท และ SOS ประเทศไทย จึงได้ขยายความร่วมมือกับโรงแรมอีก 2 แห่ง ได้แก่ เลอ เมอริเดียน แบงค็อก และโรงแรม แบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ โดยผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมทั้ง 10 แห่งที่เข้าร่วมโครงการได้มารวมตัวกันเพื่อปรุงอาหารจานอร่อยและแจกจ่ายให้แก่คนในพื้นที่

“ครัวรักษ์อาหาร” ระหว่างแมริออท และ SOS ประเทศไทย เกิดขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ด้วยจุดมุ่งหมายเพื่อแจกจ่ายอาหารให้กับชุมชน ประกอบด้วย 575 ครัวเรือน จำนวนประชาชนมากกว่า 1,000 คน ในเขตวัฒนา กรุงเทพฯ ผู้คนเหล่านี้ส่วนมากเป็นพ่อค้า แม่ค้าข้างถนน ซึ่งเชื่อว่าอาจมีมากถึง 300 คนที่ต้องตกงานจากผลกระทบของโควิด-19 และทุกวันนี้ต้องพึ่งพาเงินเยียวยาจากรัฐบาล ผู้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนบางคนได้รับการบริจาคอาหารแล้วจากโรงแรมของแมริออท ผ่าน SOS ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ได้จัดการอาหารส่วนเกิน และนำไปแจกจ่ายให้กับผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด

“เป็นความยินดีอย่างยิ่งที่เราได้ขยายความร่วมมือกับ SOS ประเทศไทย ทำให้สามารถช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 เพิ่มขึ้นหลายครอบครัว ความร่วมมือนี้ได้สร้างประโยชน์ให้กับทุกคน เพราะช่วยจัดการปัญหาขยะจากอาหาร และในขณะเดียวกันก็ได้กระจายผลประโยชน์ไปสู่ชุมชนโดยตรง โครงการ ”ครัวรักษ์อาหาร” นี้จึงเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของเราที่จะสนับสนุนชุมชนในประเทศไทย” เจค็อบ เฮลเกน รองประธานภาคพื้นประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

ความคิดริเริ่มของโครงการ “ครัวรักษ์อาหาร” เป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มเพื่อสังคมและความยั่งยืนของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล “Serve 360: Doing Good in Every Direction” ซึ่งเป็นแนวทางให้บริษัทฯ สร้างความยั่งยืนให้กับชุมชนในทุกที่ที่ทำธุรกิจ เพื่อสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDGs) ซึ่งรวมถึงการเสนอประโยชน์ต่างๆ ของโครงการ “Good Travel” ให้กับลูกค้าของโรงแรม รวมถึงพนักงานและชุมชนในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

“เรารู้สึกภูมิใจมากที่ได้ร่วมงานกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ให้การสนับสนุนมาตั้งแต่เริ่มต้น สิ่งนี้คือ ก้าวใหม่ของพวกเขาในการทำอาหารที่อุดมด้วยโภชนาการ โดยนำอาหารส่วนเกินมาช่วยเหลือสังคม นี่คือสัญญาณที่ชัดเจนของการทุ่มเทในการขับเคลื่อนแพลตฟอร์มเพื่อความยั่งยืนที่จะส่งผลดีต่อพวกเขา ซึ่งได้เริ่มต้นที่ภูเก็ตเมื่อปีที่ผ่านมา ตอนนี้บรรดาผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมในกรุงเทพฯ ก็กำลังดำเนินรอยตาม ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ” มร. เจมส์ เลย์สัน กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิ สโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ กล่าว

สำหรับความร่วมมือกับ SOS ประเทศไทย แมริออท ได้เปลี่ยนอาหารส่วนเกินจากห้องครัวของโรงแรมและร้านอาหารให้เป็นอาหารของผู้ที่ขัดสน ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2016 มูลนิธิ SOS ประเทศไทยได้แจกจ่ายอาหารมากกว่า 7 ล้านมื้อให้กับประชาชนในกรุงเทพฯ ภูเก็ต และหัวหิน ซึ่งช่วยประหยัดอาหารส่วนเกินที่ต้องกลายไปเป็นขยะได้เกือบ 1.68 ล้านกิโลกรัม และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ถึง 3,188 ตัน เพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศของโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กรุณาเข้าชมที่ www.marriott.com หรือเรียนรู้เกี่ยวกับ มูลนิธิ สโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์กรุณาเข้าชมที่ www.scholarsofsustenance.org

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ