LIFESTYLE

16 เมษายน 2564 : 09:50 น.

ถึงแม้การทำเคลือบแก้วจะมีประโยชน์กับรถของเราหลายประการ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่จำเป็นต้องดูแลรถเพิ่มเติมอีกหลังจากนำรถไปทำเคลือบแก้วแล้ว

เพราะในความเป็นจริง สิ่งที่สำคัญที่สุดของการดูแลรถด้วยวิธีดังกล่าวคือการปฏิบัติตามวิธีดูแลรถหลังเคลือบแก้วอย่างเคร่งครัด เพื่อให้น้ำยาซิลิโคนสามารถเกาะอยู่บนรถของเราได้นานและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม พอถึงตรงนี้ หลายคนคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมว่าวิธีดูแลรถหลังเคลือบแก้วที่เราเอามาฝากกันจะมีอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันได้เลย

หมั่นเช็ดฝุ่นที่เกาะอยู่บนรถ

วิธีดูแลรถหลังเคลือบแก้วลำดับแรกสุดคือการหมั่นเช็ดฝุ่นที่เกาะอยู่บนรถอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ตัวรถของเราแลดูเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา สำหรับใครที่รู้สึกว่าการเช็ดฝุ่นที่เกาะอยู่บนรถเป็นเรื่องที่ใช้ทั้งแรงและเวลามหาศาล เราต้องขอให้ทุกคนเบาใจกันไปได้เลย เพราะหลังจากที่ทำเคลือบแก้วไปแล้ว ผิวรถจะลื่นขึ้นจนทำให้สิ่งสกปรกเกาะอยู่บนรถได้ยาก ดังนั้นเพียงแค่เราเช็ดเบาๆ คราบฝุ่นที่เกาะอยู่ก็จะหลุดออกไปอย่างง่ายดาย

ล้างรถด้วยน้ำสะอาด

ข้อดีของการทำเคลือบแก้วคือการช่วยให้เราสามารถล้างรถได้ง่ายๆ ด้วยน้ำสะอาด แล้วเช็ดสิ่งสกปรกหรือคราบน้ำด้วยผ้าชามัวร์ โดยไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยาล้างรถควบคู่ไปด้วยเหมือนเมื่อก่อน เนื่องจากผิวของรถจะลื่นขึ้นจนทำให้เรารู้สึกได้ในทันทีว่าสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่ ไม่ว่าจะเป็น ฝุ่น, ยางมะตอย หรือคราบอื่นๆ ที่เช็ดออกยากสามารถหลุดออกไปได้ง่ายๆ ด้วยการฉีดน้ำและเช็ดเบาๆ หมดปัญหาเรื่องขัดแรงๆ แล้วรถเป็นรอยขนแมว และน้ำยาล้างรถกัดกร่อนสีรถจนซีด

หลีกเลี่ยงการขัดสีรถด้วยประการทั้งปวง

วิธีดูแลรถหลังเคลือบแก้วที่เราควรท่องให้ขึ้นใจเลยก็คือหลังจากที่ลงเคลือบแก้วไปแล้ว เราไม่ควรขัดสีรถอีกในทุกกรณี เนื่องจากการขัดสีจะทำให้ตัวน้ำยาที่เคลือบผิวรถของเราเสื่อมสภาพและหลุดลอก และที่สำคัญเลยก็คือปกติแล้วทางร้านมักจะขัดและปรับสภาพสีให้กับรถของเราก่อนอยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงไม่จำเป็นต้องนำรถไปขัดสีเพื่อให้ตัวรถดูใหม่มากขึ้นกว่าเดิมอีก ส่วนในกรณีที่รถคันไหนมีรอยหรือคราบสิ่งสกปรกติดอยู่ เราก็สามารถเช็ดรอยดังกล่าวให้หมดได้ง่ายๆ ด้วยน้ำสะอาดและเช็ดให้แห้ง

เคลือบแว๊กซ์เพิ่ม

วิธีดูแลรถหลังเคลือบแก้วข้อสุดท้ายได้แก่การลงแว๊กซ์บนพื้นผิวเพื่อให้ตัวรถของเราดูเงางาม และเสริมเกราะป้องกันไม่ให้สีรถซีดแม้ต้องจอดกลางแดดเป็นเวลานาน ถึงแม้ว่าการลงแว๊กซ์จะช่วยให้รถแลดูใหม่มากยิ่งขึ้น แต่ข้อควรพึงระวังก็คือ เราควรหลีกเลี่ยงแว๊กซ์ที่มีส่วนผสมของผงขัดสี เพราะผงดังกล่าวจะทำให้น้ำยาและฟิล์มเคลือบแก้วของรถเราหลุดลอกได้ง่ายและไวกว่าอายุการใช้งานเดิม

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ