LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 พฤษภาคม 2564 : 14:03 น.

แกร็บ ผนึก “ไลฟ์บอย” สู้โควิดระลอก 3 แจกเจลล้างมือ 1.5 แสนชิ้น เน้นย้ำพาร์ทเนอร์คนขับ-จัดส่งอาหาร เข้มงวดรักษาความสะอาด

แกร็บ ประเทศไทย โดย เมธิณี อนวัชกุล อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการและบริหารพาร์ทเนอร์คนขับ ผนึก “ไลฟ์บอย” ผลิตภัณฑ์สบู่เพื่อสุขอนามัยยอดขายอันดับ 1 ของโลก โดย ธัญธร โชติชัยสถิตย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยูนิลีเวอร์ เอเชีย ไพรเวท ลิมิเตดและณัฏฐิณี เนตรอำไพ ผู้จัดการอาวุโสส่วนองค์กรและสื่อมวลชนสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ร่วมส่งต่อความห่วงใยให้แก่พาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหาร-พัสดุของแกร็บทั่วประเทศ แจกแอลกอฮอล์ล้างมือไลฟ์บอย 1.5 แสนชิ้น รวมมูลค่า 8.9 ล้านบาท เพื่อเป็นตัวช่วยในการรักษาความสะอาดในช่วงโควิด-19 ระลอก 3

แกร็บ ประเทศไทย ประกาศจับมือ “ไลฟ์บอย” (Lifebuoy) ผลิตภัณฑ์สบู่เพื่อสุขอนามัยยอดขายอันดับ 1 ของโลก โดย บริษัท ยูนิลีเวอร์ เอเชีย ไพรเวท ลิมิเตด ส่งต่อความห่วงใยให้แก่พาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหาร-พัสดุของแกร็บทั่วประเทศ ด้วยการแจกแอลกอฮอล์ล้างมือไลฟ์บอย 150,000 หลอด รวมมูลค่า 8.9 ล้านบาท เพื่อเป็นตัวช่วยในการรักษาความสะอาดระหว่างการให้บริการ พร้อมเน้นย้ำให้ปฏิบัติมาตรฐานของกรมอนามัยอย่างเข้มงวดในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา แกร็บ และ ไลฟ์บอย ได้ผนึกความร่วมมือเพื่อร่วมยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยให้กับพาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหารมาแล้วในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ รวมถึงเวียดนาม

นางสาวเมธิณี อนวัชกุล ผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการและบริหารพาร์ทเนอร์คนขับ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 3 ที่ทวีความรุนแรงมากกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา แกร็บ ในฐานะแอปพลิเคชันที่มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการในยุคนิวนอร์มอล ยังคงให้ความสำคัญกับการรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยเป็นอันดับแรก โดยเราได้สื่อสารเพื่อย้ำเตือนให้พาร์ทเนอร์คนขับ ตลอดจนผู้จัดส่งอาหาร-พัสดุทั่วประเทศระมัดระวังและปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยตามแนวทางของกรมอนามัยอย่างเคร่งครัด สำหรับการประกาศความร่วมมือกับ ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ในครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่แกร็บต้องการสนับสนุนพาร์ทเนอร์ของเรา เพื่อตอกย้ำและรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับทั้งพาร์ทเนอร์และผู้ใช้บริการ”

“ที่ผ่านมา แกร็บบได้ประกาศใช้มาตรการต่างๆ อาทิ การใช้มาตรการจัดส่งอาหาร-พัสดุแบบไร้สัมผัส (Contactless Delivery) โดยเว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร การส่งเสริมให้ใช้จ่ายผ่านอีวอลเล็ต (Cashless payment) เพื่อลดความเสี่ยงจากการใช้เงินสด รวมไปถึงการใช้ระบบคัดกรองด้านสุขภาพและสุขอนามัยผ่านแอปพลิเคชัน (Health & Hygiene Declaration Feature) โดยพาร์ทเนอร์ทุกคนต้องทำแบบประเมินผ่านแอปพลิเคชันเพื่อยืนยันว่าไม่มีอาการป่วยจากโรคโควิด-19 และต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งในระหว่างให้บริการ โดยจะต้องถ่ายภาพเซลฟี่ขณะสวมหน้ากากพร้อมอัปโหลดภาพผ่านระบบเพื่อยืนยันก่อนการรับงาน นอกจากนี้ ยังส่งเสริมให้พาร์ทเนอร์ทุกคนดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคลด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและหมั่นล้างมืออย่างสม่ำเสมอด้วย”

นางสาวธัญธร โชติชัยสถิตย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยูนิลีเวอร์ เอเชีย ไพรเวท ลิมิเตด กล่าวว่า “ในช่วงวิกฤตโควิดแบบนี้ พาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหารของแกร็บถือเป็นอีกกลุ่มที่มีความสำคัญและต้องเสียสละเป็นอย่างมาก เพราะต้องคอยให้บริการรับส่งผู้โดยสาร รวมทั้งจัดส่งอาหารให้กับผู้คนส่วนใหญ่ที่งดเว้นการออกจากบ้าน นอกจากการสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสมแล้ว การล้างมือบ่อยๆ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยป้องกันเชื้อแบคทีเรียและไวรัสเข้าสู่ร่างกาย ด้วยความห่วงใย ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย จึงได้ร่วมกับ แกร็บ มอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ‘ไลฟ์บอย’ (Lifebuoy) ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ถึง 70% ขนาด 50 มิลลิลิตร จำนวนทั้งสิ้น 150,000 ชิ้นให้กับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บทั่วประเทศ เพื่อช่วยป้องกันและลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ เช่น โรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ โรคติดเชื้อทางเดินอาหาร และที่สำคัญเพื่อลดความเสี่ยงจากโรคโควิด-19 เรายินดีและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการสร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บในประเทศไทย ซึ่งเปรียบเสมือนฮีโร่แถวหน้าในครั้งนี้”

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ