LIFESTYLE

17 มิถุนายน 2564 : 09:51 น.

เชื่อแน่ว่า ห้องครัว เป็นห้องที่หลายๆ คนยกให้เป็นสถานที่ที่ชอบที่สุดภายในบ้าน เพราะนอกจากห้องครัวจะใช้เป็นพื้นที่ในการทำอาหารเพื่อทุกคนในบ้านแล้ว ห้องครัวยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ทำให้คนในบ้าน หรือเพื่อนฝูงมารวมตัวกันมากที่สุด

จึงไม่ต้องแปลกใจไปเลยว่าทำไม่การตกแต่งห้องครัวให้ดูสวยงาม มีความทันสมัย ครบด้วยอุปกรณ์ทำครัวประเภทต่างๆ จึงเป็นสิ่งที่หลายๆ บ้านให้ความสำคัญเป็นที่สุด ยิ่งถ้าใครที่ชอบเรื่องการตกแต่งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การสร้างสรรค์และออกแบบครัวโมเดิร์น ก็จะทำให้บ้านของคุณดูน่าอยู่น่าทำอาหารมากขึ้นไปอีก

หากใครที่กำลังมองหาไอเดียการแต่งครัวโมเดิร์นอยู่ล่ะก็ วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้ถึงข้อมูลดีๆ ก่อนการเลือกแต่งครัวกันสักหน่อย ว่าครัวที่จะตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคุณนั้นอะไรที่ต้องมี หรือควรหลีกเลี่ยงบ้าง ว่าแล้ว ไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

1. ตกแต่งครัวโมเดิร์น ให้เหมาะสมกับคนในบ้าน 

ในการตกแต่งห้องครัวในสไตล์ที่เหมาะกับการอยู่อาศัยในปัจจุบันนั้นจะต้องดูถึง การใช้งานของคนในบ้านเป็นหลักด้วย เพราะถ้าหากว่าคุณเป็นครอบครัวใหญ่ การใช้สอยพื้นที่จะต้องมีความเหมาะสม และจะต้องทั่วถึงในการใช้ประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สำหรับการปรุงอาหาร ต้องออกแบบให้มีความโปร่ง คล่องตัว เพราะหากสมาชิกทุกคนในครอบครัวไปรวมตัวกันอยู่ในนั้นห้องเดียว อาจจะเกิดความอึดอัดได้ หรือถ้าหากคุณเป็นครอบครัวเล็กที่อยู่กันแค่ 2 - 4 คน การเลือกใช้พื้นที่ขนาดกลาง ที่มีอุปกรณ์การทำอาหารที่ครบครันก็จะช่วยตอบโจทย์การเข้าครัวของคุณได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว 

2. เลือกอุปกรณ์ครัว ที่ตอบโจทย์ 

เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นห้องครัวโมเดิร์นแล้ว จะต้องมาพร้อมกับอุปกรณ์เครื่องครัวที่ครบครัน ยิ่งถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจด้วยแล้ว การเลือกอุปกรณ์เพื่อเสริมความสะดวกต่างๆ ภายในครัว ยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณจะต้องคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็นกระทะรุ่นที่ไม่ต้องใส่น้ำมัน หรือหม้อหุงต้มแบบต่างๆ มีดทำครัว เขียง เตาอบ รวมไปถึง คุณจะต้องคิดด้วยว่า อาหารประเภทใดที่คุณชอบทำมากที่สุด และการตกแต่งห้องครัวของคุณจะตอบโจทย์กับการทำอาหารประเภทนั้นๆ ด้วยหรือไม่ เพราะถ้าหากว่าคุณมีห้องครัวโมเดิร์นในแบบที่คุณต้องการ รับรองเลยว่า คุณอาจจะไม่อยากออกจากบ้านไปไหนเลยก็เป็นได้ 

3. เลือกวัสดุทำห้องครัวโมเดิร์น ที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย

อีกหนึ่งเรื่องที่คนแต่งห้องครัวในสไตล์โมเดิร์นจะต้องคำนึงถึง คือเรื่องของวัสดุที่เลือกใช้ในการแตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นบริเวณผนัง พื้นห้องครัว ไปจนถึงโต๊ะ เก้าอี้ หรือ เคาน์เตอร์สำหรับทำครัวก็ตาม จะต้องดูด้วยว่าเป็นวัสดุที่มีอายุการใช้งานยาวนาน ทน และทำความสะอาดได้ง่าย เพราะในการทำอาหารเมนูต่างๆ ของคุณนั้น จะต้องมาพร้อมกับเครื่องปรุงหลากหลายประเภท ทั้งคราบน้ำมันพืช คราบซอสปรุงรสต่างๆ ที่อาจจะกระเด็นหรือหกเลอะไปทั่วบริเวณที่ทำครัว การทำความสะอาดที่สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ก็จะช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลา เรียกได้ว่า ทำอาหารเสร็จ ก็เพียงแค่เช็ด ถู คราบสกปรกต่างๆ ก็ออกหมดได้อย่างง่ายดาย 

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ