LIFESTYLE

23 สิงหาคม 2564 : 17:37 น.

ปัจจุบันนี้การทำจมูกเป็นหนึ่งในการทำศัลยกรรมเสริมความงามที่ได้รับความนิยมสูงมาก ๆ เพราะนอกจากจะช่วยปรับโครงหน้าให้มีความสวยงามโดดเด่นแล้ว

ก็ยังมีหลากหลายเทคนิคให้เลือกทำอีกด้วย แต่ทำจมูกแล้วก็ต้องศึกษาข้อควรระวังและทำตามอย่างเคร่งครัด เพื่อที่จะไม่ต้องเสี่ยงกับอาการที่อาจจะก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บจนถึงขั้นแก้จมูกได้ เพราะการแก้จมูกแต่ละครั้งนั้นนอกจากจะต้องใช้เวลาในการพักฟื้นแล้ว แก้จมูกก็ยังมีค่าใช้จ่ายที่สูงอีกด้วย ดังนั้นไปดูกันเลยดีกว่าว่าถ้าไม่อยากแก้จมูก จะต้องระวังในเรื่องใดบ้าง!

ถ้าไม่อยากแก้จมูก ต้องระวังเรื่องอาหาร

หนึ่งในเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องกลับไปทำการแก้จมูกนั้น ส่วนมากก็มาจากเรื่องของอาการติดเชื้อหลังทำจมูก ซึ่งการติดเชื้อนี้สามารถเกิดขึ้นได้จากหลาย ๆ ปัจจัยด้วยกัน อย่างเช่นการกินอาหารที่ไม่สะอาดหรืออาหารที่แพทย์สั่งห้ามไม่ให้กิน อย่างอาหารแสลงทั้งหลาย ปลาร้า ของดอง ของหมักและอีกมากมาย ดังนั้นหากไม่อยากมีอาการติดเชื้อจนต้องแก้จมูก ก็อย่าลืมเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์และอาหารที่แพทย์แนะนำอย่างเคร่งครัด

ดูแลรักษาความสะอาดหลังทำศัลยกรรมและไปพบแพทย์ตามนัด

หนึ่งในสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กับเรื่องของอาหารการกินเลยก็คือเรื่องของการรักษาความสะอาดบริเวณใบหน้าและบริเวณแผลผ่าตัดนั่นเอง ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้จะมีเทคนิคการทำจมูกที่ทำให้มีแผลเล็กลงแล้ว แต่ก็ต้องดูแลความสะอาดกันอย่างเคร่งครัดเหมือนเดิม เพราะหลังจากทำการเสริมจมูกไป บริเวณที่ทำการผ่าตัดจะมีอาการบวมและอาจจะมีอาการอักเสบได้ ดังนั้นผู้ที่ไปทำศัลยกรรมจมูกควรรักษาความสะอาดบริเวณแผลด้วยการเช็ดด้วยน้ำเกลือ และทายาตามที่แพทย์สั่ง รวมทั้งประคบเย็นเป็นประจำ อีกทั้งควรไปพบแพทย์ตามที่นัดหมายเพื่อติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ไม่ควรยกของหนัก หรือออกแรงมาก ๆ หลังจากทำจมูก

หนึ่งในสิ่งที่แพทย์สั่งให้คนไข้ห้ามทำเด็ดขาดหลังทำจมูกก็คือการยกของหนัก ๆ หรือออกแรงมาก ๆ เพราะว่าการออกแรงมาก ๆ นั้นจะส่งผลให้กล้ามเนื้อหลาย ๆ ส่วนเกิดการเกร็งตัวมากขึ้น จนอาจจะส่งผลกระทบกับบริเวณจมูกที่เพิ่งได้รับการผ่าตัดมาได้ และอาจจะทำให้เกิดการอักเสบขึ้นได้ด้วย โดยเฉพาะช่วงเดือนแรก จนถึงสามเดือนแรกหลังจากเสริมจมูก ควรหลีกเลี่ยงทุกอย่างที่ต้องออกแรงมาก และไม่ควรก้มตัวบ่อย ๆ เพราะอาจจะทำให้จมูกผิดรูปได้นั่นเอง

เอาเป็นว่าใครที่เสริมจมูกมาแล้วไม่อยากจะต้องเจ็บตัวและเสียเงินไปกับการแก้จมูก ก็ควรทำตามคำสั่งของแทพย์อย่างเคร่งครัด เพื่อให้จมูกที่ทำมานั้นเข้าที่และห่างไกลจากอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นจนต้องแก้จมูกได้ 

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ