LIFESTYLE

20 ตุลาคม 2564 : 21:37 น.

เมื่อพูดถึงเรื่องของเนื้อ ก็ต้องบอกว่าทุกวันนี้มีเนื้อหลายประเภทให้คุณเลือกซื้อกัน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวากิว เนื้อโกเบ เนื้อริบอาย เนื้อเมลติก ไปจนถึงเนื้อแองกัส เป็นต้น

แล้วก็ต้องบอกว่าเนื้แอแต่ละประเภทนั้นก็มาพร้อมกับความอร่อย ความนุ่ม และเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน สิ่งหนึ่งที่คนชอบกินเนื้อต้องรู้ก็คือความแตกต่างของเนื้อวัวแต่ละประเภทนั่นเอง โดยเฉพาะคนที่อยากซื้อเนื้อวัวแองกัสมาทำเป็นอาหารมื้อพิเศษ หรือร้านค้าที่ต้องการซื้อเนื้อวัวแองกัสมาทำเมนูสำคัญหรือเมนูขึ้นชื่อของร้าน ก็ต้องห้ามพลาดกับบทความนี้เลยล่ะ

เนื้อวัวแองกัสคืออะไร?

เนื้อวัวแองกัสเป็นวัวสายพันธุ์จากทางยุโรป เนื้อแน่น ไขมันไม่มาก กลิ่นชัด และบอกได้เลยว่าอร่อยสุดๆ โดยธรรมชาติแล้ว วัวแองกัสจะไม่มีเขา มีขนสีดำ หน้าอกแน่น และบึกบึน ซึ่งวัวแองกัสก็เลี้ยงกันอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อเมริกา สำหรับใครที่อยากซื้อเนื้อวัวแองกัสก็ต้องบอกว่าเนื้อจากแต่ละประเภทก็จะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับพื้นที่ในการเลี้ยง สภาพอากาศ และการเลี้ยงดูนั่นเอง ทำให้ต้องเลือกกันให้ดี เพื่อให้ได้รสชาติถูกปากมากที่สุด

เลือกซื้อเนื้อวัวแองกัสจากที่ไหนดี?

เนื้อแองกัสออสเตรเลียต้องบอกว่าความแตกต่างจากสถานที่ สภาพอากาศ และการเลี้ยงดู ทำให้มีความแตกต่างกันระหว่างเนื้อจากแต่ละแห่ง อย่างของออสเตรเลียจะมีรสเนื้อที่ชัดเจน เนื้อแน่น ไขมันแทรกไม่มาก เพราะเลี้ยงในพื้นที่ที่เป็นธรรมชาติ ทำให้เนื้อมีความสะอาด กลิ่นชัด นุ่ม ละลายในปาก ต้องบอกเลยว่าใครที่อยากจะซื้อเนื้อวัวแองกัสออสเตรเลีย ก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลยล่ะ

เนื้อแองกัสนิวซีแลนด์ส่วนประเทศนิวซีแลนด์ ประเทศเพื่อนบ้านของออสเตรเลีย ก็ต้องบอกว่าการซื้อเนื้อวัวแองกัสก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีการเลี้ยงวัวแองกัสเพื่อเอาเนื้อมาขายด้วย ซึ่งวัวของที่นี่ก็เลี้ยงในพื้นที่โล่งกว้างในธรรมชาติ ทำให้เนื้อแน่นและไขมันน้อยเช่นกัน แล้วก็ต้องบอกว่าได้รับความนิยมไม่แพ้กับเนื้อแองกัสอเมริกาหรือเนื้อแองกัสออสเตรเลียเลย

เนื้อแองกัสอเมริกาสำหรับใครที่กำลังเล็งอยู่ว่าจะซื้อเนื้อวัวแองกัสนำเข้าจากอเมริกาดีมั้ย ก็ต้องบอกว่ารสชาติของเนื้อแองกัสของที่นี่ก็ยังเข้ม เนื้อแน่นเลย แต่กลิ่นกับรสสัมผัสที่แตกต่างกัน เพราะวัวแองกัสอเมริกาๆก้กินข้าวโพดเป็นอาหาร ทำให้เนื้อวัวมีความแน่น กลิ่นและเนื้อสัมผัสแตกต่างกันนั่นเอง ส่วนมากร้านอาหารชั้นนำมักจะมาพร้อมกับเมนูเนื้อแองกัสอเมริกา เพราะมีราคาค่อนข้างสูง

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ