LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 พฤศจิกายน 2562 : 11:00 น.

เบนซ์พระราม 3 จัดกิจกรรม “Service Clinic 2019 Meet the Flying Doctor” ชวนผู้เชี่ยวชาญจากเยอรมันให้ความรู้เกี่ยวกับรถเมอร์เซเดส-เบนซ์แก่ลูกค้าคนสำคัญ

เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจในแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ล่าสุด เบนซ์พระราม3 ได้จัดกิจกรรม “Service Clinic 2019 Meet the Flying Doctor” บริการตรวจเช็ครถ พร้อมตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้รถ โดยช่างผู้เชี่ยวชาญจากประเทศเยอรมนี มร.แอชลีย์ ไจล์ส ร่วมกับ ช่างเทคนิค ผู้เชี่ยวชาญของเบนซ์พระราม3 เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี และความมั่นใจในการเลือกเมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นแบรนด์คู่ใจ ให้กับลูกค้าหลังการขาย โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากลูกค้าที่เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง ณ เบนซ์พระราม 3 เมื่อเร็ว ๆ นี้

สมพิศ ลิ้มราบรื่น รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์พระราม3 จำกัด ผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการพร้อมศูนย์บริการมาตรฐานของบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า เบนซ์พระราม3 เป็นหนึ่งในดีลเลอร์ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย โดยก่อตั้งมานานกว่า 26 ปี ที่มีมาตรฐานทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ และฝ่ายซ่อมสีและตัวถัง ด้วยสถานที่มีขนาดมากกว่า 30,000 ตารางเมตร พร้อมศูนย์บริการที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย การันตีความมีประสบการณ์ด้วยยอดขายกว่า 1,000 คันต่อปี และยอดซ่อมบำรุงรักษารถยนต์กว่า 16,000 คันต่อปี โดยยึดถือคติ “บริการด้วยใจ ใส่ใจในมาตรฐาน”

“สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ลูกค้าเบนซ์พระราม3 ทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับคำปรึกษา และคำแนะนำที่ดีจากช่างเทคนิคมากประสบการณ์ ซึ่งนอกจากจะสร้างความมั่นใจในรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ใช้อยู่แล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวกับลูกค้าที่รถยนต์มีอายุเกิน 3 ปีขึ้นไป ให้ยังกลับมาใช้บริการในศูนย์เบนซ์พระราม3 และเพื่อให้เกิดความพึงพอใจ รวมทั้งมั่นใจในศูนย์บริการเบนซ์พระราม3 ในการดูแลรถของลูกค้าทุกท่านให้เป็นอย่างดีตลอดการใช้งาน”

ทั้งนี้ ผู้บริหารได้กล่าวเพิ่มเติมในด้านการบริการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมหลัง การขายที่เบนซ์พระราม3 จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ว่า “ในปีนี้เราได้เข้าร่วมโครงการ WPC (Workshop Process Consulting) ซึ่งเป็นโครงการของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ไทยแลนด์ โดยมีทีมที่ปรึกษามาจากเยอรมัน มาให้คำแนะนำในการวางแผนการทำงานของการพัฒนาระบบงานในศูนย์บริการ เพื่อให้การบริการลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น และตอกย้ำความมั่นใจให้กับลูกค้า โดยปีนี้เบนซ์พระราม3 มีลูกค้ากว่า 15,000 ราย ที่มอบความไว้วางใจให้เบนซ์พระราม3 ดูแลอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้สำหรับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่หมดการรับประกัน ลูกค้าบางท่านอาจเป็นกังวลเรื่องราคาค่าบริการ ทางศูนย์ฯ จึงมีทางเลือกในส่วนของอะไหล่ รีแมน ซึ่งเป็นอะไหล่ที่อยู่ในกลุ่มเทียบเท่าอะไหล่ใหม่ รวมทั้งมีการรับประกันคุณภาพ 2 ปีเต็ม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่นำรถเข้ามารับบริการที่ศูนย์เบนซ์พระราม3 ให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด”

ด้าน แอชลีย์ ไจล์ส ช่างผู้เชี่ยวชาญจากประเทศเยอรมนี หนึ่งใน Flying Doctors ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิกใต้ ที่มีประสบการณ์มากว่า 7 ปี บอกหน้าที่ของ Flying Doctors ซึ่งเป็นผู้ฝึกสอน และช่างเทคนิคที่ผ่านการรับรองจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศเยอรมัน โดยมีหน้าที่ถ่ายทอดความรู้ ข้อมูลด้านเทคนิคต่าง ๆ รวมถึงให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคให้กับตัวแทนจำหน่าย พร้อมบอกคุณสมบัติของช่างที่ดี และการแก้ปัญหาเครื่องยนต์ที่มีปัจจัยแตกต่างกันไปในแต่ละสภาพภูมิประเทศ

“ผมต้องเดินทางไปให้ความรู้แก่ช่างและตัวแทนจำหน่ายในหลายประเทศ ตั้งแต่บังกลาเทศจนถึง ตาฮีตี สำหรับผมคุณสมบัติของช่างที่ดีคือ การรับรู้และการยอมรับ การที่คุณนั้นไม่ได้รู้ในทุก ๆ สิ่ง แต่มีความเต็มใจ และยินดีที่จะเรียนรู้ เพราะข้อมูลต่าง ๆ ที่จำเป็นที่จะรู้อาจไม่ได้ถูกส่งมอบให้กับตัวคุณเสมอ บางครั้งคุณจำเป็นที่จะต้องขวนขวายค้นหามันด้วยตนเอง นอกจากนี้การทำงานที่ทำได้ดีหมายถึง “Fix First Visit.” เห็นได้ชัดว่าเมื่อลูกค้ามาหาเรา พวกเขารู้ว่าเราคือผู้ผลิตและพวกเราคือคนที่รู้เกี่ยวกับสินค้าของเราดีที่สุด

“Fix First Visit” คือสิ่งที่พวกเราทำเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ดังนั้นลูกค้าจะได้รับทุกอย่างที่พวกเขาต้องการ และนั่นคือเป้าหมายสูงสุดของเรา ในการจัดการทุกอย่างให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ และทำให้ครบจบในครั้งเดียว

“ส่วนความแตกต่างและปัญหาหลักที่สังเกตเห็นและพบเจอเกี่ยวกับเครื่องยนต์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศเยอรมนี สิ่งแวดล้อมเป็นปัจจัยสำคัญ แน่นอนว่าเมืองที่ใหญ่อย่างกรุงเทพฯ มะนิลา และจาการ์ตา ยานพาหนะถูกใช้งานในสภาวะที่ค่อนข้างรุนแรง มีทั้งการจราจรที่ติดขัด ระยะเวลาที่ไม่ได้ใช้งานค่อนข้างสูง, มีอุณหภูมิที่สูง, และมีฝนตกมาก ดังนั้นนี่คือเรื่องหลักๆที่ส่งผลต่อยานพาหนะ รถของเราถูกสร้างเพื่อให้สามารถอยู่ได้ในทุกที่บนโลก เรามีรถหนึ่งคันและเราทำการทดสอบมาแล้วทั่วโลก และแน่นอนว่ากรุงเทพฯจัดเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่รถถูกใช้งานในสภาวะที่รุนแรงที่สุดในโลก”

บรรยากาศภายในกิจกรรม Service Clinic 2019 Meet the Flying Doctor ครั้งนี้ คับคั่งไปด้วยเหล่าลูกค้าคนสำคัญของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่มาร่วมงาน พร้อมบอกเล่าความประทับใจในคุณภาพและมาตรฐานการบริการของเบนซ์พระราม3 ที่ได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง

เซเลบริตี้รุ่นใหญ่ สุภี พงษ์พานิช เผยสิ่งสำคัญที่ทำให้ประทับใจในการบริการของเบนซ์พระราม3 มากที่สุดคือ ความจริงใจ และความเป็นมืออาชีพ “นอกจากใกล้บ้าน สะดวกสบาย ยังบริการดีมาก ตั้งแต่ขับรถเข้ามา ก็สัมผัสได้ถึงการใส่ใจดูแลของพนักงาน ที่ให้การต้อนรับอย่างดี รวมไปถึงพนักงานขายที่ดูแลเต็มที่ ตลอดจนการบริการครบวงจรแบบวัน สต๊อป เซอร์วิส โดยเฉพาะทีมช่างที่มีความเป็นมืออาชีพ และเชี่ยวชาญ รวมทั้งคอยติดตามดูแลการเช็คระยะและการซ่อมบำรุงต่าง ๆ เสมอ แล้วพอเราประทับใจ ก็อยากบอกต่อเพื่อน ๆ เพื่อจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด อย่างตัวดิฉันเองเป็นประธานชมรมเมอร์เซเดส-เบนซ์ อีคิว คลับ ไทยแลนด์ มีสมาชิกในเฟซบุ๊ก 14,000 กว่าคน ก็แนะนำให้ลองมาใช้บริการ ทุกคนที่ได้มาสัมผัสก็ประทับใจ เพราะนอกจากความเป็นมืออาชีพแล้ว การบริการดี มีความใส่ใจ ฝากรถของเราไว้ที่นี่ได้อย่างสบายใจ”

นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง “อะตอม” วิชเรศ บุญจิตต์พิมล เป็นอีก ผู้หนึ่งที่เลือกเมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นรถยนต์ในดวงใจ รวมทั้งมอบความไว้วางใจให้เบนซ์ พระราม3 ให้บริการด้วยเช่นกัน “สำหรับผมมองว่าข้อดีของเมอร์เซเดส-เบนซ์ คือ ความครบครัน ราคาสมเหตุสมผล กับฟังก์ชั่นต่าง ๆ และคุณภาพที่ได้รับ ความสะดวกสบาย ความทนทาน ที่คุ้มค่ามาก ๆ ดีไซน์เหนือกาลเวลา การดูแลบำรุงรักษาไม่ยุ่งยาก เป็นรถที่ใช้แล้วสบายใจ ได้ทั้งฟังก์ชั่น และคุณภาพที่มีมาตรฐานระดับสากล ที่สำคัญด้วยความที่ผมเปิดร้านอาหาร ทำให้เป็นคนใส่ใจรายละเอียดของพนักงานในเรื่องของบริการค่อนข้างมาก ซึ่งศูนย์บริการ เมอร์เซเดส-เบนซ์ พระราม3 ตอบโจทย์ ทั้งเรื่องพนักงานใส่ใจให้บริการ มีความเอาใจใส่ดีมาก สถานที่ตั้งของศูนย์ฯ ก็เดินทางสะดวกสบาย ใกล้ใจกลางเมือง”

สัมผัสกับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทีมงานฝ่ายขายผู้มีประสบการณ์ และผ่านการทดสอบมาตรฐานจากบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จํากัด โดยศูนย์บริการมาตรฐานที่พร้อมสรรพด้วยเครื่องมือช่าง และอุปกรณ์ในการวิเคราะห์ที่ทันสมัย ตลอดจนอะไหล่แท้จากบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จํากัด รับประกันคุณภาพ 2 ปีเต็ม ได้ที่ เบนซ์พระราม3 ผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ

สอบถามรายละเอียดได้ทาง Tel : 02-491-8899 Facebook: facebook.com/benzpraram3 Website : www.benzpraram3.com Instagram: @benzpraram3 Line: @benzpraram3

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ