LIFESTYLE

21 มีนาคม 2564 : 15:34 น.

ซีอีโอของ Lamborghini เซอร์ไพร์สที่บริษัทประสบความสำเร็จสุดๆ และปีที่เกิดการระบาดของโรคโคโรนาไวรัสเป็นปีที่ทำกำไรได้มากที่สุดของ Lamborghini อีกด้วย

ค่ายรถหรู Lamborghini มียอดสั่งซื้อของลูกค้าและการส่งมอบรถยนต์ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ของปีนี้มากกว่าที่เคยทำในช่วงสองเดือนแรกของปี 2020 ก่อนที่จะเกิดการระบาดของโคและตอนนี้มียบอดสั่งซื้อครอบคลุม 9 เดือนของปีนี้แลัวและซีอีโอของบริษัทหวังว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดี

รุ่นที่ขายดีสุดๆ ของ Lamborghini คือ Urus SUV ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และการขายรถซูเปอร์คาร์ เช่น Sian มูลค่า 3.3 ล้านดอลลาร์ รวมแล้ว Lamborghini ส่งมอบรถยนต์ 7,430 คันทั่วโลกในปี 2020 เป็นรองปี 2019 ที่ส่งมอบถึง 8,250 คัน

“เราประหลาดใจมาก” สเตฟาน วิงเคิลมันน์ (Stephan Winkelmann) ซีอีโอคนใหม่ (และเคยเป็นอดีตมาก่อน) วัย 58 ปีของ Lamborghini กล่าวผ่านวิดีโอคอลส่วนตัว 15 มี.ค. กับสำนักข่าว Bloomberg “การผสมผสานรูปแบบที่ลงตัวและการปรับแต่งผลิตภัณฑ์ของเราที่เพิ่มมากขึ้นช่วยผลักดันผลกำไรไปยังระดับสูงสุด”

Lamborghini ปฏิเสธที่จะระบุอัตรากำไรจากการดำเนินงานหรือเปอร์เซ็นต์ของการเพิ่มขึ้นจากปี 2019 แต่กล่าวว่ามีมูลค่าการซื้อขาย 1,610 ล้านยูโร ลดลง 11% จากปี 2019 การลดลงเป็นผลมาจากการหยุดผลิต 70 วันเมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว แต่เมื่อเทียบกันแล้วผลกำไรสุทธิของคู่แข่งอย่าง Ferrari ลดลงเกือบ 13% ในปี 2020

ตลาดสหรัฐที่มีการส่งมอบ 2,224 คันยังคงเป็นตลาดอันดับต้นๆ ของยอดขาย Lamborghini โดยเยอรมนีมาเป็นอันดับ 2 ด้วยยอดขาย 607 คันและอันดับ 3 เป็นของจีนมียอดขาย 604 คัน แต่จีนมียอดขายที่แข็งแกร่งขึ้นทุกปี สเตฟาน วิงเคิลมันน์บอกว่าจีนจะอยู่ในอันดับที่ 2 ในปีนี้

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาผู้ซื้อรถยนต์ชาวจีนต้องการรถ SUV ระดับสุดหรูจาก Rolls-Royce, Bentley และ Lamborghini (Ferrari มีแผนจะเปิดตัวรถ SUV ของตัวเองในปี 2022) ในประเทศจีนเช่นเดียวกับที่อื่นๆ รถ SUV สมรรถนะสูง ราคา 6 หลักเหล่านี้ขายดีกว่ารถซีดานและรถสปอร์ตจากแบรนด์ต่างๆ ที่เอ่ยมา ปีที่แล้วรุ่น Urus มียอดขายคิดเป็น 59% ของยอดขาย Lamborghini ทั่วโลก

วิงเคิลมันน์ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงการคาดเดาในตลาดเกี่ยวกับรถไฮยริด Urus แต่บอกว่าให้ถามเรื่องนี้อีกครั้งในอีกไม่กี่สัปดาห์ เขากล่าวว่าในปีหน้าจะมุ่งเน้นไปที่การเปิดตัวของ Huracan STO และรถยนต์อีกสองรุ่นที่อิงกับรุ่น V12 โดยไม่ได้เสนอรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม

Photo by Tobias SCHWARZ / AFP

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ