LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มีนาคม 2565 : 09:20 น.

ชวนชิมอาหารทะเลริมโขง 'The Sea Bar ท่าบ่อ หนองคาย' เสริฟอาหารทะเลสดๆจากภาคใต้คัดของดีมีคุณภาพปลอดสารเคมี

"หนองคาย" เป็นหนึ่งในจังหวัดภาคอีสานที่มีลักษณะทอดตัวเรียงรายไปกับแม่น้ำโขง ทัศนียภาพทางสิ่งแวดล้อมสวยงาม อากาศดี หนองคายเป็นจังหวัดที่มีชายแดนติดกับแม่น้ำโขงเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำโขงนี้ก็คือสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว)นั่นเอง

หลายคนอาจคุ้นเคยกับหนองคายในฐานะเมืองทางผ่านเพื่อเดินทางไปยังนครหลวงเวียงจันทน์ ของ สปป.ลาว แต่อันที่จริงแล้ว หนองคายในวันนี้มีอะไรมากกว่าคำว่าเมืองทางผ่าน เพราะการเดินทางมาเยือนหนองคายของในครั้งนี้ได้พบเห็นสถานที่มากมายทั้งที่เคยรู้จักและไม่เคยรู้จักมาก่อน ซึ่งก็มีตั้งแต่สถานที่ทางประวัติศาสตร์ วัดวาอาราม แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่ง Shopping ตลอดจนอาหารอร่อยที่มีหลากหลายให้เลือกลิ้มลอง

แต่ในวันนี้อยากนำเสนอร้านอาหารทะเลกับบรรยากาศริมแม่น้ำโขงในมุมที่แปลกแตกต่างออกไปในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย และถ้าพูดถึงอาหารทะเล สดคุณภาพดี ในภาคอีสาน ตอนนี้ต้องนึกถึง The Sea Bar (ท่าบ่อ หนองคาย) ที่สนับสนุนเกษตรกรตั้งแต่ต้นทาง โดยรับวัตถุดิบสดตรงจากชาวประมงชายฝั่งหรือฟาร์มโดยไม่ใช้สารเคมีใดๆแช่ เพื่อที่จะให้ถึงมือผู้บริโภคแบบคุณภาพดี และปลอดภัย

นายเจษฎา ช่วยชูหนู ผู้บริหาร The Sea Bar เปิดเผยว่า Concept ของร้าน The Sea Bar (ท่าบ่อ หนองคาย) จะประสานงานกับฟาร์มจากแหล่งผลิตโดยตรง เช่นฟาร์มกุ้งศรีสุบรรณ ฟาร์มหอยนางรมสินมานะจังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มผู้เลี้ยงปูดำ อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช กลุ่มชาวประมงชายฝั่งอำเภอประทิว อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

โดยมีทีมงาน The Sea Bar วิ่งไปรับของเองจากแหล่งดังกล่าวในภาคใต้ โดยใช้รถห้องเย็นและใช้วิธีการที่ชาวประมงเรียกว่าดองแห้ง คือเมื่อรับวัตถุดิบสดจากชาวประมงชายฝั่งหรือฟาร์มจะไม่ใช้สารเคมีใดๆ และไม่ดองน้ำเพื่อเพิ่มน้ำหนักให้สัตว์ทะเล เช่นกุ้ง ปลาหมึก หากแช่น้ำระหว่างขนส่งจะได้น้ำหนักเพิ่ม 10-20% แต่การดองแห้งคือปล่อยให้สัตว์สะเด็ดน้ำแล้วฟรีซแช่แข็ง ด้วยอุณหภูมิลบ 15-20 องศา จะได้ความสดของอาหารทะเลและยังคงรสชาติอร่อยเป็นธรรมชาติมากที่สุด แต่จะยังคงน้ำหนักสุทธิของสัตว์ที่จับได้จากต้นทาง

รสชาติอาหารทะเลจากอ่าวไทย คือความโชคดีของคนไทย เนื่องจากภูมิประเทศที่ตั้งของอ่าวไทยเป็นแหล่งอุดมสมบูรณ์ของแร่ธาตุ สารอาหาร อุณหภูมิของน้ำทะเลและความเค็ม ที่เหมาะสมทำให้รสชาติของอาหารทะเลอ่าวไทย รวมถึงฟาร์มสัตว์ทะเล ในพื้นที่ภาคใต้มีรสชาติดีกว่าอาหารทะเลในประเทศอื่นๆ

เมนูยอดนิยมหลักๆก็ต้อง ปูม้า ปูดำ กุ้ง หอยและปลาหมึก นอกจากความสดของอาหารทะเลแล้ว น้ำจิ้ม “ซีฟู้ด” ของ The Sea Bar รับประกันว่า แซ่บ แน่นอน เราไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงชายทะเลแล้ว อยู่อีสานก็สามารถรับประทานอาหารทะเลสดๆได้ เพราะแค่ไปที่ร้าน The Sea Bar (ท่าบ่อ หนองคาย) ก็จะได้กินอาหารทะเลสด ๆ เหมือนยกทะเลชาวประมงมาไว้ที่นี่เลยทีเดียว

The Sea Bar (ท่าบ่อ หนองคาย) เป็นร้านอาหารในสไตล์แบบครอบครัว บรรยากาศจะเป็นโซนแบบโอเพ่นแอร์แบบแนววินเทจมีสีสันยามเย็น ชมวิวแม่น้ำโขงที่ทอดยาวสุดสายตา รับลมที่พัดผ่านเย็นสยาย มีดนตรีสดเบาขับกล่อมให้เพลิดเพลินขณะนั่งรับประทานอาหาร มีมุมเก๋ๆ สวยๆ ไว้ให้ถ่ายภาพสำหรับคนที่รักการถ่ายภาพอีกด้วย

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถสั่งอาหารทะเลมา ปิ้ง เผา ได้เองถึงโต๊ะ เหมือนเราไปพักแคมป์ปิ้ง รับรองว่าคุณจะได้สัมผัสรสชาติของการทานอาหารที่แปลกใหม่The Sea Bar ยังยืนยันว่าจะใช้กระบวนการนี้ดำเนินธุรกิจต่อไปเพราะอยากให้อาหารทะเล ปลอดภัยจากสารพิษและวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง ถึงผู้บริโภครวมถึงยังได้ช่วยเหลือชาวประมงรายย่อยในพื้นที่ภาคใต้ ในการดำรงอาชีพ สร้างงานและความภาคภูมิใจให้ชุมชนประมงต้นทางอีกด้วย

ในอนาคตอันใกล้เมื่อเปิดด่านพรมแดนไทย และประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางเราจะผลักดันอาหารทะเลเกรดพรีเมี่ยม ส่งออกไปยังตลาดประเทศลาวพร้อมทั้งให้ข้อมูลกระบวนการจัดการระบบที่ได้มาซึ่งอาหารทะเลคุณภาพต่อไป

ที่ตั้ง The Sea Bar เลขที่ 334 หมู่ 9 ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เบอร์โทร 06-3968-5899 Facebook: ตลาดอาหารทะเล The SEA MART

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ