LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 ตุลาคม 2562 : 15:00 น.

พิสูจน์ความแซ่บจัดจ้านของร้านที่เปิดขายมานานกว่า 20 ปี กับ 'ส้มตำนัว' เสิร์ฟความแซ่บบนห้างหรูคงคอนเซ็ปต์ 'กินสนุก ลุกนั่งสบาย' ที่สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

เอาใจสาวกรสแซ่บซี๊ดอร่อยนัวๆ ลงตัวทุกอย่าง แถมสร้างตำนานความจัดจ้านมาแล้วกว่า 20 ปี กันที่ "ส้มตำนัว" ร้านอาหารอีสานรสแซ่บตามแบบฉบับดั้งเดิมให้คนเมืองหลวงลิ้มรสชาติ ให้ลูกอีสานไกลบ้านได้รับประทานให้หายคิดถึงบ้านเกิด ที่สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

แม้จะอยู่ภายในห้างหรูแต่ทางร้านยังคงคอนเซ็ปต์ความเป็นอีสานแบบออริจินัลไว้ได้ไม่มีตกหล่น สรรหาปลาร้าต้มสุกสะอาดเพื่อความอร่อยปลอดภัย ใส่ใจทุกรายละเอียด ด้านการตกแต่งเน้นเป็นแบบไทยประยุกต์ผสานความเป็นไทยโมเดิร์นไว้ได้อย่างลงตัว ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่บ้านในบรรยากาศกินสนุก ลุกนั่งสบาย สไตล์ส้มตำนัว สร้างความสุขในการรับประทานอาหารอย่างเต็มที่

เมนูซิกเนเจอร์ที่ไม่สั่งเหมือนมาไม่ถึง ยกให้ ตำมั่ว ส้มตำรสจัดจ้านคลุกเคล้าเส้นขนมจีน กรอบกรุบด้วยแคปหมู เพิ่มความอร่อยด้วยหมูยอจากอุบลราชธานี แซ่บอย่าบอกใคร ต่อที่ ตำมะม่วง เผ็ด เปรี้ยว หวาน ครบรสเติมเต็มอรรถรสลูกอีสาน 

ด้านเมนูยอดฮิตต้อง ผัดขนมจีน ที่ทางร้านรังสรรค์ขึ้นเอง เมนูนี้มองเผินๆ จะคล้ายกับผัดหมี่โคราช แต่เปลี่ยนจากเส้นหมี่มาเป็นเส้นขนมจีน นำมาผัดกับกุนเชียง หมูยอ แครอท ท็อปหน้าด้วยหมูหยองและแคบหมู รสชาติออกหวานนิดๆ แนะนำให้ทานคู่กับเมนูส้มตำเพื่อตัดรสเผ็ด

อยากซดร้อนๆ ให้คล่องคอสั่ง ต้มผักหวาน ที่คัดสรรผักหวานสดๆ ใส่เนื้อปลาย่างเพิ่มเท็กซ์เจอร์ เติมน้ำปลาร้าสะอาดไปอีกหน่อยเพื่อรสนัวๆ ได้ความหอมเฉพาะตัว ฟินกับความหวานธรรมชาติจากผักหวานที่มีให้ทานกันทั้งปีแม้จะหายากในบางฤดูกาล

ที่สั่งทุกโต๊ะต้อง ปีกไก่ทอด เลือกปีกไก่คัดไซส์มาตรฐานผ่านการหมักเครื่องเทศนาน 3 ชั่วโมงจนเข้าเนื้อ แล้วนำมาทอดด้วยเทคนิคของทางร้าน ด้วยไฟกลางแลไฟแรง ได้ปีกไก่ทอดกรอบนอกนุ่ม เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มแจ่วรสแซ่บซี้ดและน้ำจิ้มหวานสูตรพิเศษ

ต่อที่ น้ำตกปลานิลทอด เอร็ดอร่อยกับปลานิลทอดกรอบทั้งตัวราดด้วยน้ำตกรสแซ่บซี๊ดพอขลุกขลิก หอมข้าวคั่วยั่วน้ำลายเป็นที่สุด นอกจากนี้ ยังมีเมนูขึ้นชื่ออีกเพียบ อาทิ ตำซิ่ง เนื้อย่างกระทะร้อน ต้มแซ่บ

ปิดจ๊อบดับร้อนชื่นใจด้วยน้ำผลไม้และสมุนไพร อาทิ โอเลี้ยง ชานม น้ำมะพร้าวสด น้ำแตงโมปั่น น้ำสตอเบอร์รี่ แอปเปิล ฮันนี่เลมอน หรือเลือกแก้เผ็ดด้วยของหวานเด็ดๆ ทางร้านก็มีให้บริการเช่นกัน

ตามไปชิมเมนูอาหารอีสานรสจัดจ้านแบบนี้ได้ที่ร้าน ส้มตำนัว สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ชั้น 5 ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-22.00 น. โทร. 02-160-5909

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ