LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 กุมภาพันธ์ 2563 : 08:30 น.

ถ้าพูดถึงร้านอาหารบนชั้นดาดฟ้า หลายคนคงนึกถึงอาหารหรูๆ ราคาหลักพัน แต่ร้านที่ M2F จะพาไปชิมวันนี้เป็นร้านอาหารไทยในสไตล์ข้าวราดแกง ที่ทานง่ายๆ ในราคาสบายกระเป๋า แต่รับรองว่าอิ่มจุใจ

ถ้าพูดถึงร้านอาหารบนชั้นดาดฟ้า หลายคนคงนึกถึงอาหารหรูๆ ราคาหลักพัน แต่ร้านที่ M2F จะพาไปชิมวันนี้เป็นร้านอาหารไทยในสไตล์ข้าวราดแกง ที่ทานง่ายๆ ในราคาสบายกระเป๋า แต่รับรองว่าอิ่มจุใจ

ร้านที่ว่านี้ก็คือ ครัวชื่นใจ ที่ปักหลักเสิร์ฟความอร่อยกันบนชั้นดาดฟ้าของอาคารรุ่งโรจธนกุล 19 ชั้น ใกล้กับเซ็นทรัลพระราม 9 ที่พ่วงตำแหน่งขวัญใจชาวออฟฟิศในย่านนั้น ด้วยจุดเด่นที่เน้นความสะอาด อร่อย ราคาไม่แพง แถมยังได้พ่อครัวฝีมือดีมีเสน่ห์ปลายจวักจากนครศรีธรรมราชมาปรุงอาหารให้ทานกันแบบร้อนๆ ทุกกระทะ

ครัวชื่นใจมีเมนูรสชาติอร่อยๆ ให้เลือกทานกันมากมายกว่าวันละ 20 เมนูหมุนเวียนกันไป ไม่ว่าจะเป็นเมนูขายดีอย่างผัดผักสารพัดชนิด คั่วกลิ้ง คั่วกระดูกหมู ปลาดุกทอดกรอบผัดพริกแกง หรือจะเป็นเมนูไข่ เช่น ไข่ลูกเขย ไข่พะโล้ ไข่ต้ม ไข่เจียวพิซซ่า ไปจนถึงต้มมะระ หมูผัดกะปิ ผัดหอยลายตัวโตๆ พะแนง แกงส้มใต้ แกงหน่อไม้รสชาติจัดจ้านเหมือนไปทานที่ปักษ์ใต้เลย

ความดีงามอีกอย่างของร้านนี้คือ มีน้ำพริกกะปิและผักสด รวมทั้งน้ำซุปบริการฟรี กะปิที่นี่เขาใช้กะปิอย่างดีส่งตรงมาจากใต้ แค่เปิดฝาความหอมก็พุ่งมาเตะจมูกแล้ว

ส่วนราคาข้าวราดแกงก็ไม่แพงอย่างที่คิด เริ่มต้นที่กับข้าว 1 อย่าง 40 บาท เพิ่มกับข้าวบวกเพิ่มอย่างละ 10 บาท กับข้าวเป็นถ้วย 30 บาท ข้าวกล้อง 15 บาท หากใส่กล่องทางร้านบวกเพิ่ม 10 บาท แต่ถ้านำภาชนะมาเองลดให้ 5 บาท ที่คิดเพิ่มแบบนี้เพราะต้องการรณรงค์ลดการใช้กล่องโฟมและลดขยะช่วยโลกนั่นเอง

นอกจากนี้ ยังมีเครื่องดื่มอย่างน้ำสมุนไพรต่างๆ ไว้ให้ดับกระหาย เช่น โอเลี้ยง เก๊กฮวย กระเจี๊ยบ ในราคาเริ่มต้นเพียง 10 บาท

ครัวชื่นใจเสิร์ฟความอร่อยทุกวันจันทร์-ศุกร์ หยุดวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยในช่วง 07.00-14.30 น. จะเป็นช่วงของข้าวราดแกง ส่วน 17.00-22.00 น. ทางร้านจะเปลี่ยนมาขายอาหารตามสั่ง กับแกล้ม อาทิ เอ็นข้อไก่ทอด เฟรนช์ฟรายส์  ยำกุนเชียง ยำวุ้นเส้น หมูมะนาว และเครื่องดื่ม

ที่ครัวชื่นใจยังมีบริการเดลิเวอรี่ความอร่อยถึงที่สำหรับลูกค้าในย่านอาคารรุ่งโรจธนกุล 19 ชั้น โดยต้องสั่งอย่างน้อย 10 กล่องขึ้นไป และมีค่ากล่องใส่อาหารที่ทำจากชานอ้อยเพิ่ม 10 บาทต่อกล่อง สามารถติดต่อได้ที่ โทร.065-625-5465

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ