LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 มิถุนายน 2563 : 10:00 น.

เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ (THE COFFEE ACADEMÏCS) เอาใจคอกาแฟ เปิดสาขาใหม่ในเกษร วิลเลจ พร้อมจัดโปรแรง 1 แถม 1

กว่าจะมาเป็นหนึ่งในร้านกาแฟของโลกที่จะต้องไปเห็นก่อนที่คุณลาจากโลกนี้ (25 Coffee Shops Around The World You Have to See Before You Die) และถูกจัดให้เป็นหนึ่งในร้านกาแฟที่ดีที่สุดในโลก (The World's Best Coffee Shops) เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ (THE COFFEE ACADEMÏCS) เริ่มเกิดขึ้นจากสตูดิโอแห่งหนึ่งในคอสเวย์ เบย์ ฮ่องกง เมื่อปี 2553 โดยในขณะนั้นเดอะคอฟฟี่อะคาเดมิคส์ยังเป็นเพียงพื้นที่สำหรับการเรียนรู้และเป็นพื้นที่ทางความคิดสำหรับกลุ่มคนที่รักกาแฟเหมือนๆกัน

ต่อมาในปี 2555 ร้านกาแฟ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ได้เปิดตัวขึ้นที่ ถนน Yiu Wa ในคอสเวย์ เบย์ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนิยามประสบการณ์แบบคอฟฟี่เฮ้าส์ในฮ่องกงขึ้นมาใหม่ โดยฝีมือของ เจนนิเฟอร์ หลิว (Jennifer W.F. Liu) นักธุรกิจและสถาปนิกหญิงชื่อดังของฮ่องกง ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในผู้บริหารหญิงที่ทรงอิทธิพลในปี 2562 โดย Forbes Asia)โดยเมื่อเริ่มแรกนั้น ผู้ก่อตั้งมีความเชื่อมั่นว่า ผู้บริโภคในฮ่องกง ณ ขณะนั้นมีความพร้อมแล้วสำหรับประสบการณ์กาแฟพิเศษในแบบที่จะสัมผัสได้จากเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิกซ์ เท่านั้น

จากจุดกำเนิดที่เริ่มต้นด้วยความหลงใหลในกาแฟพิเศษ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ได้ดึงดูดผู้ที่รักกาแฟทั้งในฮ่องกงและจากทั่วโลกมากมาย พิสูจน์ได้จากรางวัลที่การันตีและเป็นที่กล่าวถึงจากสื่อต่างประเทศ จากการจัดอันดับของ BuzzFeed ปี 2557 ได้ยกให้แฟลกชิปของเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ เป็นหนึ่งใน 25 Coffee Shops Around The World You Have to See Before You Die และถูกจัดให้เป็นหนึ่งใน The World's Best Coffee Shops จาก The Telegraph ในปี 2559 นอกจากนี้ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ยังได้รับการจัดให้เป็นอันดับหนึ่งด้านกาแฟพิเศษ (specialty coffee) โดยองค์กรให้คำปรึกษาและวิจัยระดับโลก ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ประจำปี 2560 (Frost and Sullivan Report 2017) ด้วย

สำหรับการมาถึงของ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ในประเทศไทย เป็นความร่วมมือระหว่างเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ กับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ภายใต้การบริหารงานของคุณพอลล์ กาญจนพาสน์ ซึ่งรุดแผนธุรกิจในด้านร้านอาหาร โดยนับเป็นร้านกาแฟแบรนด์นอกในรูปแบบแฟรนไชส์แห่งแรก ที่ทางอิมแพ็คเข้าบริหารและมีแผนขยายธุรกิจต่อไปในอนาคต โดยร้าน เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ แห่งแรกในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ ณ โครงการเวลา หลังสวน ถ.หลังสวน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ และสาขาที่สองซึ่งเพิ่งเปิดเมื่อเร็วๆ นี้ในศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ

คอกาแฟพิเศษในประเทศไทย จะได้สัมผัสกับประสบการณ์คอฟฟี่เฮ้าส์ กาแฟสูตรเฉพาะที่เรียกว่า “ไทยแลนด์ เบล็นด์” และกาแฟพิเศษคุณภาพดี โดยเดอะคอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ คัดสรรเฉพาะกาแฟอาราบิก้าพิเศษคุณภาพดีเพียง 5% จากไร่กาแฟอิสระกว่า 50 แห่งทั่วโลก รวมถึง เปรู ปานามา เคนยา บราซิล โคลัมเบีย อินโดนีเซีย และเยเมน

เมนูแนะนำ กาแฟซิกเนเจอร์ ร้านThe Coffee Academics

Manuka –  Hot ราคา 200 บาท Cold 220 บาท Latte Served with natural and raw New Zealand Manuka honey กาแฟลาเต้ที่ใช้น้ำผึ้ง Manuka แท้จากประเทศนิวซีแลนด์

Agave  –  Hot ราคา 200 บาท  Cold ราคา 220 บาทLatte candied with healthy and natural Mexican agave nectar, sprinkled with black pepper กาแฟลาเต้ที่ใช้รสหวานธรรมชาติจากแม็กซิกันอากาเว่และมีกลิ่นเครื่องเทศจากพริกไทยดำ

Okinawa –  Hot ราคา 200 บาท Cold  ราคา 220 บาทAn enjoyable cappuccino blend with unrefined brown cane sugar from Okinawa, Japan คาปูชิโน่ที่ใช้น้ำตาลทรายแดงจากจังหวัดโอกินาวาในประเทศญี่ปุ่น

Jawa –  Hot ราคา 200 บาท Cold ราคา 220 บาทAn Indonesian palm sugar latte macchiato with a hint of coconut and pandan กาแฟ ลาเต้ มัคคิอาโต้ ที่ใช้น้ำตาลโตนดจากอินโดนีเซีย ซึ่งมีกลิ่นหอมจากน้ำตาลโตนดและใบเตยอ่อนๆ

Panama Esmeralda Gesha Natural ราคา 390 บาท Strawberry /Tropical Fruit / Tangerine กาแฟชั้นเยี่ยมที่ผ่านกรรมวิธีแบบ Pour Over หรือการดริปร้อน  ขึ้นชื่อว่าเป็นกาแฟที่แพงและดี แต่ที่ร้านเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ นำมาขายในราคาที่คนรักกาแฟสัมผัสได้ ให้กลิ่นคล้ายสตรอเบอรี่ ทานแล้วมีความสดชื่น แบบฟรุ้ตตี้

สลัด Vegan “Poke” Bowl ราคา 140 บาทสำหรับร้านเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ นอกจากจะมีกาแฟที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพ สาขาเกษรวิลเลจ จะเน้นเมนูสลัดแกรบแอนด์โก ที่พกพาไปอร่อยได้ทุกที่และดีต่อสุขภาพ มีให้เลือก 6 เมนูแนะนำเมนูขายดี Vegan “Poke” Bowl มีส่วนประกอบดีๆในสลัดถ้วยนี้อัดแน่นด้วยข้าวที่ไม่ได้ขัดสี สไตล์อาหารเป็นแบบเกาหลีมีผักหลากสี ควินัว ฟักทองญี่ปุ่น แครอท เห็ดชิเมจิ สาหร่ายเป็นเมนูวีแกน สำหรับคนรักสุขภาพ ถือเป็นเมนูยอดนิยมมีซุกินีแตงกวาญี่ปุ่นช่วยเพิ่มความสดชื่น

เบเกอรี่ Baked Cheese Cake ราคา 150 บาท ชีสเค้กแสนอร่อย ได้รสเปรี้ยวอมหวานทานแล้วสดชื่นพร้อมรสชีสเข้มข้นกำลังดี Pineapple Bun ราคา 75 บาท เบเกอรี่สไตล์ฮ่องกงที่ได้ความอร่อยของขนมปังหอมนุ่มพร้อมครัมเบิ้ลน้ำตาลที่เคลือบด้านบนหน้าตาคล้ายสับปะรดเป็นเมนูยอดนิยมที่ประเทศฮ่องกง เหมาะสำหรับทานคู่กับกาแฟแก้วโปรด และ Roasted BBQ ราคา 85 บาท พายหมูแดงอีกหนึ่งเอกลักษณ์ความอร่อยสไตล์ฮ่องกง ที่ร้านเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ นำมาให้คนรักกาแฟได้ลิ้มลองเบเกอรี่ที่คัดสรรแล้ว แป้งพายหอมๆโรยงา ไส้ด้านในอัดแน่นด้วยหมูแดงชั้นดี

ร้านเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ สาขา 2 ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ ตึกเกษรทาวเวอร์ ชั้น G เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 07.00 - 20.00 น. โทรศัพท์: 02-253-6399 เฟซบุ๊ค: The Coffee Academics Thailand อินสตาแกรม: TheCoffeeAcademicsTH

โปรโมชั่นพิเศษเพื่อฉลองการเปิดสาขาใหม่ที่เกษรวิลเลจ ด้วยการมอบโปรโมชั่น 1 แถม 1 (เมื่อสั่งเครื่องดื่มกาแฟหรือเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ) ตลอดเดือนมิถุนายน 2563

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ