LIFESTYLE

14 กันยายน 2564 : 11:05 น.

ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” ส่งตรงความอร่อยรสไทยชั้นดีศรีทองหล่อ ต่อด้วยการรังสรรค์ตำนานความอร่อยเสริมสิริมงคลกับ ‘ขนมไหว้พระจันทร์’ ที่ผสานระหว่างวัฒนธรรมไทยและจีนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ปิดท้ายด้วย ‘ข้าวกล่องตำรับทองหล่อ’ และโปรโมชั่นพิเศษตลอดเดือนกันยายนนี

หนึ่งในลิสต์ของดีศรีทองหล่อ อยากแนะนำร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” ที่หลอมรวมความอร่อยของอาหารไทยพื้นบ้านที่มีความร่วมสมัยโดยทีมเชฟชาวไทยคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักในการทำอาหารไทยทั้งยังมีความเชี่ยวชาญด้านการเลือกใช้วัตถุดิบพื้นบ้านตลอดจนคัดสรรตำรับอาหารไทยโบราณที่หาทานยากนำมารังสรรค์ความอร่อยด้วยวัตถุดิบคุณภาพตามตำรับชาววังที่หลายคนลืมเลือนให้เกิดความอร่อยที่มีคุณค่า

ซึ่งความพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบนี้เอง ทำให้ได้อาหารมีรสชาติเข้มข้นตามตำรับไทย พร้อมความสะอาดและปลอดภัย โดยมีแหล่งที่มาจากวัตถุดิบออร์แกนิคภายในชุมชน นับเป็นการร่วมส่งเสริมอาชีพของเกษตรกรและเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความอร่อยจากแหล่งธรรมชาติถึงผู้บริโภค เพื่อให้ทุกมื้อเปี่ยมด้วยคุณภาพ อีกทั้งยังมีการจัดเสิร์ฟที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ ซึ่งนอกจากจะสร้างความน่าสนใจแล้วยังสอดรับกับหลักโภชนาการอีกด้วย

สำหรับที่มาของคำว่า “ทองหล่อ” คือการหลอมละลายทองด้วยความร้อนเพื่อนำไปขึ้นรูปทรงต่างๆด้วยความหมายละเอียดอ่อนที่แฝงความลึกซึ้งนี้จึงกลายเป็นที่มาของร้านทองหล่อที่ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินไปกับการชมเชฟที่กำลังปรุงอาหารอย่างตั้งใจและพิถีพิถันภายในครัวเปิดด้วยหวังจะสร้างรอยยิ้มและบรรยากาศความเป็นกันเองให้กับมื้อพิเศษการตกแต่งภายในร้านเน้นรูปแบบความเป็นไทยร่วมสมัยที่สามารถเข้าถึงง่ายและความงามอันทรงคุณค่าด้วยสีโลหะมิ่งมงคลผสานระหว่างสีทองสีทองแดงและสีเงินให้ความรู้สึกขึงขังน่าค้นหาและมีเสน่ห์

ความอร่อยครั้งนี้เริ่มที่ น้ำพริกพริกไทยอ่อน (ราคา 275 บาท) น้ำพริกตำรับไทยที่มากด้วยคุณประโยชน์ ส่งกลิ่นหอมหวนชวนให้หิวตั้งแต่เริ่มเปิดกล่อง สามารถเลือกได้ว่าจะผสมหมูหรือไก่สับ จุดเด่นของเมนูนี้นอกจากรสชาติที่อร่อยเด็ดถึงใจแล้ว ยัง ให้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของพริกไทยอ่อน เสริมทัพด้วยเซ็ตเครื่องจิ้ม ชะอมชุบไข่ ผักสด-ผักลวก

ห้ามพลาดกับเมนูซิกเนเจอร์ของร้านอาหารไทยทองหล่อ อย่าง กุ้งตะไล (ราคา 220 บาท)  เมนูนี้เชฟเลือกใช้กุ้งสดๆ นำมาย่างจนสุกหอมก่อนนำมาพล่ารวมกับเครื่องยำสมุนไพรทั้งตะไคร้ใบมะกรูด ก่อนนำกุ้งเสิร์ฟในถ้วยตะไลใบน้อย ทานคู่กับข้าวตังแสนอร่อยเป็นเมนูของว่างโบราณ  เรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี

ต่อด้วยเมนูยิ่งทานยิ่งเพลินกับ ผัดสามหอม (ราคา 285 บาท) หนึ่งในอาหารใต้ที่ทานเล่นได้ทานเป็นกับข้าวก็อร่อยจัดเต็มมาให้ครบสามสหายทั้งสะตอกระเทียมโทนดองชะอมผัดกับไข่และวุ้นเส้นเหนียวนุ่มกำลังดีรสชาติไม่เผ็ดได้ความเค็มหวานหอมอัพความมันจากสะตอความเปรี้ยวอมหวานจากกระเทียมโทนดอง

ส่วนคนชอบรสจัดต้อง แกงไตปลา (ราคา 245 บาท) แกงใต้สุดเข้มข้นที่มาพร้อมปลาย่างและไตปลาชั้นดี อร่อยเข้มตามสูตร เติมมันเทศเพิ่มรสกลมกล่อม กินคู่ขนมจีน เติมไข่ต้มกับผักเข้าไป อร่อยเด็ดถึงใจไปเลย

นอกจากนี้ ยังมีเมนูแนะนำอย่าง “ข้าวกล่องตำรับทองหล่อ” ชุดใหม่ พบกับเมนูอาหารไทยพื้นบ้านที่พร้อมส่งตรงความอร่อยถึงบ้าน ทั้งข้าวกล่องอาหารชุดหลัก ต้มจืดหรือซุปแบบไทย ของหวานแสนอร่อย และน้ำสมุนไพรชื่นใจ  ในราคาเริ่มต้นเพียง 40 – 150  บาท มี 6 ชุดอาหารให้เลือก ได้แก่  ข้าวผัดต้มยำแห้งกุ้งสด หมูปั้นก้อน ผักเคียง , ข้าวหอมมะลิ ผัดฉ่าลูกชิ้นปลากราย ไข่ยัดไส้ทรงเครื่อง , ข้าวสีคราม ผัดเผ็ดไก่ใส่หน่อไม้เหลือง ไข่ตุ๋นหมูสับทรงเครื่อง , ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ ไข่เค็มไชยา หมูหวาน ผักเคียง , ข้าวกล้องมันปู พะโล้แห้งหมูสามชั้น น้ำพริกมะขามปลาฟู ผักสด และ หมี่กะทิโบราณกุ้งสด

พิเศษสำหรับช่วงเทศกาลไว้พระจันทร์ กับขนมไหว้พระจันทร์ (ราคา 550 บาท) ขนมบัวหิมะไหว้พระจันทร์ตำรับทองหล่อ ตำนานความอร่อยเสริมสิริมงคล พบความพิเศษของตัวแป้งที่จะมีความอร่อยเนียนนุ่มชุ่มฉ่ำไม่เหมือนใคร จากการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทยและจีนไว้อย่างลงตัว จากวัตถุดิบชั้นดีสำหรับไส้ทั้ง   6 ชนิดที่ล้วนแต่มีความหมายอันดีบรรจุในกล่องสวยหรูได้แก่

  • ไส้ชาเขียวกระฉีกมะพร้าวหอม : ความงอกงามพลังของธรรมชาติ ความชุ่มชื่นอุดมสมบูรณ์
  • ไส้ถั่วทองเสน่ห์จันทร์ ​​​: มีเสน่ห์ดุจดั่งแสงจันทร์ มีชื่อเสียงเลื่องลือ
  • ไส้งาดำฝอยทองรังไหม : อายุยืนยาว มีเงินมีทองไม่ขาดสาย ความสามัคคี
  • ไส้เผือกกวนแปะก๊วย : เฟื่องฟู เจริญงอกงาม ความสำเร็จง่าย ลูกหลานมากมาย
  • ไส้ทุเรียนหมอนทองกวนเม็ดขนุน : ร่ำรวยเงินทองเพิ่มทรัพย์ทวี
  • ไส้เม็ดบัวกวนทองหยอด : ความเย็นดั่งดอกบัวในสายน้ำ ความหอมหวานของชีวิต

โดยสามารถเก็บในอุณหภูมิตู้เย็นได้ 2 สัปดาห์  (กรุณาสั่งจองล่วงหน้า 2 วัน) ถึงวันที่ 21 กันยายน  มีบริการเดลิเวอรี่คิดค่าส่งตามระยะทาง

โปรโมชั่นประจำเดือนกันยายน 2564 สั่งความอร่อยง่ายๆ ผ่าน LINE Official ร้านอาหารไทย "ทองหล่อ" กับโปรโมชั่นพิเศษ เมื่อสั่งอาหารครบ 500 บาท ส่งฟรีในระยะทาง 5 กิโลเมตร หรือรับส่วนลดค่าจัดส่ง 60 บาท (หากระยะทางส่งเกิน 5 กิโลเมตร) ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายนนี้

LINE Official: @thonglorcuisine https://lin.ee/864u5XY

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ