LIFESTYLE

โดย วารุณี มณีคำ

17 พฤศจิกายน 2564 : 09:28 น.

พาชิมอาหารจีนแต้จิ๋วสไตล์กวางตุ้งกลางกรุงเทพฯ ที่

รีวิวครั้งนี้เราพาทุกคนมาที่ ภัตตาคารเฉาเซียง สาขาเปิดใหม่ล่าสุดในโรงแรม InterContinental Bangkok สานต่อความอร่อยจากสาขาแรกย่านรัชดาภิเษก ที่เปิดมาแล้ว 5 ปี ด้านดีดรีความอร่อยยังคงไว้ทุกรายละเอียดจากฝีมือของเชฟที่บินตรงมาจากแดนมังกร

ใครอยากลิ้มลองของอร่อย สด รสเลิศ แบบต้นตำรับอาหารจีนแต้จิ๋วสไตล์กวางตุ้ง ต้องมาร้านนี้ สำหรับชื่อมาจากคำว่า “เฉา” แปลว่า แต้จิ๋ว และ “เซียง” แปลว่า หอม เมื่อรวมกันว่า “เฉาเซียง” (潮香大酒楼) ตามคำอ่านสำเนียงแมนดาริน หรือจีนกลาง จึงหมายถึงภัตตาคารที่หอมกลิ่นอายแต้จิ๋ว 

สำหรับจุดเด่นของอาหารแดนมังกรต้นตำรับแบบฉบับของแต้จิ๋ว จะเน้นที่ความสดใหม่ สะอาด คุณภาพเป็นเลิศ และคีย์สำคัญที่ขาดไม่ได้คือ การปรุงอาหารเพื่อบำรุงสุขภาพ เสริมกำลังวังชา เริ่มด้วยเมนูซุปซดร้อนๆ ช่วยปรับสมดุลในร่างกาย เปิดประสาทรับรสด้วย “พระกระโดดกำแพง” ซุประดับจักรพรรดิ์ สุดยอดอาหารบำรุงร่างกาย เมนูที่มีตำนานเล่าขานเรื่องราวซึ่งบ่งบอกถึงกลิ่นหอมสุดเย้ายวนชวนให้ต้องกระโดดข้ามไปชิม เมนูนี้มีวัตถุดิบหลักขึ้นชื่อทั้งหูฉลาม ปลิงทะเล หอยเป๋าฮื้อ กระเพาะปลา โสม เก๋ากี้ และถั่งเช่า ตุ๋นในยาจีนหลากชนิดโดยใช้เวลาในการตุ๋นนานกว่า 12 ชั่วโมง เพื่อให้ได้รสอร่อยสุดกลมกล่อมและกลิ่นหอม พรีเมี่ยมขนาดนี้แน่นอนว่าไม่ได้มีเสิร์ฟทุกร้านอาหารจีน เพราะแต่ละวัตถุดิบมีราคาค่อนข้างสูงและหายาก จึงเป็นเมนูที่ขายดี และไม่อยากให้พลาดเมื่อมีโอกาสเยือนเฉาเซียง

เมนูต้องสั่ง เป็ดปักกิ่ง หนังเป็ดผ่านการแล่สุดชำนาญจากเชฟชาวจีน บางกรอบแต่ยังคงความชุ่มฉ่ำไม่เหนียว เสิร์ฟพร้อมแป้งอัญชันบางนุ่ม ผักสด ราดตามด้วยซอสหวานสูตรพิเศษ ต่อด้วย เป็ดกีต้าร์ เมนูที่หาทานได้ยากพอควร ด้วยกรรมวิธีที่แยบยล ผ่านการหมักด้วยเครื่องเทศ ก่อนยกขึ้นตักน้ำมันร้อนๆ ราดบนตัวเป็ดซ้ำๆ จนได้สีสันที่สวย ตัวหนังที่กรอบ แล้วผึ่งให้อุ่นจนหนังกรอบยิ่งขึ้น ก่อนจะแล่เนื้อหนังวางเรียงบนจานคืนร่างเป็ดอีกหน เป็ดกีต้าร์เนื้อหนาแต่จะค่อนข้างนุ่ม หนังกรอบ เอกลักษณ์คือรสหวานเค็มกลมกล่อม จิ้มกินกับซีอิ๊วหวาน ทานคู่ขิงดอง

กุ้งทอดครีมสลัด ใช้กุ้งตัวโตชุบแป้งพอสุกได้เนื้อนุ่มเด้ง เพิ่มรสหวานด้วยผลไม้ อาทิ แคนตาลูป แอปเปิ้ล เผือก คลุกเคล้าน้ำสลัดครีมสูตรเฉพาะ โรยด้วยงาเพิ่มความหอม เสิร์ฟบนเผือกทอดทรงรังนกกรุบกรอบ ใครชอบปูแนะนำ ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ ปูนิ่มตัวโตหั่นชิ้นใหญ่เต็มคำ ผัดกับเครื่องกะหรี่สูตรเฉพาะเข้มข้น หอมมัน ทานคู่ข้าวสวยร้อนๆ

ปลาเก๋าหนึ่งซีอิ๊ว ใช้ปลาเก๋าตัวเป็นๆ เน้นความสดเพื่อรสหวานตามธรรมชาติ นึ่งจนได้ที่แล้วโรยต้นหอม ผักชี ราดตามด้วยน้ำซีอิ๊วนำเข้าจากจีนสูตรพิเศษ อีกจานที่รสอร่อยไม่แพักันยกให้ หอยเซลล์อบวุ้นเส้น สแกลอปไซส์เบิ้มนึ่งบนวุ้นเส้น ท็อปด้วยกระเทียม เสริมรสชาติกลมกล่อมด้วยน้ำราด เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพที่สุด

ของหวานทีเด็ด เผือกทอดหิมะ เนื้อเผือกหอมนุ่มร่วน ฉาบด้วยความหวานของเกล็ดน้ำตาลสีขาวราวหิมะสมชื่อ นับเป็นการปิดท้ายมื้อนี้อย่างสมบูรณ์แบบ

อยากอร่อยฟินเหมือนบินไปกินที่แดนมังกร ตามไปกันได้ที่ Chao Xiang Restaurant ‐ ภัตตาคารเฉาเซียง 潮香大酒楼 มีบริการห้อง VIP ส่วนตัวทั้งสองสาขา 

สาขาที่ 1: รัชดาภิเษก โรงแรม the Travellers hotel โทร. 082 373 5555 แผนที่ https://maps.app.goo.gl/ESGgFXYdosptWaAs6

สาขาที่ 2: ชั้น B1 โรงแรม InterContinental Bangkok ถนนเพลินจิต โทร. 02-626-1615, 081-810-9788 https://maps.app.goo.gl/25yTgAQ3yRmTF2Dy6

พร้อมพบกับอาหารเมนูสุดพิเศษและโปรโมชั่นฉลองเปิดร้านใหม่ ลดค่าอาหาร 20% พร้อมฟรี service charge 10% จนถึงสิ้นปี 2564 ติดตามรายละเอียดได้ที่เพจเฟซบุ๊ก ภัตตาคารเฉาเซียง

วารุณี มณีคำ

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ