LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 ตุลาคม 2561 : 10:00 น.

การมองเห็นเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาการของเด็ก อย่าปล่อยให้ลูกน้อยต้องเผชิญกับปัญหาด้านสายตา

หากพบว่าลูกน้อยกำลังเผชิญปัญหาด้านการมองเห็น โดยแสดงออกมาทางพฤติกรรมต่างๆ อาทิ ขยี้ตาบ่อย น้ำตาไหล ตาแดง มองเห็นวัตถุไม่ชัดเจน หรือต้องหรี่ตาเพื่อมองสิ่งต่างๆ ให้ชัดขึ้น พ่อแม่ควรพาไปพบจักษุแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัย

และหากพบค่าสายตาผิดปกติแล้วต้องใส่แว่นตา พ่อแม่ควรเปิดโอกาสให้เจ้าตัวเล็กมีส่วนร่วมในการตัดสินใจเลือกลวดลายหรือสีของกรอบแว่น เพื่อให้ลูกรู้สึกอยากใส่แว่น และอาจปฏิบัติตามคำแนะนำต่อไปนี้ เพื่อให้ได้แว่นตาเด็กที่เหมาะสำหรับลูกน้อย

เลือกกรอบแว่นให้เข้ากับรูปหน้า

ควรเลือกกรอบแว่นทรงสี่เหลี่ยมหากลูกมีใบหน้ากลม และเลือกกรอบแว่นทรงกลมหากลูกมีใบหน้าเหลี่ยม และไม่ควรเลือกกรอบแว่นที่มีขนาดใหญ่เกินไป เพราะอาจทำให้ดวงตาดูนูนโปนได้

เลือกวัสดุที่มีความยืดหยุ่น

แม้ว่ากรอบแว่นพลาสติกจะดูน่ารักสวยงาม แต่กรอบที่ทำจากโลหะหรือวัสดุประเภทไทเทเนียมที่สามารถดัดงอให้กระชับรับกับใบหน้าและทนทาน โดยเฉพาะแว่นตาขาสปริง ช่วยป้องกันการแตกหักจากการเล่นซนของลูก

เลือกแป้นรองจมูกที่ไม่ห่างเกินไป

กรอบแว่นตาที่มีแป้นรองจมูกกว้างเกินไปอาจทำให้แว่นหลุดออกจากดั้งของเด็กและเลื่อนไปอยู่ที่จมูกได้ ควรเลือกแว่นตาที่มีแป้นรองจมูกแน่นกระชับเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว

เลือกขาแว่นให้เหมาะสมกับอายุของลูก

หากเจ้าตัวเล็กอายุน้อยกว่า 3 ขวบ ควรเลือกแว่นตาที่มีซิลิโคนสำหรับคล้องหูหุ้มขาแว่น ส่วนการเลือกแว่นสายตาให้กับเด็กนั้น ควรเลือกแว่นตาที่มีสายคล้องศีรษะที่นิ่มและมีขนาดพอดีกับท้ายทอยของลูกน้อย

เลือกเลนส์แว่นที่ปลอดภัยต่อดวงตาของลูก

ควรเลือกเลนส์โพลีคาร์บอเนต ซึ่งเป็นเลนส์ที่ทนต่อแรงกระแทก และควรเลือกเลนส์ที่มีการเคลือบผิวเลนส์เพื่อกันแสงสะท้อน ซึ่งจะช่วยทำให้มองเห็นวัตถุได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ