LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 มีนาคม 2562 : 11:00 น.

ASICS เปลี่ยนโลกกับสุดยอดนวัตกรรมล่าสุดใน METARIDE™ เพื่อนักวิ่งระยะไกล

ASICS (เอซิคส์) เปลี่ยนโลกของการวิ่งไปตลอดกาล กับการเปิดตัวรองเท้ารุ่นล่าสุด METARIDE™ ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ใหม่ในการเพิ่มประสิทธิภาพการวิ่งตลอดระยะเวลากว่า 7 ทศวรรษ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้นักวิ่งทุกคนก้าวผ่านชัยชนะในการวิ่งระยะไกล

METARIDE™ ใช้ระยะเวลาในการพัฒนากว่า 2 ปี จากทีมนักวิทยาศาสตร์และนักออกแบบจากสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬาของ Asics ในประเทศญี่ปุ่น ออกแบบทางวิศวกรรมอย่างแม่นยำเพื่อลดการเคลื่อนไหวบริเวณข้อเท้าซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการวิ่ง โดยผ่านกระบวนการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ที่จะช่วยลดการสูญเสียพลังงานโดยรวมของข้อเท้ามากถึง 20% ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนสำหรับนักวิ่งระยะไกลที่ต้องการพิชิตความสำเร็จและดึงศักยภาพสูงสุดออกมา

การค้นพบเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง GUIDESOLE™ คือกุญแจสำคัญในการสร้างการวิ่งที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะทำได้โดยรูปทรงโค้งที่ผ่านการคำนวณมาอย่างแม่นยำจะช่วยส่งน้ำหนักตัวไปข้างหน้าซึ่งทำให้นักวิ่งเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้อย่างง่ายดาย 

รองเท้าคู่นี้นอกจากจะช่วยลดการสูญเสียพลังงานแล้วยังมอบประสบการณ์การวิ่งที่น่าตื่นเต้นและสมบูรณ์แบบที่สุดพร้อมดึงศักยภาพในตัวผู้สวมใส่ออกมาและยังช่วยป้องกันการบาดเจ็บเพื่อช่วยให้นักวิ่งวิ่งได้ไกลขึ้นมากกว่าที่คิด

METARIDE™ ได้รับการพลิกโฉมครั้งใหญ่ที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีใหม่มากมายซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Asics เท่านั้น โดยแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของทั้ง 3 ขั้นตอนในการก้าวเท้าจนกลายมาเป็นรองเท้าวิ่งที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงเมื่อเทียบกับรองเท้าวิ่งทั่วไป และผ่านการทดสอบทดสอบทางวิทยาศาสตร์ว่า

  • ลดการสูญเสียพลังงานได้ถึงเกือบ 20%
  • เพิ่มประสิทธิภาพการวิ่งได้ถึง1.6% (running economy)
  • ซัพพอร์ทและประคองเท้าให้มั่นคงในขณะเดียวกันยังทนทานและกระชับเข้ากับรูปเท้า
  • มอบประสบการณ์การวิ่งในรูปแบบใหม่ที่เหนือกว่า

เคนิชิ ฮาราโน เจ้าหน้าที่บริการและผู้จัดการทั่วไปอาวุโส แห่งสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬา ASICS กล่าวว่า METARIDE™ จะเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการวิ่งระยะไกล ด้วยแนวคิดของ METARIDE ™และเทคโนโลยีใหม่อย่าง GUIDESOLE ™นั้นแตกต่างจากรองเท้าอื่นๆ ที่เราเคยทำหรือรองเท้าที่วางขายในตลาดทุกวันนี้ ซึ่ง ASICSนำเสนอการวิ่งที่มีประสิทธิภาพด้วยวิธีที่แตกต่างไม่เหมือนใครเพื่อมอบ "ความรู้สึกใหม่" ที่สมบูรณ์แบบและยังรักษาคำมั่นสัญญาที่จะส่งมอบการป้องกันและประสิทธิภาพที่ดีที่สุดให้กับนักวิ่ง 

ยาสุฮิโตะ ฮิโรตะ ประธานบริหารและประธานฝ่ายปฎิบัติการ ASICS กล่าวว่า "METARIDE ™ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ ASICS ในการพัฒนาประสิทธิภาพและนวัตกรรมของสินค้าและบริการเพื่อตอบโจทย์นักวิ่งอย่างแท้จริง เราเชื่อว่าเทคโนโลยีใหม่นี้มีศักยภาพที่จะเปลี่ยนโลกของการวิ่งระยะไกล ซึ่งนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ ASICS ยุคใหม่ที่เราต้องการนำนวัตกรรมที่ดีที่สุดมอบให้ให้แฟนๆ ของแบรนด์และเข้าถึงกลุ่มนักวิ่งรุ่นใหม่" 

 เทคโนโลยีของ METARIDE™ ที่นักวิ่งต้องร้องว้าว

เทคโนโลยีทั้งหมดของรองเท้า METARIDE™ ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีมากกว่า 6 เทคโนโลยีที่เป็นสิทธิบัตรเฉพาะของ ASICS และอัปเปอร์รูปแบบใหม่ ได้แก่

  • FlyteFoam™ : ชั้นกลางของรองเท้าที่มีน้ำหนักเบาช่วยลดแรงกระแทกและส่งคืนพลัง
  • FlyteFoam™ Propel : ชิ้นบนของส่วนกลางรองเท้ามอบการเด้งกลับที่ยืดหยุ่นยิ่งขึ้นในระหว่างการเปลี่ยนท่วงท่า 
  • Rearfoot GEL™ : ระบบลดแรงกระแทกที่ช่วยลดแรงกระแทกบริเวณส้นเท้า·        
  • GUIDESOLE™ : รูปทรงโค้งแบบใหม่ที่จะช่วยลดการบิดงอของข้อเท้าในขณะวิ่ง
  • 3D GUIDANCE LINE™ : GUIDANCE LINE™ใหม่ที่วางจุดศูนย์กลางของรองเท้าไว้บริเวณด้านหน้าที่จะช่วยให้คุณก้าวเท้าได้อย่างรวดเร็ว
  • GRIPSOLE™ : พื้นรองเท้าด้านนอกแบบใหม่ที่ช่วยการยึดเกาะ·        
  • METACLUTCH™ : ช่วยเสริมด้านการซัพพอร์ทและประคองบริเวณข้อเท้าให้เกิดความรู้สึกมั่นคงและยืดหยุ่นเพื่อช่วยให้ผู้สวมใส่รู้สึกมั่นใจตลอดเส้นทางการวิ่ง
  • CIRCULAR KNIT UPPER : อัปเปอร์ของรองเท้าทำจาผ้านิตที่จะช่วยในการซัพพอร์ตและระบายอากาศได้ดี 

เทคโนโลยีทั้งหมดทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพจังหวะการก้าวเท่าทั้ง 3 ขั้นตอนที่จะช่วยให้ผู้สวมใส่เคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้อย่างง่ายดาย

1.โดยเทคโนโลยีทั้ง FLYTEFOAM™ และ GEL™ technologies ในส่วนชั้นกลางของรองเท้าจะช่วยส่งพลังคืนกลับมาในทุกย่างก้าวและลดการเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อในจังหวะที่ทิ้งน้ำหนักไปที่ส้นเท้า lyteFoam™, FlyteFoam™ Propel, Rearfoot GEL™

2.ความโค้งของพื้นรองเท้ารูปแบบใหม่จะเสริมสร้างความมั่นคงให้กับข้อเท้าและจะช่วยให้เคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้อย่างง่ายดาย GUIDESOLE™, 3D GUIDANCE LINE™, GRIPSOLE™

3.ด้วยโครงสร้างรองเท้าที่ไม่เหมือนใครที่วางจุดศูนย์กลางของรองเท้าไว้บริเวณด้านหน้าที่จะช่วยให้คุณก้าวเท้าได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย GUIDESOLE™, 3D GUIDANCE LINE™, GRIPSOLE™, METACLUTCH™, CIRCULAR KNIT UPPER

นักวิ่งสามารถนำ METARIDE ™ ทดสอบการวิ่งคู่กับแอพพลิเคชั่น RunKeeper ซึ่งจะมีฟีเจอร์ที่ช่วยเทรนด์และวางแผนการฝึกซ้อมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการวิ่งที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนก้าวข้ามเส้นชัยเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายต่อไป 

รองเท้ารุ่น METARIDE™ วางขายแล้วในประเทศไทยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ASICS Storeในราคา 9,900บาท

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

https://www.facebook.com/ASICSThailand/

https://www.instagram.com/asicsth/

ASICS YouTube channel.

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ