LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 มกราคม 2563 : 22:39 น.

สง่างามในลุคแบบสวยพิฆาต กับเรือนเวลาพิเศษจากกลุ่มดีไซเนอร์ คอลเลคชั่น Rado True Thinline Toge

สง่างามในลุคแบบสวยพิฆาต กับเรือนเวลาพิเศษจากกลุ่มดีไซเนอร์ คอลเลคชั่น อย่าง ราโด ทรู ทินไลน์ โทะเงะ (Rado True Thinline Toge) บนตัวเรือนไฮเทคเซรามิกสีดำขัดเงา ที่ในครั้งนี้แบรนด์ได้ร่วมงานกับ ‘อะยาโกะ ซูวะ’ (Ayako Suwa) ศิลปินและดีไซเนอร์นักตกแต่งอาหารระดับแนวหน้าจากประเทศญี่ปุ่น

การนำเสนออาหารเชิงคอนเซ็ปต์ที่แฝงไปด้วยนัยอันลึกซึ้ง ถือเป็นสไตล์อันโดดเด่นของ ‘อะยาโกะ ซูวะ’ ที่ใครก็ยากจะเลียนแบบ สำหรับเธอแล้ว อาหารเปรียบได้ดั่งเครื่องมือที่ใช้ในการสะท้อนอารมณ์และความรู้สึกของมนุษย์ ทั้งยังเป็นส่วนที่เติมเต็มประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ลิ้มลอง เช่นเดียวกับรสชาติที่ถูกปรุงแต่งขึ้นอย่างท้าทายในแต่ละเมนู โดยอะยาโกะเชื่อว่าผลงานที่เเสดงออกถึงจินตนาการและการสื่อความหมายที่ต่างออกไปนี้ นอกจากจะเป็นการดึงเอาสัญชาตญาณและจิตใต้สำนึกของบุคคลนั้นๆใส่ลงไปในชิ้นงานแล้ว ยังนำไปสู่การตั้งคำถามและเปิดประตูสู่การค้นพบอื่นๆ อีกด้วย

สำหรับการร่วมงานครั้งนี้ อะยาโกะได้หยิบลักษณะเด่นของปลาในตระกูล เท็ตตราโอดอนติเด (Tetraodontidae) หรือที่รู้จักกันดีอย่าง ‘ปลาปักเป้า’ มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์

ชื่อของนาฬิกา โทะเงะ (Toge) ในภาษาญี่ปุ่น สื่อความหมายอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับ ‘หนาม’ โดยอะยาโกะเปรียบเปรยว่า หากหนามบนลำต้นของดอกกุหลาบเหมือนดั่งความงามที่ขาดกันไม่ได้ ทั้งยังดึงดูดผู้คนให้เข้ามาค้นหาฉันใด รสชาติอันโอชะที่แฝงอยู่ในเจ้าปลาปักเป้าที่ขึ้นชื่อทั้งเรื่องพิษร้ายแรง และรายล้อมด้วยหนามนับไม่ถ้วนนี้ ก็คือสิ่งท้าทายที่นำมาสู่ไอเดียของชิ้นงานชิ้นนี้เช่นกัน นอกจากนี้ยังนำไปสู่หลากข้อสงสัยที่ว่า ที่ปลาปักเป้ามีรสชาติอร่อยเนื่องจากหนามแหลมหรือพิษของมันใช่หรือไม่? รวมถึงดอกกุหลาบงดงามได้เพราะมีหนามใช่หรือไม่? หรือแท้จริงแล้วความงดงามเหล่านี้คือสาเหตุที่สร้างหนามขึ้นมา?

· โดยอะยาโกะเลือกสะท้อนความสง่างามผ่านดีเทลต่างๆบนพื้นหน้าปัด อาทิ เท็กซ์เจอร์ของหนามปลาปักเป้าในรูปแบบสามมิติที่เสมือนเครื่องย้ำเตือนเกี่ยวกับพิษที่ร้ายแรงและความหิวกระหายของมนุษย์ที่ปรารถนาจะลิ้มลอง, เข็มนาฬิกาสีทองที่ถอดแบบมาจากโครงสร้างหนามแหลมแข็งของปลาปักเป้า

· ผลิตจำกัดเพียง 1,001 เรือนทั่วโลก ฝาหลังแกะสลักพิเศษ “LIMITED EDITION ONE OUT OF 1001 AYAKO SUWA” พร้อมลายมือของอะยาโกะคำว่า “Toge” บนคริสตัลแซฟไฟร์ สนนราคา 66,300 บาท

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ