LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 ตุลาคม 2561 : 18:59 น.

อัพเดทวิธีป้องกันปัญหาผมมันที่ทำให้คุณสาวๆ เสียเซลฟ์

เชื่อว่าหลายคนคงเคยสูญเสียความมั่นใจให้กับปัญหาผมมัน ที่นอกจากทำให้หัวลีบแบนดูสกปรกแล้ว ยังสร้างความรำคาญใจด้วยความรู้สึกที่เหนียวเหนอะหนะ คัน ไม่สดชื่น มาอัพเดทวิธีง่ายๆ ในการกำจัด และป้องกันปัญหาผมมันให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดกันดีกว่า

1. ลดความมันของหนังศีรษะแบบฉุกเฉินด้วยกระดาษซับมัน

อาจจะเป็นวิธีที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึง แต่ก็สามารถช่วยให้สาวผมมันบรรเทาปัญหาได้ ในกรณีที่เร่งรีบเพียงนำกระดาษซับมันที่สาวๆ มักจะพกติดตัวเป็นเพื่อนคู่ใจมาซับลงบนรอยแสกของผม ซึ่งก็พอช่วยแก้ได้แม้เพียงชั่วคราวเท่านั้น

2. ใช้แป้งเด็กสยบความมัน

วิธียอดฮิตที่สาวๆ หลายคนคงเคยได้ลองมาแล้ว นั่นก็คือการใช้แป้งเด็กโรยลงบนโคนผม และหนังศีรษะ ช่วยทำให้เส้นผมดูมันน้อยลงแบบเห็นผลทันที แต่ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ถูกจุด ทั้งนี้สาวๆ ต้องโรยแป้งด้วยความระมัดระวัง ไม่เช่นนั้นต้องเสียความมั่นใจมากกว่าเดิมเพราะถ้าโรยแป้งมากเกินไปผมจะกลายสีเทาจนเพื่อนแซวแน่ๆ

3. สเปรย์โคนผมด้วยดรายแชมพู

อีกหนึ่งตัวเลือกที่มีราคาสูงขึ้นมาหน่อย ดราย แชมพู ซึ่งมาในรูปแบบกระป๋องสเปรย์ วิธีใช้ก็ง่ายดายเพียงแค่สเปรย์ลงบนโคนผม และหนังศีรษะ ก็จะช่วยลดความมัน และทำให้เส้นผมหอมสดชื่นได้อย่างง่าย แต่สาวๆ ห้ามลืมเด็ดขาดว่า ดราย แชมพู นั้นไม่สามารถทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้ เพียงแค่ช่วยให้ผมดูมันน้อยลง และมีกลิ่นหอมเท่านั้น

4. ทำความสะอาดผมด้วยแชมพูที่มีไมเซล่า วอเตอร์ เป็นส่วนประกอบ

หลายคนคงสงสัยว่าทำไม ไมเซล่า วอเตอร์ ที่ใครๆ ก็ต่างใช้เช็ดเครื่องสำอางถึงมาอยู่ในแชมพูได้ ซึ่งรีจอยส์ ได้พัฒนา รีจอยส์ ไมเซล่า คอลเลคชั่น โดยแชมพูและคอนดิชันเนอร์สูตรใหม่นี้ ช่วยขจัดปัญหาเส้นผม และหนังศีรษะมันที่ต้นเหตุและตรงจุด ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ

5. สระผมด้วยน้ำที่มีอุณหภูมิเท่ากับร่างกาย

นอกจากการใช้แชมพูที่ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างล้ำลึกแล้ว การสระผมด้วยน้ำที่มีอุณหภูมิเท่ากับร่างกายก็ช่วยให้ทำความสะอาดเส้นผมได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะถ้าสระผมด้วยน้ำเย็นเกินไปอาจชะล้างไขมันส่วนเกินบนหนังศีรษะได้ไม่หมดจด ถ้าสระผมด้วยน้ำที่ร้อนเกินไปก็อาจกระตุ้นหนังศีรษะให้ผลิตน้ำมันเพิ่มมากขึ้น

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ