LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 ธันวาคม 2561 : 21:00 น.

สัมผัสลมหนาวที่เขาใหญ่ ท่ามกลางธรรมชาติของไร่องุ่นไวน์ “กราน-มอนเต้”

สำหรับใครที่ถวิลหาสถานที่พักผ่อนช่วงฤดูหนาวที่ให้ความสุนทรีย์ท่ามกลางธรรมชาติ เพื่อประสบการณ์สุดพิเศษ จากแหล่งท่องเที่ยวท็อปฮิตใกล้กรุงเทพฯ อย่างเขาใหญ่ แน่นอนว่าหนึ่งในสถานที่เช็กอินลำดับต้นๆ ในใจต้องมีไร่องุ่นไวน์ “กราน-มอนเต้”

ที่นี่นอกจากการชื่นชมไร่องุ่นท่ามกลางทิวเขา ยังมีกิจกรรมดีๆ ที่ใครหลายๆ คนได้มีโอกาสไปสัมผัสมาบ้างแล้ว กับ  “Winter in the Vineyard at GranMonte Vineyard and Winery” เทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว ซึ่งปีนี้จัดระหว่างวันที่ 1 ธ.ค. 2561 - 6 ม.ค. 2562

วิสุตา โลหิตนาวี ผู้บริหารไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้ เล่าให้ฟังว่า Winter in the Vinyard at GranMonte Vinyard and Winery เป็นกิจกรรมที่ไร่ของเราจัดมาอย่างต่อเนื่องในช่วงเดือน ธ.ค.-ม.ค.ของทุกปี นับเป็นเทศกาลแห่งความสุขที่หลายคนใฝ่ฝันว่าต้องมาสัมผัสสักครั้งในชีวิต ส่วนคนที่เคยมาแล้วก็มักจะแวะเวียนกลับมาอีกครั้ง เพื่อสัมผัสลมหนาวในไร่องุ่นที่สวยงามตามวิถีธรรมชาติ พร้อมจิบไวน์และน้ำองุ่นชั้นเลิศ อีกทั้งลิ้มรสอาหาร home-style เมนูพิเศษของฤดูหนาว และหลากหลายกิจกรรมที่น่าสนใจที่มาพร้อมกับโปรโมชั่นที่ดีที่สุด ซึ่งพบได้เฉพาะที่ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้ เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เท่านั้น จึงอยากเชิญชวนให้มาสัมผัสและดื่มด่ำบรรยากาศแห่งความสุขกับช่วงเวลาพิเศษนี้ด้วยกัน

สำหรับความโดดเด่นของไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้ ที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือการเป็นผู้ผลิตไวน์ชั้นนำของประเทศไทย โดยใช้ผลองุ่นที่ปลูกบนผืนไร่ของกราน-มอนเต้เองเท่านั้น พร้อมการันตีด้วยรางวัลมากมาย  พร้อม ชื่อเสียงในวงการไวน์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และล่าสุดกับการได้รับดาวอีกครั้งจากการแข่งขันไวน์นานาชาติ AWC Vienna 2018 ประเทศออสเตรีย ซึ่งเป็นการแข่งขันไวน์ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป ทั้งยังได้รับ 1 เหรียญทอง และ 7 เหรียญเงินจากการแข่งขันเดียวกัน

สำหรับอาหารเมนูพิเศษจากร้านอาหาร Vin Cotto ที่เลือกสรรมาเพื่อฤดูกาลนี้ อาทิ Chicken Liver Pate ปาเต๊ะตับไก่สูตรพิเศษของทางร้านที่หารับประทานที่ไหนไม่ได้, Baby Mozzarella withlocal Organic Tomato มอสซาเรลล่าที่ผลิตแบบสดใหม่ ขนาดพอดีคํา ทานคู่กับสลัดมะเขือเทศ

ส่วนเมนคอร์สสามารถเลือกได้ระหว่าง Pan-seared duck breast with berry and red wine compote อกเป็ดซอสไวน์แดง หรือ Crispy roasted pork belly with red wine sauce พอร์คเบลลี ซอสไวน์แดง

ปิดท้ายด้วยของหวาน Pakchong Nam Dok Mai Mango Mousse มูสมะม่วงนํ้าดอกไม้ ในราคาท่านละ 999 บาท++ (เฉพาะอาหาร) และแบบจับคู่แมตช์กับไวน์ระดับรางวัลของกราน-มอนเต้ ในราคา 1,799 บาท++

และพิเศษสุดๆ ในยามค่ำคืนกับไวน์บาร์ที่ให้ทุกคนจิบไวน์เคล้า live music ใต้แสงเทียน พร้อมอร่อยไปกับเมนูพิเศษ รับประทานง่าย อาทิ ลาบหมูทอด, เฟรนช์ฟราย, ปอเปียะชีส, มินิพิซซ่า ฯลฯ

ส่วนใครที่อยากสัมผัสกับธรรมชาติของไร่องุ่นไวน์แบบเต็มอิมก็สามารถพักค้างคืนทีกราน-มอนเต้ เกสท์เฮ้าส์ ที่พร้อมต้อนรับทุกครอบครัวด้วยความอบอุ่น ด้วยแพ็กเกจห้องพักราคาพิเศษ

นอกจากความสุขในเทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว Winter in the Vineyard แล้ว ในโปรแกรมถัดไปที่พลาดไม่ได้เช่นกัน คือเดือนเก็บองุ่น Harvest Month ซึ่งจะมีขึ้นในเดือน ก.พ. 2562 และเทศกาลเก็บเกี่ยวองุ่นประจําปี Annual Harvest Festival ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 ก.พ. 2562 และความรื่นรมย์ในสายลมหนาวกับคอนเสิร์ต Jazz in the Vineyard  พร้อม high-end food stalls, night market และบูธไวน์ในคืนของ Harvest Festival อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดทุกโปรแกรมแห่งความสุนทรีย์ ได้ที่โทร. 092-806-7755 ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวจากไร่ได้ทาง www.granmonte.com และแฟนเพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/granmonte

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ