LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 เมษายน 2562 : 15:00 น.

อัมรินทร์ พลาซ่า ร่วมสืบสานประเพณีไทย จัดงาน ‘Songkran Splendors Festival 2019’ เนรมิตบรรยากาศใจกลางเมืองสู่กรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น

สืบสานความเป็นไทยเที่ยวปีใหม่ใจกลางกรุง ที่ "อัมรินทร์ พลาซ่า" ศูนย์การค้าที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 30 ปี ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์และเผยแพร่ประเพณีไทย ผ่านการจัดงานสงกรานต์ประจำปี 2562 เพื่อสืบสานและถ่ายทอดความเป็นไทยให้คนไทยและนักท่องเที่ยวได้เห็นถึงเสน่ห์ความเป็นไทย

ปีนี้เนรมิตบรรยากาศชวนให้หวนรำลึกถึงประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าและวิจิตรงดงามในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น ซึ่งได้ถูกถ่ายทอดผ่านศาลากลางน้ำที่ได้ผสมผสานกับลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์แบบไทยอย่างลงตัว อีกทั้งยังมีองค์พระพุทธชินราชจำลองเพื่อให้ผู้เข้าชมงานร่วมสรงน้ำเพื่อเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ไทย

โดยทางอัมรินทร์ยังได้เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ความเป็นไทยดั้งเดิมผ่านกิจกรรมสาธิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การแกะสลักหัวโขน, การปั้นเครื่องปั้นดินเผา, การแกะสลักไม้, การทำขนมไทย รวมถึงเพลิดเพลินไปกับการแสดงวิถีไทย อาทิ การแสดงเชิดหุ่นกระบอกไทย, การรำสักการะ, รำกลองยาว และการแสดงวงดนตรีไทย

นอกจากด้านวัฒนธรรมแล้วนั้น ภายในงานยังเต็มไปด้วยอาหารทั้งของคาวและของหวานนานาชนิด จากสูตรต้นตำรับสมัยโบราณที่หารับประทานได้ยากในปัจจุบัน อาทิ ขนมมงคลเก้าชนิด, ช่อผกากรอง,อาลัวกุหลาบ, สัมปันนี, ผัดไทยเส้นจันท์ เป็นต้น

งาน Songkran Splendors Festival 2019 จัดตั้งแต่วันที่ 1-16 เมษายน 2562 ณ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/AmarinPlazaOfficial

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ