LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 มกราคม 2563 : 22:27 น.

โคราช เตรียมจัดงาน “ตรุษจีนโคราช จอมพลถนนหัวมังกร 2563” สานสัมพันธ์ 105 ปี ถนนสายวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเมืองหลัก

นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “ตรุษจีนโคราช จอมพลถนนหัวมังกร 2563 Chinese New Year 2020” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 25 – 27 มกราคม 2563 ณ ถนนจอมพล จังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายสุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประธานมูลนิธิเสียงเซี่ยงติ๊ง (สว่างเมตตาธรรมสถาน) ประธานมูลนิธิพุทธรรม 31 นครราชสีมา (ฮุก 31) และประธานชุมชนถนนจอมพล ร่วมแถลงข่าว ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) เขตเทศบาลนครนครนครราชสีมา

นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จังหวัดนครราชสีมา โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน “ตรุษจีนโคราช จอมพลถนนหัวมังกร 2563 Chinese New Year 2020” 105 ปี แห่งถนนสายวัฒนธรรม เพื่อเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีน ส่งเสริมการเรียนรู้เรื่องราวประเพณีให้แก่เด็กและเยาวชน รวมทั้งประชาชนในท้องถิ่น เพื่อนำไปถ่ายทอดได้อย่างถูกต้อง และเป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของ จังหวัดนครราชสีมา สนองนโยบายการท่องเที่ยวของรัฐบาล

อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมความสมัครสมานสามัคคีของพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่า และเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างชาวไทยกับชาวจีนหรือคนไทยเชื้อสายจีน เป็นการส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามไทย - จีน ให้คงอยู่สืบไป และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองโคราชซึ่งเป็นเมืองหลักของการท่องเที่ยวอีกด้วย สำหรับ Highlight ในปีนี้ ได้แก่ กิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนร่วมสมัย ช้อป ชิมอาหารจากภัตตาคารชื่อดังเมืองโคราช เนรมิตรถนนจอมพลย้อนสมัยเพื่อสัมผัสบรรยากาศกลิ่นอายวัฒนธรรมเชื้อสายจีน พร้อมทั้งกิจกรรมการประกวด Miss Chinese New Year Korat 2020 และกิจกรรมการประกวด หนูน้อย ตี๋ หมวย สวยเก่ง โคราช 2563 เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 15,000 บาท และการแสดงดนตรีโฟล์คซอง สร้างบรรยากาศครื้นเครงตลอดทั้งงาน

“ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน เที่ยวชมงาน “ตรุษจีนโคราช จอมพลถนนหัวมังกร 2563 Chinese New Year 2020” มาสัมผัสบรรยากาศกลิ่นอายวัฒนธรรมไทย-จีน ชม ชิม ช้อป อาหารระดับภัตตาคาร ของเมืองโคราช เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองโคราชของเรา โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 27 มกราคม 2563 ณ ถนนจอมพล จังหวัดนครราชสีมา” รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าว

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ