LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 มกราคม 2563 : 17:12 น.

จีนจัดงานฉลองตรุษจีน 2020 ปีนี้อย่างยิ่งใหญ่ถ่ายอดสดไปทั่วโลกผ่านสถานนีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีนโดยใช้เทคโนโลยีทันสมัย พร้อมแจกอั่งเป่ามูลค่า 5,000 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. นายหยาง ตง เซิง บรรณาธิการอาวุโสด้านศูนย์รายการศิลปะ CMG ในฐานะผู้กำกับใหญ่ของงานแสดงฉลองตรุษจีน 2020 เปิดเผยว่า ปีนี้จีนจัดงานฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ 5G+8K/4K/VR พร้อมแจกอั่งเป่ามูลค่า 5,000 ล้านบาทในงาน ซึ่งจากการรายงานข่าวของ CCTV วันที่ 18 ม.ค.เป็นการซ้อมใหญ่ครั้งที่ 3 ของงานเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 ของสถานนีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน บรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุข ความสิริมงคลและความสนุกสนาน

ทั้งนี้ ผู้ชมจำนวนมากมีความเห็นกับงานดังกล่าวว่า การแสดงทั้งหมดนี้มีความยิ่งใหญ่ ทันสมัยและสามารถสร้างความตระการตาให้แก่ผู้ชมได้อย่างมาก โดยตัวแทนสื่อได้แสดงความรู้สึกว่า บนเวทีงานฉลองตรุษจีนของโทรทัศน์และวิทยุส่วนกลางของประเทศจีนปี 2020 นี้ว่า ได้สร้างความแปลกหูแปลกตา ทั้งยังสร้างความคึกคักสนุกสนานอีกด้วย ในรายการได้ถ่ายทอดส่งมอบพลังแห่งความสุข ความสิริมงคลให้แก่ผู้ชมหลากหลายเพศวัย

สำหรับ รายการ Talk show หรือละครสั้นเป็นส่วนที่มีความสำคัญของงานเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 ยังคงเน้น สะท้อนหัวข้อเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นหลัก ในการแสดงต่างๆนำเสนอเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในสังคม นำเสนอวิถีชีวิตของประชาชน ขณะเดียกันก็รักษาความเป็นศิลปะในเนื้อหาตลอดจนให้ผู้รับชมได้เกิดความเข้าใจต่อความรับผิดชอบต่อสังคมของตนเอง

นายหยาง ตง เซิง กล่าวว่า รายการการคอนเสิร์ตของงานเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 มีความเชื่อมโยงกับธีมของยุคสมัยปัจจุบันอย่างใกล้ชิด เน้นการแสดงออกผ่านการขับร้องที่ตรึงใจผู้ฟัง มีเพลงทั้งชื่นชมคนธรรมดาและบุคลยิ่งใหญ่ มีเพลงที่ถ่ายทอดความรักของเหล่าญาติพี่น้องและความรักต่อประเทศชาติ ตลอดจนทำให้ผู้ฟังได้รู้สึกมีความสุข มีความภาคภูมิใจต่อตนเอง และส่วนรวมทำให้มีกำลังใจต่ออนาคต

นอกจากนั้น มีรายการงิ้ว และมายากล ซึ่งมีความแตกต่างเมื่อเทียบกับปีที่แล้วรายการกายกรรมและรายการศิลปะการต่อสู้จะแสดงด้วยธีมชั้นแนวหน้าสุดของประเทศ เพื่อนำเสนอในรูปแบบทันสมัย งานเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 ของสถานนีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทสจีนครั้งนี้ กล่าวได้ว่า เป็นงานฉลองอันยิ่งใหญ่อย่างสูงให้แก่ผู้ชมและผู้ฟัง

สำหรับ งานเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 ของสถานนีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน ปีนี้มีการจัดเวทีหลักและเวทีย่อย โดยเวทีหลักอยู่ที่กรุงปักกิ่ง เวทีย่อยทั้งหมดมี 2 แห่งคือที่เมืองเจิ้งโจวของมณฑลเหอหนาน และที่ Greater Bay Area มณฑลกวางตุ้ง - ฮ่องกง – มาเก๊า เวทีย่อยที่เจิ้งโจว มณฑลเหอหนานจะบอกเล่าเรื่องราวของวัฒนธรรมของแม่น้ำฮวง เพื่อแสดงให้ประชาชนเชื่อมั่นในวัฒนธรรมของตนเอง แสดงออกถึงพลังแห่งความเป็นน้ำหนึ่งเดียวกันของประเทศจีน นำพลังทางจิตร่วมต่อสู่เพื่อเป้าหมาย CHINA DREAM

ขณะที่ เวทีย่อย กวางตุ้ง - ฮ่องกง – มาเก๊า จะเน้นการแสดงภาพของพลังแห่งเมืองใน Greater Bay Area และประชาชนในพื้นที่นี้ร่วมใจจับมือกันเพื่อให้ประเทศจีนเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าอย่างยิ่งใหญ่ การเลือกสถานที่จัดเวทีย่อยนั้นแสดงให้เห็นถึงลักษณะเด่นทางภูมิภาค รวมถึงการสร้างสรรค์ไฮท์ไลท์ใหม่ๆ ซึ่งสามารถนำพาบรรยากาศความสุขสนุกสนานคึกคักจากเวทีหลักไปสู่เวทีย่อย เป็นการร่วมสร้างบรรยากาศอย่างคึกคักแบบในพื้นที่กล้าวขวางในตรุษจีน

ทั้งนี้ จุดเด่นของงานเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 ของสถานนีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีนปีนี้ต้องเป็น Stage Art Design ของเวทีหลักที่ปักกิ่งมีความคิดสร้างสรร และทำให้ผู้ชมได้เห็นชทัศนียภาพที่สวยงาม อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่จัดทำเวที 3 ชั้นด้วย 3 มิติ ขณะเดียวกันก็ใช้ระบบแสดงภาพแบบโฮโลแกรมในการสร้างภูมิทัศน์แบบ 360 องศา ผู้ชมยังสามารถเปิดประสบการณ์สุดยอดในการรับชม “3D ด้วยตาเปล่า” บนหน้าจอผ่านการผลิตวีดีทัศน์ที่ยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ ยังใช้ระบบเทคโนโลยีสร้างสรรค์ใหม่ๆอย่าง 5G+8K/4K/VR โดยทีมผู้จัดได้สร้างพื้นที่สามมิติที่ผสมผสานระหว่างผืนดิน ผืนฟ้าและผืนน้ำไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังผลิดฉบับ 8K เพื่อแสดงถึงเสน่ห์ ความมีชีวิตชีวาและการสร้างสรรค์งานเฉลิมฉลองตรุษจีน ของสถานนีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีนปี 2020 ปีนี้ได้ร่วมมือกับแอปพลิเคชั่น Kuai Shou ในการแจกอั่งเป่าตรุษจีนมูลค่า 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 5 รอบ

นอกจากนั้น บริษัทอีคอมเมิร์ซเถาเป่ายังเป็นพาร์ทเนอร์ของงานเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2020 ของสถานนีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน เพียงเจ้าเดียว โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกันในการนำเงินสมทบอีคอมเมิร์ซที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นประวัติกาลในงานเฉลิมฉลองตรุษจีน รวมถึงการช่วยผู้บริโภค 5 หมื่นรายชำระค่าสิ้นค้าในตระกร้าเถาเป่าอีกด้วย สำหรับคนไทยสามารถรับชมงานผ่านช่อง MCOT HD 30 ในวันที่ 24 ม.ค.ตั้งแต่เวลา 18.30 น.เป็นต้นไป โดยทางสถานนี อสมท ได้จัดรายการพิเศษ มหศจรรย์ตรุษจีนแดนมังกร พร้อมสัญญาถ่ายทอดสดจาก CCTV HALL กรุงปักกิ่ง

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ