LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 สิงหาคม 2563 : 09:10 น.

ททท.จัดโครงการ “ เรียนนอกห้อง ท่องชุมชน” คัดเลือก 5 ชุมชนภาคกลางนำร่อง เพื่อร่วมออกแบบ Workshop สำหรับเด็กอายุ 3 -10 ปี โดยเน้นกิจกรรมที่ “เล่นสนุก เรียนกระชับ ลงมือทำจริง”

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า โครงการ “เรียนนอกห้อง ท่องชุมชน” มีวัตถุประสงค์ที่จะผลักดันให้การท่องเที่ยวชุมชนเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมพัฒนาการด้านการเรียนรู้ของเด็กผ่านประสบการณ์การทำกิจกรรม Workshop ภายในแหล่งท่องเที่ยวชุมชน 5 ชุมชนภาคกลาง ซึ่งจะเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ วิถีชีวิตและวัฒนธรรมอันดีงาม และเสริมศักยภาพด้านสังคม อาทิ ทักษะในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น และพัฒนาความแข็งแรงทางด้านร่างกายและจิตใจ อีกทั้ง ททท. ตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัวซึ่งเป็นสถาบันพื้นฐานที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง การเดินทางท่องเที่ยวเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีในครอบครัวผ่านการเดินทางท่องเที่ยว และเป็นการกระตุ้นรายได้หมุนเวียนทางการท่องเที่ยวภายในชุมชน อันจะนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

“ช่วงเวลาวัยเด็กของลูก เป็นช่วงสำคัญที่ผู้ปกครองควรใช้ร่วมกันอย่างมีคุณภาพ แม้ว่าปัจจุบันสภาพสังคมจะบีบบังคับให้คุณพ่อคุณแม่ ต้องมีภาระการทำงานมากขึ้น แต่การใช้เวลากับลูกให้มีคุณภาพ ถือเป็นอีกหนึ่งหน้าที่สำคัญที่ไม่ควรละเลย งานวิจัยหลายเรื่องชี้ชัดว่า เด็กที่มีผู้ปกครองใส่ใจ และใช้เวลาร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ จะส่งผลให้เด็กเป็นผู้ที่มีความมั่นคงทางอารมณ์ มีความกล้าหาญ ไม่ขลาดกลัว มีความเชื่อมั่นในตนเอง รักการผจญภัย ชอบที่จะออกไปค้นหาและเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และเมื่อโตขึ้นจะมีทักษะทางสังคมที่ดีกว่าเด็กที่ผู้ปกครองไม่ค่อยได้ใช้เวลาร่วมกัน ด้วยเหตุนี้การมีกิจกรรมที่สนุกสนาน กระชับ พร้อมได้ออกไปท่องเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์ จะเป็นตัวกลางให้ครอบครัวได้มีโอกาสใช้เวลาร่วมกัน เพื่อบ่มเพาะความทรงจำและช่วงเวลาดีดี ให้ลูกของคุณมีภูมิคุ้มกันทางจิตใจ พร้อมเติบโตไปเป็นเด็กที่มีคุณภาพ” คุณประภาพรรณ ชัยวัฒนายน ประธานฝ่ายบริหาร บริษัท คลาสแคนดี้ จำกัด กล่าว

สำหรับ ครอบครัวที่สนใจ สามารถเช็คตารางเวลา และสำรองที่นั่ง Workshop ได้ทาง www.classcandy.net โดยค่าใช้จ่ายสำหรับ Workshop อยู่ในราคา 300 – 500 บาท ต่อท่านเท่านั้น โดยครอบครัวที่ต้องการห้องพัก สามารถจองห้องพักราคาพิเศษได้ที่ www.traveligo.com/outingnlearning พิเศษสำหรับทุกครอบครัวที่จอง Workshop ในโครงการฯ ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2563 จะได้รับ Voucher จากศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรค็อกพิท (Cockpit) ในการตรวจสภาพรถ ฟรีทันทีทุกสาขา

ทั้งนี้ ต้องขอบคุณโรงเรียนอนุบาลปรางทิพย์และปรางทิพย์เดย์แคร์ ฟันเนเรี่ยม สนามเด็กเล่นในร่มขนาดใหญ่ที่สุดใจกลางกรุงเทพ โรงเรียนสอนภาษา i-Genuis Kids สาขาไอคอนสยาม เว็บจองที่พัก TraveliGO.com มติชน Academy และโครงการ Thailand Village Academy ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการเรียนนอกห้องท่องชุมชน ข้อมูลเพิ่มเติมโครงการ www.เรียนนอกห้องท่องชุมชน.com สำรองที่นั่ง Workshop เป็นหมู่คณะ กรุณาติดต่อคุณมัลลิกา ผลอนันต์ (เก๋) โทร. 095-291-9656

สำหรับ 5 ชุมชนภาคกลางที่ได้รับคัดเลือกเป็นชุมชนนำร่อง ประกอบด้วย 1. หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์โฮมสเตย์ไทรน้อย จ.อยุธยากิจกรรมการทำ “ขนมทองเอกและขนมเสน่ห์จันทร์” ขนมไทยมงคลที่น้อยคนจะรู้จัก 2. วิสาหกิจท่องเที่ยวโดยชุมชนตำบลถ้ำรงค์ จ.เพชรบุรีกิจกรรมการทำ “ว่าวจุฬา” การละเล่นไทยและศิลปะหัตถกรรมพื้นบ้านที่หาชมได้ยาก3. วิสาหกิจชุมชนเพียรหยดตาล ชุมชนนางตะเคียน จ.สมุทรสงครามกิจกรรมการทำ “น้ำตาลมะพร้าว” ภูมิปัญญาพื้นบ้านที่กำลังจะเลือนหายไปตามกาลเวลา

 

4. ชุมชนนิเวศน์สันติวนา จ.กรุงเทพมหานครกิจกรรมเรียนรู้วิธี “ปลูกผักออร์แกนิค” ตั้งแต่ขั้นตอนการสำรวจแปลงผัก เตรียมดิน ปุ๋ยอินทรีย์ จนลงมือ ปลูกต้นกล้าด้วยตนเอง 5. กลุ่มพัฒนาอาชีพทำดินสอพอง จ.ลพบุรี กิจกรรมการทำ “ไข่เค็มดินสอพอง” เรียนรู้และลงมือผลิตดินสอพอง หยอดดินสอพอง พร้อมเรียนรู้การทำไข่เค็มดินสอพองแสนอร่อย

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ