LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 กันยายน 2563 : 12:15 น.

รีวิวทริป Living with Nature Touch ‘สัมผัสศิลปะผ่านธรรมชาติ ผ่านความรู้สึกที่...คิดถึง’

เพื่อเป็นการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาอีกครั้ง ตามโครงการ คิดถึง…อ้อมกอดธรรมชาติ (Back to Nature) อีกทั้งยังกระตุ้นความถี่การเดินทางแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติภาคกลาง ควบคู่แนวคิดการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักและสัมผัสกับความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ และ การยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในการท่องเที่ยว หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงสร้างสรรค์กิจกรรมให้คนไทยได้หายคิดถึงธรรมชาติ ผ่านการท่องเที่ยวภาคกลาง 5 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบรี สุพรรณบุรี อ่างทอง สมุทรสาคร และจังหวัดสุดท้าย "ประจวบคีรีขันธ์"

ครั้งนี้เรามีนัดกันตอนเช้าตรู่ ตี 5 ครี่ง ที่ ททท. สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรี ขบวนนักท่องเที่ยวรวมตัวกันอีกครั้ง 6 โมงเช้า คณะเราเริ่มล้อหมุนออกจากเมืองกรุง เดินทางมุ่งหน้าขาออกจากเส้นทางพระราม 2 เข้าสู่มหาชัย ผ่านจังหวัดเพชรบุรี สู่ประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดเป้าหมาย ทะเลสวย น้ำใส บนเกาะที่พอจะเคยได้ยินชื่อเสียงของความสวยงามอยู่บ้าง ที่สำคัญไม่ไกลจากกรุงเทพฯ "เกาะทะลุ"...คือเป้าหมายของการเดินทางในครั้งนี้

พักเที่ยงแวะเติมพลังกันที่ อ.บางสะพาน ร้านหนูโภชนา ร้านอาหารซีฟู้ด ที่คนบ้านกรูดนิยมมากที่สุด จนกลายเป็นร้านฮิตของนักท่องเที่ยวไปด้วย เมื่อก่อนร้านอยู่ติดทะเลริมหาดบ้านกรูด แต่ปัจจุบันย้ายมาอยู่ติดคลอง ใกล้กับสถานีรถไฟบ้านกรูด เมนูเด็ดที่ท้าให้ชิมกันคือ กุ้งอบเกลือ ปลาหมึกทอดกระเทียม ใบเหลียงผัดไข่ หลนปู  ปลากะพงทอดน้ำปลา  กุ้งอบวุ้นเส้น ปิดท้ายด้วยแกงส้มปูหน่อไม้ดอง รสชาติซี้ดซ้าดมาก แต่ทุกเมนู รับประกันความสดอร่อยแบบไม่ผิดหวังแน่นอน

อิ่มอร่อยพุงกางกันเรียบร้อย ก็เดินทางต่อไปยังท่าเรือเกาะทะลุในเวลาบ่าย ใช้เวลาไม่นานถึงท่าเรือ จอดรถไว้บนฝั่ง ขนสัมภาระลงเรือเร็ว ใช้เวลาราว 15-20 นาที เราก็เห็นภาพภูเขากว้าง น้ำทะเลล้อม สวยใสแบบน่าชื่นใจ หายคิดถึงทะเลกันทีเดียว

คืนนี้เราพักกันที่ เกาะทะลุ ไอส์แลนด์ รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทแห่งเดียวบนเกาะทะลุแห่งนี้  ห้องพักเป็นห้องพักเรือนไม้บนเนิน ตกแต่งสวยงามเรียบง่าย ไม่เน้นหรูหราแต่น่านอน แถมมีน้องแมวขี้อ้อนนอนรอนักเดินทาง

พักเก็บของเรียบร้อย เรามีกิจกรรมชวนสร้างสมาธิกัน กับคุณปัท นักศิลปะบำบัดจาก Studio Persona โดยการเก็บขยะธรรมชาติตามชายหาดมารังสรรค์และทำการตกผลึกความคิดร่วมกัน ว่าการอยู่กับธรรมชาติต้องรู้จักไม่ทำลาย แต่ใช้ประโยชน์จากมันอย่างสร้างสรรค์และได้มาซึ่งความสุขของพวกเรา

บนเกาะที่พักมีกิจกรรมหลากหลายให้ได้เพลิดเพลินกัน ไม่ว่าจะเป็นถ่ายรูปกับวิว 360 องศาที่จุดชมวิว พายเรือคายัค ดำน้ำตื้น ปลูกปะการัง ดูเต่าที่ศูนย์อนุบาลเต่าทะเลเกาะทะลุ ซึ่งการอนุบาลเต่ากระของที่นี่เป็นหนึ่งในพื้นที่โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ และยังเป็นที่คงสภาพอุดมสมบูรณ์และเป็นที่อยู่ของสัตว์สำคัญหลายชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเต่ากระ ที่นี่รวบรวมข้อมูลต่างๆ ของเต่ากระ การวางไข่ การเจริญเติบโต ประโยชน์ต่างๆ รวมไปถึงการอนุบาล เพื่ออนุรักษ์เอาไว้และปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ เพราะเต่ากระช่วยปกป้องรักษาสิ่งมีชีวิตและทรัพยากรทางทะเลอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่อ่าวไทย

ทริปนี้ทางรีสอร์ทแจ้งว่ามีกิจกรรมเพิ่มเติมพิเศษคือการล่องเรือตกปลาหมึก แถมเรือแพที่ล่องมีนักดนตรีอะคูสติกร้องเพลงสดกล่อมเบาๆ ให้ครื้นเครงไปกับสายลมน้ำทะเล ทีมนักท่องเที่ยวคิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ  พร้อมใจลงเรือไปตกหมึกกันอย่างพร้อมเพรียง ถึงจุดวางเบ็ดตกหมึกกัน ต่างทิ้งเอ็นลงทะเลกันอย่างสนุก และลุ้นๆ กันอย่างมีความหวัง แต่มือใหม่ก็คงไม่ง่ายนัก ผ่านไปหลายสิบนาทีก็ยังไม่มีใครได้หมึกสักตัว  เจ้าหน้าที่เรือก็แอบปิ้งหมึกมาปลอบใจให้ชิมความสดอร่อยกันพอชื่นใจ ก่อนจะหันหัวแพล่องกลับรีสอร์ท ให้เราโบกลาสายลมและแสงแดดที่ตกดินไปในยามเย็น กลับถึงรีสอร์ทเกือบค่ำทุกคนก็ดื่มด่ำมื้อเย็นบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดอิ่มอร่อย

ก่อนที่จะแยกย้ายกันเข้าสู่ที่พัก เราพบว่าใต้ฟ้าสีครามยามค่ำคืนก็ยังคงมีดาวประดับให้เราได้ชื่นชมอยู่เหมือนเดิม ฟ้ากว้าง ดาวสวย และลมเย็นคืนนี้ ส่งเราเข้านอนด้วยเหตุผลดีดีที่ทางรีสอร์ทบอกว่าเป็นโชคดีของที่นี่ ลมทะเลเย็นๆ ที่พัดมาทายทัก ไม่ได้พัดความเหนียวเนอะเหมือนทะเลทั่วไป ลมที่นี่เย็นสบายเพราะเกิดจากโอโซนของต้นไม้บนภูเขาเบื้องหน้าที่รายล้อมรีสอร์ทไว้...และนี่เองคือเหตุผลดีๆ ที่ธรรมชาติให้โลกเราไว้

เปิดรับเช้าวันใหม่ที่สดใสกับมื้อเช้าเรียบร้อย เรามีกิจกรรมปลูกปะการังและดำน้ำตื้นให้ได้เพลิดเพลินไปพร้อมกับการเรียนรู้ที่จะอนุรักษ์ธรรมชาติให้อยู่คู่โลกใต้ทะเล ให้คงความสวยใสไว้ เท่าที่เราจะช่วยกันดูแลได้ ด้วยจิตสำนึกรักธรรมชาติของทุกคน ต่อเมื่อเราใช้ประโยชน์จากมันเราก็ควรที่จะต่อเติมและสร้างใหม่ ให้สิ่งดีๆ เหล่านี้คงอยู่ไว้ เพื่อรักษาความงดงามของท้องทะเลไทยเอาไว้อย่างดีที่สุด

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ