BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 กุมภาพันธ์ 2565 : 13:31 น.

กทม.เร่งบล็อกปากอุโมงค์ระบายน้ำบริเวณสะพานข้ามคลองเคล็ดหลังเกิดทรุดตัวเป็นทางยาวเกือบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ชาวบ้านข้างเคียงได้รับผลกระทบ 20 รายบ้านเรือนเสียหาย

จากเหตุสะพานข้ามคลองเคล็ด ถนนอุดมสุขทรุดตัวเมื่อวันที่ 26 ก.พ.เวลาประมาณ 17.00 น. โดยได้ทรุดตัวจากคลองเคล็ดไปทางถนนศรีนครินทร์ ความยาวประมาณ 50 เมตร ความลึกประมาณ 1.5 - 2 เมตร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.ได้จึงกำชับทุกหน่วยงานเร่งแก้ไขและให้ความช่วยเหลือประชาชนให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางสำนักการระบายน้ำได้ให้ผู้รับจ้างทำการบล็อกปากอุโมงค์ระบายน้ำ สถานีที่ 2 และสถานีที่ 4 โดยใช้กระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำไหล ทำให้ขณะนี้การทรุดตัวเริ่มชะลอ พื้นที่ 70% เริ่มนิ่งไม่มีการทรุดตัว หากการทรุดตัวหยุดจะทำการปิดกั้นพื้นที่ทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อตรวจสอบจุดที่ทำให้ทรุดตัว จากนั้นจะทำการประเมินสถานการณ์ เก็บกู้ และวางแนวทางแก้ไขต่อไป

ทั้งนี้ บริเวณดังกล่าวนี้มีบ้านพักอาศัยจากการทรุดตัว 5 หลัง และมีอาคารพาณิชย์ข้างเคียงที่จำเป็นต้องเฝ้าระวัง 6 คูหา กทม.โดยสำนักการระบายน้ำ ร่วมกับสำนักการโยธา สำนักงานเขตประเวศได้เข้าประสานและให้ความช่วยเหลือผู้อยู่อาศัยในอาคารดังกล่าว โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการชั่วคราว บริเวณหน้าปากซอย อุดมสุข 53 รับแจ้งผู้ได้รับผลกระทบและให้ผู้อยู่อาศัยย้ายออกจากอาคาร พร้อมทั้งประสานที่พักชั่วคราว ซึ่งมีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจำนวน 30 ราย โดยในนี้มีผู้ป่วยติดเตียง 1 ราย และให้สายยาง 1 ราย โดยเมื่อเวลา 21.00 น. ได้จัดส่งผู้ได้รับผลกระทบดังกล่าวเข้าที่พักชั่วคราว (โรงแรม) รวม 20 ราย โดยผู้ป่วยติดเตียงและให้สายยางเข้าพักที่โรงพยาบาลไทยนครินทร์ 2 ราย ส่วนที่เหลือ 8 รายประสงค์ขอเข้าพักกับญาติของตน

ขณะที่ สำนักงานเขตประเวศได้เปิดรับลงทะเบียนผู้ที่ได้รับผลกระทบเพิ่มเติม พร้อมทั้งแจกอาหารและเครื่องดื่มแก่ประชาชน และในช่วงบ่ายจะมีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประเมินสถานการณ์ การเก็บกู้ แนวทางแก้ไขและการเยียวยาช่วยเหลือประชาชน

ด้าน นางพนิดา แก้วมาก ผู้ช่วยผู้อำนวยการการเขตประเวศ เผยว่า ได้ประชุมหารือแนวทางการแก้ปัญหาการจราจรในพื้นที่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สน.บางนา การไฟฟ้านครหลวง และบริษัทผู้รับจ้าง โดยสำนักงานเขตพื้นที่จะร่วมกับสน.บางนา เร่งสำรวจเส้นทางที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนถนนสายหลัก ซอยเชื่อมต่อ เพื่อจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์แจ้งประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว รวมทั้งเส้นทางเลี่ยง เส้นทางลัด โดยเร่งรัดให้จัดทำป้ายและติดตั้งเพื่อประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้แล้วเสร็จภายในวันนี้(27 ก.พ.65) เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ