BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มีนาคม 2565 : 16:26 น.

"วิโรจน์ ลักขณาอดิศร"ลงพื้นที่สนามหลวงประกาศขอทวงคืนให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ ยันถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.จะเปิดรั้วให้เข้าทำกิจกรรมรวมถึงเปิดพื้นที่เสวนาหรือไฮด์ปาร์คทางการเมืองได้

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่มายังสนามหลวง โดยแจ้งว่าเพื่อดำเนินภารกิจทวงคืนสนามหลวงให้คนกรุงเทพฯ

นายวิโรจน์ กล่าวว่า สนามหลวงคือลานที่ดูแลโดยภาษีประชาชนเพื่อประโยชน์สาธารณะ แต่การใช้งานที่ผ่านมาแทบจำกัดอย่างมาก ทั้งที่แต่เดิมสนามหลวงเป็นลานการจัดกิจกรรมของประชาชนมาตลอด อาทิ พื้นที่ขายหนังสือ ตลาดนัด ที่นั่งเล่น สภากาแฟ รวมถึงทำกิจกรรมทางการเมืองต่าง ๆ เช่น เสวนาทางการเมือง เรียกร้องสิทธิของประชาชน หลังการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถาน แต่หลังจากนั้นก็ยังดำเนินกิจกรรมต่างๆได้จนมีการออกระเบียบเมื่อปี 2555

ทั้งนี้ ถ้าตนได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ตนจะเอารั้วออกให้ประชาชนเข้าไปทำกิจกรรม รวมถึงพัฒนาด้านความปลอดภัย ความสะอาด เพื่อให้ประชาชนมาใช้และสัญจรได้สะดวกขึ้นรวมถึงจะให้สนามหลวงทำกิจกรรม ส่วนทางด้านเหนือเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมทางการเมือง อาทิ เสวนาหรือไฮด์ปาร์คทางการเมืองได้ เพื่อร่วมกันหาทางออกในกระบวนการประชาธิปไตยอย่างสร้างสรรค์

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ