BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 เมษายน 2565 : 10:35 น.

"อัศวิน"พาผู้สมัครส.ก.เขตจอมทอง ลงพื้นที่หาเสียงในตลาดเช้าย่านบางมด พระราม 2 และตลาดใหม่จอมทองอ้อนขอคะแนนจากพ่อค้าแม่ค้า ย้ำกรุงเทพฯต้องไปต่อด้วยหลัก"พัฒนาของใหม่ ใส่ใจของเดิม เพิ่มเติมให้สมบูรณ์"

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 พร้อมผู้สมัคร ส.ก. เขตจอมทอง หมายเลข 1 ร.ต.อ จักรกฤช ปิ่นกร ลงพื้นที่ตลาดเช้า ตลาดสดสินทวี ย่านบางมด พระราม 2 จากนั้นลงพื้นที่ต่อเนื่องไปยังตลาดใหม่จอมทอง โดยมีประชาชนที่มาจับจ่ายตลาดและแม่ค้าแม่ค้าในตลาดเข้าไปทักทายอย่างเป็นกันเอง

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้มาเดิน 2 ตลาด ยังไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับการลงพื้นที่หาเสียง ได้พูดคุยกับพี่น้องประชาชน ก็ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี พื้นที่บริเวณนี้เป็นตลาดที่มีทั้งหมู่บ้านใหญ่ และชุมชน การค้าขายคึกคักมีคนมาจับจ่ายในช่วงเช้าจำนวนมาก จึงต้องพัฒนาเรื่องความสะอาด การเก็บขยะ หลังจากพี่น้องประชาชนค้าขายเสร็จแล้วก็จะมีขยะหลงเหลืออยู่บ้าง เป็นหน้าที่ของกทม.ในการช่วยดูแลเก็บขยะให้สะอาดเรียบร้อย

สำหรับ การส่งเสริมการค้าขายนั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ปกติก็ได้คุยกับพ่อค้าแม่ค้าอยู่แล้ว แต่ต่อไปหากได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชน จะให้มีการพูดคุยกันผ่านชุมชน โดยจะมีการพัฒนาชุมชนให้มีความเข้มแข็งทั่วทั้ง กทม. และเมื่อชุมชนเข้มแข็งแล้ว การตัดสินใจต่างๆ ก็ไม่จำเป็นต้องให้ กทม. ตัดสินใจ ให้ชุมชนสามารถคุยกันเองได้เลยว่าอยากทำอะไร ค้าขายตรงไหนอย่างไร โดยให้คณะกรรมการชุมชนและผู้ค้าคุยกันได้เลยว่า อย่างทำอย่างไรให้เหมาะสมกับพื้นที่

ทั้งนี้ ตนต้องการที่จะพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เพราะตอนนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ปัญหาในแต่ละพื้นที่มันต่างกัน อยากให้คนในพื้นที่มีส่วนร่วมในการแก้ไขมากกว่า คนในพื้นที่ก็คือคนในบ้าน ย่อมรู้ดีกว่าคนนอกบ้าน คนในบ้านก็คือคนในชุมชน ปัญหาทางกายภาพไม่เหมือนกัน ปัญหาความต้องการก็ไม่เหมือนกัน แต่ละชุมชนมีความต้องการต่างกัน คนรู้ดีที่สุดก็คือเจ้าบ้านคณะกรรมการชุมชนจะรู้ดีที่สุด

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า คิดว่าพี่น้องประชาชนคงเข้าใจและเห็นในสิ่งที่ตนเคยทำไว้ในอดีต สมัยที่เป็นผู้ว่าฯ ตนก็พยายามแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนอยู่ตลอดไม่เคยนิ่งนอนใจ ดังนั้น มั่นใจจะได้รับการสนับสนุนเพราะ กรุงเทพฯต้องไปต่อ ด้วยแนวคิด"พัฒนาของใหม่ ใส่ใจของเดิม เพิ่มเติมให้สมบูรณ์"

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ