BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 พฤษภาคม 2565 : 16:05 น.

ปลัดกทม.สั่งสำนักงานเขตทุกแห่งเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนจากเหตุน้ำท่วมขังพร้อมเตรียมรับมือฝนตกหนักต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์มีฝนตกหนักเมื่อคืนวันที่ 17 พ.ค.ต่อเนื่องมาจนถึงเช้าวันที่ 18 พ.ค.ส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ จึงสั่งการทุกสำนักงานเขตเร่งตรวจสอบพื้นที่ว่า มีบริเวณใดที่ยังมีน้ำท่วมขังโดยเฉพาะในตรอก ซอย หมู่บ้าน หรือชุมชนต่างๆ ให้เร่งแก้ไขปัญหาพร้อมทำการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในทันที นอกจากนี้ การพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาในช่วงจากนี้ไปจะมีฝนตกชุกและฝนตกหนักในหลายพื้นที่รวมถึงกทม. เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝน ให้ตรวจสอบพื้นที่ถนนที่มีการก่อสร้างต่างๆ ว่ามีเศษวัสดุกีดขวางทางระบายน้ำหรือไม่ และหากมีการแจ้งปัญหาความเดือดร้อนจากประชาชนให้ดำเนินการแก้ไขโดยเร่งด่วน โดยให้รายงานผลไปยังสำนักการระบายน้ำภายในวันที่ 18 พ.ค.65

ทั้งนี้ มีรายงานน้ำท่วมขังรอการระบายในถนนสายหลัก 16 จุด ขณะนี้น้ำแห้งเป็นปกติทุกจุดแล้ว ได้แก่ 1.บริเวณแยกเทียมร่วมมิตร ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง 2. ซอยอินทามระ 53 ถนนประชาสุข เขตดินแดง 3. บริเวณโลตัส ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ 4.บริเวณหน้า มทบ.11 ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ 5. บริเวณหน้าตชด.-แยกสะพานควาย ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท 6. ช่วงลงทางด่วน ถนนพระราม 6 เขตพญาไท 7. ซอยอิสรภาพ 44 - ตลาดพรานนก ถนนอิสรภาพ เขตบางกอกน้อย 8. บริเวณปากซอยสุขุมวิท 39 ถนนสุขุมวิท เขตวัฒนา 9.บริเวณหน้าวังสวนผักกาด ถนนศรีอยุธยา เขตราชเทวี 10. บริเวณแยกประชาชื่น - แยกบางโพ ถนนประชาราษฎร์สาย 2 เขตบางซื่อ 11. ซอยประดิพัทธ์ 21 - แยกสะพานควาย ถนนประดิพัทธ์ เขตพญาไท 12. บริเวณหน้ารัฐสภาใหม่ ถนนสามเสน เขตดุสิต 13.บริเวณแยกบางกระบือ - ไฟฟ้าสามเสน ถนนสามเสน เขตดุสิต 14.บริเวณหน้ากรมปศุสัตว์ ถนนพญาไท เขตราชเทวี 15. บริเวณสะพานกรุงธน ถนนราชเทวี เขตดุสิต และ16.บริเวณแยกรัชโยธิน - แยกลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร

อย่างไรก็ตาม มีรายงานต้นไม้ล้มกีดขวางการจราจร 3 แห่ง ได้แก่ 1.ต้นไม้ล้มกีดขวางการจราจร ซอยชุ่มชื่น ถนนอโศกมนตรี เขตดินแดง 2.ต้นไม้ล้มกีดขวางการจราจร ซอยรัชดา 62 เขตบางซื่อ 3.ต้นไม้ล้มกีดขวางการจราจร ซอยลาดพร้าว 122 แยก 20 เขตวังทองหลาง มีกระแสไฟฟ้าขัดข้องในพื้นที่ที่มีผลกระทบต่อสถานีสูบน้ำหรือประตูระบายน้ำ จำนวน 5 รายการ ได้แก่ 1.สถานีสูบน้ำคลองอ้อหลาวไฟฟ้าดับ  2.บ่อสูบน้ำคลองวัดปกไฟฟ้าดับ 3.บ่อสูบน้ำคลองบวกขมไฟฟ้าดับ 4.สถานีสูบน้ำคลองบางมะเขือไฟฟ้าดับ 5.สถานีสูบน้ำรัชดาวิภาวดีไฟฟ้าดับ เจ้าหน้าที่ได้เร่งแก้ไขปัญหาในทุกจุดเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ นางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ เนื่องจากปัญหาฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมี คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตบางเขน รายงานสถานการณ์และการดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง พร้อมทั้งได้สำรวจตรวจสอบเส้นทางที่มีน้ำท่วมขังบนผิวจราจรบริเวณถนนรัชดาภิเษก และถนนพหลโยธิน ในพื้นที่เชื่อมต่อเขตบางซื่อและเขตจตุจักร พร้อมกันนี้ได้ตรวจเยี่ยมประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังในระดับสูง บริเวณวงเวียนบางเขน ซอยรามอินทรา 21 และสถานีสูบน้ำคลองรางอ้อ-รางแก้ว เขตบางเขน โดยได้มอบยาสามัญประจำบ้านให้กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ทั้งนี้ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตบางเขนประสานสำนักการระบายน้ำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เขตเร่งดำเนินการสูบน้ำและผลักดันน้ำตามระบบระบายน้ำของกรุงเทพมหานครอย่างเต็มกำลังเพื่อให้ระดับน้ำกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ