BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 พฤษภาคม 2565 : 12:52 น.

รอง.ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และนายกเมืองพัทยา สั่งตำรวจดูแลจนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น เผยใช้กำลังดูแลความเรียบร้อยทั้งสิ้น 19,518 นาย

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศลต.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.น. ลงพื้นที่ตรวจหน่วยการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ นายกเมืองพัทยา โดยกำชับกำลังพลตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ให้ดูแลประชาชน และการเลือกตั้งจนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจหน่วยเลือกตั้งที่ 35-47 (13 หน่วย) ร.ร.อุดมศึกษา ลาดพร้าว 94 เขตวังทองหลาง ซึ่งมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 9,573 คน เพื่อเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์และกำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้ง โดยมี พล.ต.ต.พรชัย กลิ่นขจร ผบก.น.4 และ พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.วังทองหลาง รายงานสถานการณ์ภายในพื้นที่ ก่อนคณะ รอง ผบ.ตร. จะเดินทางไปตรวจหน่วยเลือกตั้ง หน่วยที่ 13 เต็นท์ใต้ทางด่วน ซอยประดิพัทธ์ 5 (เรวดีเหนือ) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท โดยมี พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 และ พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผกก.สน.บางซื่อ รอรับและนำตรวจพื้นที่ โดยหน่วยเลือกตั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้มีการติดตามสถานการณ์การเลือกตั้ง อย่างใกล้ชิด โดยในวันนี้ ศลต.ตร. จะมีการประชุมช่วงเวลา 10.30 และ 17.00 น. เพื่อติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อีกครั้ง ก่อนหน้านี้ยังไม่พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง มีเพียงการทำลายป้ายหาเสียงจำนวน 7 คดี 32 ป้าย จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย พื้นที่ สน.หนองค้างพลู และ สน.วังทองหลาง ซึ่งการทำลายป้ายของผู้สมัครจะเป็นความผิดฐาน "ทำให้เสียทรัพย์" ตาม ป.อาญา ม.358

อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร. ได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ออกตรวจตรา และควบคุมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ โดยในวันนี้ใช้กำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร จำนวน 16,044 นาย และดูแลหน่วยเลือกตั้ง สถานที่พิมพ์บัตรเลือกตั้ง การขนส่งบัตรเลือกตั้ง และการสืบสวนหาข่าว อีก 3,474 นาย รวมทั้งสิ้น 19,518 นาย มีการรักษาพื้นที่และออกสืบสวนหาข่าวตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง มีชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อเข้าระงับเหตุสนับสนุนเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย และมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรโดยเฉพาะทางเข้าหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย ภายหลังจากปิดหีบเลือกตั้งแล้วจะมีการนับคะแนน ณ หน่วยเลือกตั้ง ตำรวจจะดูแลความปลอดภัยจนกว่าจะนับคะแนนเสร็จ ตลอดจนนำส่งหีบบัตรเลือกตั้งจนถึงสำนักงานเขต

รองผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ขอความร่วมมือประชาชนผู้มาใช้สิทธิ มิให้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง หรือการกระทำที่เสี่ยงต่อการละเมิดกฎหมาย เช่น จงใจกระทำการให้บัตรเลือกตั้งชำรุด เสียหาย ทำให้เป็นบัตรเสีย หรือทำให้บัตรเสียเป็นบัตรที่ใช้ได้, ใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ใดถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งเพื่อให้เห็นเครื่องหมายลงคะแนนในคูหาเลือกตั้ง, ขาย จำหน่าย จ่ายแจกหรือจัดเลี้ยงสุราทุกชนิดในเขตเลือกตั้ง จนกว่าจะถึงเวลา 18.00 น. ของวันเลือกตั้ง, ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเรียก รับ หรือยอมจะรับเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยซน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นเพื่อลงคะแนนเลือกหรือไม่เลือกผู้สมัครใดหรืองดเว้นไม่ลงคะแนนให้แก่ผู้สมัครใด หากพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ